Phan Tuấn Tài liệu có thể thay thế được Đoàn Văn Hậu qua những lần thể hiện tuyệt vời

Phan Tuấn Tài là người hỗ trợ đằng sau những bàn thắng vẻ vang

Trong ba trận đấu với Thái Lan, Phan Tuấn Tài đã lập nên những chiến thắng đáng nể. Mang về hy vọng cho ĐT nước ta. Anh được cho là giải pháp tốt nhất trong cánh hành lang trái của ĐT Việt Nam. Đặc biệt, bàn thắng quá sớm của anh tại Tại giải U23 châu Á 2022 đã khiến hàng loạt tờ báo Thái bày tỏ sự bất ngờ và kinh hãi. Vậy tại sao anh lại được giới truyền thông Thái chú ý đến thế? Liệu anh có thể thay thế được Văn Hậu hay không? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu bài viết dưới đây.

3 lần khiến đội tuyển “xứ chùa Vàng” ôm cay đắng

Phan Tuấn Tài được cho là ác mộng của Thái Lan, là người phá vỡ niềm tin chiến thắng của ĐT Thái, mang về hy vọng cho ĐT nước nhà.

Chàng thủ khoa mang đến niềm hy vọng cho ĐT Việt Nam
Chàng thủ khoa mang đến niềm hy vọng cho ĐT Việt Nam

Tạo cơ hội lập nên bàn thắng vô địch trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022

Tại trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022, bắt nguồn từ quả đá phạt góc phút thứ 45,  anh đã thực hiện quả tạt chính xác cho Bảo Toàn bật cao đánh đầu. Cú đánh đầu quyết định này đưa bóng vào góc xa khung thành U23 Thái Lan, mang về màn ghi bàn vô cùng mãn nhãn. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất mang về sự chiến thắng cho ĐT Việt Nam ta.

Anh đã góp phần làm nên chiến công vẻ vang cho ĐT ta, đột khởi lên niềm hy vọng trong cánh hành lang trái. Cần nhấn mạnh rằng, những đóng góp này không phải đến từ may mắn, mà đó là tổng hợp của tài năng, sự tính toán cẩn thận.

Anh có khả năng phối hợp nhóm một cách ấn tượng và đầy hòa hợp. Phan Tấn Tài tính toán cẩn thận đường bóng chạy, nắm bắt chính xác cơ hội và chuyền đến nơi bản thân mong muốn. Sau Văn Hậu, anh chính là nhân tố mới đầy tiềm năng. Hãy click  xem bóng đá trực tiếp để theo dõi ngay.

Giúp đồng đội liên tiếp lập nên kỳ tích

Phan Tuấn Tài là người hỗ trợ đằng sau những bàn thắng vẻ vang
Phan Tuấn Tài là người hỗ trợ đằng sau những bàn thắng vẻ vang

Trong trận chung kết SEA Games 2022, ở phút thứ 83, từ đường chuyền bóng bên cánh trái đầy hi vọng của Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng đã tung pha đánh đầu đầy hiểm hóc vào lưới U23 Thái Lan. Điều này khiến đội tuyển “xứ chùa Vàng” lại một lần nữa phải ôm cay đắng.

Có thể thấy, điểm mạnh của chàng trai này là tạt bóng. Dù anh tạt bổng hay sang ngang, những lần tạt của anh đều rơi vào bước chạy đồng đội một cách chính xác, tạo nên những cú đánh đầu tuyệt đỉnh. Anh gây ấn tượng bởi lối chơi nhanh, mạnh và chính xác.

Cú volley đẳng cấp khiến đội tuyển Thái phải dè chừng

Và đặc biệt hơn, chỉ 10 ngày sau, Phan Tuấn Tài lại một lần nữa khiến đội tuyển Thái nhớ mặt điểm tên. Cụ thể, Tuấn Tài đã phất đường bóng vào khu vực 16m50 cho Văn Tùng thực hiện cú volley đẳng cấp găm bóng vào góc xa khiến thủ môn đối phương chìm trong sự bất lực.

Anh kết hợp vô cùng ăn ý cùng với đồng đội, góp phần tạo nên ánh hào quang rực rỡ. Anh là trợ thủ đắc lực cho những bàn thắng, là niềm hy vọng tỏa sáng của giới trẻ phố núi.

Liệu anh có thể cạnh tranh với chàng trai Văn Hậu?

Chàng trai Văn Hậu được đánh giá rất cao về sức vóc, kinh nghiệm và việc phối hợp ở hành lang cánh. Chàng trai chính là nhân vật đảm nhiệm vị trí hành lang cánh trái khá ổn định, là lựa chọn hàng đầu của thầy Park ở cánh trái trong gần 4 năm.  

Dù so sánh với Đoàn Văn Hậu, Phan Tuấn Tài vẫn chưa thể sánh kịp vì kinh nghiệm còn non trẻ, nhưng những gì anh thể hiện thực sự đã quá xuất sắc. Chất lượng tạt bóng mềm dẻo của anh nếu có cơ hội được bồi dưỡng sẽ được nâng cao hơn nữa, trong tương lai sẽ mang đến những cơ hội và bàn thắng tuyệt đỉnh hơn.

Chàng trai cần nhiều cơ hội để bồi dưỡng trong tương lai
Chàng trai cần nhiều cơ hội để bồi dưỡng trong tương lai

Làn gió mới của ĐT Việt Nam

Với những lúc như không thấy cơ hội hay hi vọng nào để ghi bàn, thì Phan Tấn Tài lại chính là người mang đến cơ hội. Với tinh thần và ý chí sắt đá, anh như làn gió mới mang về những lần thể hiện vô cùng ấn tượng.

Tại giải U23 châu Á 2022, sự thể hiện của Tấn Tài đã khiến Thái Lan kinh hãi vì bàn thắng quá sớm. Họ đánh giá cao về sự nắm bắt cơ hội của ĐT Việt Nam, đồng thời, ghi nhận bàn thắng của Tấn Tài ở giây thứ 18 khiến thủ thành Kiadtiphon không có cơ hội nào để cứu thua.

Những bàn thắng tuyệt đỉnh của anh gây nên ấn tượng mạnh mẽ
Những bàn thắng tuyệt đỉnh của anh gây nên ấn tượng mạnh mẽ

Hàng loạt tờ báo khác nhận định về bàn thắng này, tỏ ra lo lắng và sự phát triển tuyệt vời của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-Seo từng nhận định rằng chàng trai này tuy còn non trẻ, kinh nghiệm chưa có nhiều nhưng tinh thần thi đấu cực tốt. Những điều này lại một lần nữa minh chứng tài năng của chàng trai Tấn Tài.

Tiềm năng Phan Tuấn Tài với lối kĩ thuật đầy triển vọng đã đem đến những tiếc nuối của ĐT Thái Lan. Những pha tạt đầu mềm dẻo của anh khiến ĐT Thái phải chìm trong sự bất lực. Hãy theo dõi bongda24 để biết thêm những thông tin về chàng trai này nhé.