Phong độ mãi vững của Đỗ Hùng Dũng – Tiền vệ tiềm năng của đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo luôn đặt niềm tin cho Đỗ Hùng Dũng 

Trước thềm trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, Đỗ Hùng Dũng đã luôn cố gắng duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp nhất để duy trì thể lực. Anh được các đồng nghiệp đánh giá cao về tính tự giác trong sinh hoạt. Điều đó tạo nên cảm hứng cho các cầu thủ khác trong đội tuyển Việt Nam. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu  bài viết dưới đây nhé!

Đằng sau thể lực bền bỉ của Đỗ Hùng Dũng

Trong khi nhiều cầu thủ khác đang còn mải mê theo đuổi những thú vui giải trí ngoài giờ tập luyện. Đỗ Hùng Dũng đã duy trì chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng nghiêm ngặt. Chính vì thế mà anh luôn thi đấu với phong độ bền bỉ ở mọi trận đấu. Vì vậy mà chế độ dinh dưỡng và chế độ tập luyện đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Chế độ tập luyện thể lực nghiêm ngặt của Đỗ Hùng Dũng
Chế độ tập luyện thể lực nghiêm ngặt của Đỗ Hùng Dũng

Chế độ dinh dưỡng tiêu chuẩn

Trong mỗi bữa ăn, thực đơn của Đỗ Hùng Dũng luôn bao gồm rau, thịt bò hoặc thịt gà, cá hồi. Đây là những thực phẩm thiết yếu và đầy đủ chất dinh dưỡng đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Đặc biệt là anh không sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích. Anh chỉ sử dụng các đồ uống có cồn trong những dịp đặc biệt nhất.

Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và đảm bảo nạp đủ protein cho cơ thể để tăng sức mạnh và tốc độ trên sân. Đồng thời phải bổ sung các loại rau và trái cây đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng. 

Chế độ tập luyện hợp lý

Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam luyện tập thể lực
Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam luyện tập thể lực

Để các cầu thủ đảm bảo sức bền khi chạy phải có các phương pháp tập luyện như các bài tập về chạy bộ, bơi lội hoặc tập gym,… Những bài tập tăng sức bền sẽ giúp rèn luyện và tăng cường thể lực của các cầu thủ trước khi ra sân.

Bên cạnh luyện tập để rèn luyện sức khỏe, Hùng Dũng còn có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp tinh thần trở nên tỉnh táo và giải tỏa căng thẳng. Từ đó có thể tràn đầy năng lượng cho việc tập luyện ngày hôm sau.

Sử dụng các thực phẩm chức năng đạt kiểm nghiệm

Nhận biết được thể lực của mình, Đỗ Hùng Dũng đã có chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Vào mỗi sáng và tối, anh thường uống ít nhất 2 cốc sữa nhằm bổ sung vitamin để cải thiện khả năng về thể lực. Thậm chí là anh còn uống sữa nhiều hơn nước.

Ngoài ra, anh còn bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình hồi phục thể lực. Trong balo đồ tập của anh, anh luôn trang bị một vài loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhanh như sâm. Đây thực chất là thực phẩm chức năng có tác dụng phục hồi thể lực sau buổi tập.

Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm chức năng nào cũng phù hợp với mọi người. Nó còn liên quan tới cơ địa của mỗi cá nhân. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà hấp thụ chất dinh dưỡng khác nhau. Những loại sâm này anh thường đặt ở Malaysia về để dùng. Tất cả các thực phẩm này đã được kiểm nghiệm và không bị cấm khi thi đấu.

Tầm quan trọng của Đỗ Hùng Dũng đối với đội tuyển Việt Nam

Ứng viên sáng giá của đội tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Ở độ tuổi 26, Đỗ Hùng Dũng hầu như đã có đủ mọi vinh quang mà một cầu thủ Việt Nam ao ước đạt được. Các chức vô địch V-League, AFF Cup, Huân chương vàng SEA Games, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 là điều mà cầu thủ nào cũng muốn đạt được. Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí.

Đỗ Hùng Dũng đá ở nhiều vị trí khác nhau

Đỗ Hùng Dũng là một cái tên mà HLV Park Hang Seo phải ưu tiên và đặt tin tưởng. Anh chơi được nhiều vị trí ở hàng tiền vệ, thậm chí có thể đá tiền đạo cánh khi cần. Ngoài ra, khả năng phối hợp và lối chơi của Đỗ Hùng Dũng có thể mang tới sự nhịp nhàng, uyển chuyển và cân bằng hơn. 

Tấm gương mẫu mực cho đàn em noi theo

Anh không chỉ là tấm gương sáng về kinh nghiệm mà còn mẫu mực ở cách sinh hoạt. Sự phong độ và tỉnh táo của Đỗ Hùng Dũng sẽ mang đến cho đội tuyển Việt Nam sử dụng nguồn năng lượng đúng lúc đúng chỗ. Mang đến vinh quang và làm rạng danh cho đội nước nhà. 

Người mang đến niềm tin mãnh liệt cho HLV Park Hang Seo

Đỗ Hùng Dũng là một trong những ứng viên đại diện cho tấm băng thủ quân của đội tuyển. Anh được thầy Park đánh giá cao và tin tưởng mãnh liệt. Mặc dù anh phải tạm rời xa bóng đá khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp vì chấn thương. Tuy nhiên, Đỗ Hùng Dũng đã kịp quay trở lại ngay lúc thầy Park cần để thay đổi lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo luôn đặt niềm tin cho Đỗ Hùng Dũng 
HLV Park Hang Seo luôn đặt niềm tin cho Đỗ Hùng Dũng

Đây không phải lần đầu mà Hùng Dũng được thầy Park giao làm đội trưởng. Anh đủ sự gương mẫu của đàn anh lớn để noi gương cho đàn em. Thầy Park đủ nhìn nhận anh là người giỏi, khôn ngoan mà ai nhìn vào cũng cảm thấy thán phục, đáng tin.

Với sự đam mê và trách nhiệm của mình đã giúp cho Đỗ Hùng Dũng chạm đến thành công sau hàng loạt những biến cố. Anh gửi gắm hết bao tình yêu vào sân cỏ. Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết của anh thì mọi thử thách đều có thể vượt qua. Hy vọng là bài viết này sẽ truyền cảm hứng về sự nỗ lực của anh trước mọi khó khăn trong cuộc sống.