Nguyễn Tiến Linh không ngừng mang vinh quang về Việt Nam

Nguyễn Tiến Linh với sự nghiệp cùng trái bóng

Nguyễn Tiến Linh với những sự nỗ lực, rèn luyện không biết ngừng nghỉ của bản thân đã giúp cho chàng cầu thủ này trở thành một ngôi sao sáng giá của làng bóng đá Việt Nam. Hiện nay, Tiến Linh đang là tiền đạo khiến cho thủ môn của các đội chơi tại V-League phải dè chừng. Cùng bongda24 tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh chàng cầu thủ tài năng này.

Tìm hiểu về Nguyễn Tiến Linh

Cầu thủ thuộc CLB Becamex Bình Dương

Nguyễn Tiến Linh không còn là từ xa lạ với người hâm mộ thể thao. Anh thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo câu lạc bộ Becamex Bình Dương. Đồng thời, nam cầu thủ cũng đang là gương mặt chủ lực của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nam cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo và được đánh giá là chân sút tốt nhất thế hệ hiện tại của bóng đá Việt Nam. Từ hình thức đến kỹ thuật đá bóng đều là một lợi thế giúp Tiến Linh thành công trong mỗi trận đấu.

Nguyễn Tiến Linh con át chủ bài của thầy Park
Nguyễn Tiến Linh con át chủ bài của thầy Park

Niềm đam mê vươn đến thành công rực rỡ

Tiến Linh gắn bó với bóng đá từ khi còn nhỏ và đã sớm đến với trại huấn luyện. Nam cầu thủ ý thức được đam mê của mình, và anh ấy luôn nghiêm túc làm việc chăm chỉ. Sự nghiệp của Tiến Linh thăng hoa kể từ năm 2018, anh cùng đồng đội gặt hái được nhiều thành tích khủng.

Tiến Linh rất nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt triển vọng được khán giả chờ đợi. Không chỉ nổi bật bởi khả năng chơi bóng xuất sắc. Vẻ ngoài điển trai, rạng rỡ cũng là yếu tố giúp nam cầu thủ thu hút được rất nhiều người theo dõi. 

Sự nghiệp đá bóng đáng mơ ước

Những cột mốc quan đáng nhớ

Tiến Linh dù được làm quen với bóng đá từ rất sớm nhưng sự nghiệp của anh chàng này khá lận đận. Có tài năng và nỗ lực nhưng anh liên tục bị từ chối những cơ hội. Dưới thời nhiều huấn luyện viên, nam cầu thủ không được tin tưởng để thể hiện mình. Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Chính vì vậy sự bùng nổ của Tiến Linh trong năm 2018 khiến nhiều người bất ngờ. Không ai có thể nghĩ rằng một viên ngọc sáng chói như vậy lại bị bỏ qua trong nhiều năm như vậy. Tiến Linh tạo nên hàng loạt bàn thắng lịch sử và trở thành niềm tự hào lớn của người hâm mộ nước nhà.

Nguyễn Tiến Linh với sự nghiệp cùng trái bóng
Nguyễn Tiến Linh với sự nghiệp cùng trái bóng
  • Năm 2015, Nguyễn Tiến Linh đạt danh hiệu vua phá lưới đội U19 quốc gia . Hai năm sau, anh góp mặt trong đội dự giải U20 thế giới 2017.
  • Vào giải V.League 2018, Nguyễn Tiến Linh đánh bại Công Phượng để trở thành “Vua phá lưới quốc gia”. Người ta đặt nhiều kỳ vọng vào tiền đạo trẻ quê Bình Dương này. Ngoài ra, Tiến Linh cũng là một phần trong thành công của đội tuyển quốc gia tại AFF Suzuki Cup 2018.
  • Dù chơi ở vai trò tiền đạo cắm nhưng anh từng khiến HLV của mình không được hài lòng vì thi đấu phập phù. Cuộc chiến không cam go nhưng tinh thần lại có phần không ổn định. 
  • Nguyễn Tiến Linh chỉ thực sự có cơ hội dưới thời HLV Park Hang Seo kể từ năm 2018. Anh có có hội để cùng U23 VN tranh giải U23 Châu Á. Nhưng anh đã vuột mất cơ hội này vì chấn thương và không thể cùng đồng đội làm nên lịch sử.
  • Sau chấn thương, Nguyễn Tiến Linh đã trở lại mạnh mẽ ở V.League 2018. Nam cầu thủ góp mặt từ vòng 8 và trở thành Vua phá lưới của V.League 2018.

Phong cách chơi bóng của Nguyễn Tiến Linh 

Phong cách chơi bóng của Nguyễn Tiến Linh khá giống với đàn anh Nguyễn Anh Đức – cầu thủ mà HLV Park từng tin dùng ở AFF Cup 2018.

Nguyễn Tiến Linh chơi bóng đơn giản, ít chạm, nhưng vẫn rất hiệu quả. Với khả năng chạy chỗ thông minh, anh ấy hoàn toàn có thể tìm thấy khoảng trống phía sau các hậu vệ đối phương. Sau đó, anh tung một cú sút quyết định để ghi bàn.

Nguyễn Tiến Linh cầu thủ tiền đạo đang được quan tâm hiện nay
Nguyễn Tiến Linh cầu thủ tiền đạo đang được quan tâm hiện nay

Tuy nhiên, nam cầu thủ này đã trưởng thành nhanh chóng vì không cho phép mình là bản sao của đàn anh. Tiến Linh có khả năng dẫn dắt đồng đội tốt nên nhịp nhàng được gọi là Chelsea Việt Nam. Chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam vẫn luôn không ngừng cố gắng để mang đến những bàn thắng đẹp cũng như những chiến thắng vẻ vang gửi tới người hâm mộ.

Thành tích ấn tượng của cầu thủ người Hải Dương Nguyễn Tiến Linh

Con đường sự nghiệp không mấy suôn sẻ, do sự cố gắng và nỗ lực của anh thực sự khiến ai cũng phải nể phục với thành tích của Nguyễn Tiến Linh, đặc biệt là:

Danh hiệu tập thể cùng với CLB cũng như đội tuyển quốc gia

  • Vô địch tại AFF Cup năm 2018.
  • Giành được huy chương vàng SEA Games vào năm 2019.
  • Bán kết U19 khu vực châu Á vào năm 2016.
  • Cúp Quốc gia vào năm 2018.

Cùng với danh hiệu cá nhân

  • Giày bạc V.League mùa giải năm 2018.
  • Vua phá lưới nội ở mùa giải V-League năm 2018.
  • Vinh dự nhận Quả bóng đồng Việt Nam vào năm 2021

Trên đây là một vài thông tin tiêu biểu của cầu thủ Becamex Bình Dương cũng như là đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Tiến Linh. Tôi hy vọng bài viết sẽ được những ai là fan của bóng đá Việt Nam yêu thích. Hãy theo dõi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các cầu thủ cũng như các thông tin về bóng đá mà chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trong thời gian sắp tới nhé!