Bui Tien Dung – Chàng thủ môn đại tài của nền bóng đá Việt Nam

Xuất thân của chàng cầu thủ tài năng quê Thanh Hóa

Chúng ta chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh đội tuyển bóng đá Việt Nam ở Thường Châu, Trung Quốc. Chúng ta sẽ không thể phủ nhận được tài năng của thủ môn Bui Tien Dung trong suốt quá trình ấy. Hãy cùng tìm hiểu về chàng thủ môn đẹp trai, đa nghệ này nhé.

Tổng quan về thủ môn Bui Tien Dung

Xuất thân từ gia đình nông thôn nghèo thế nhưng tài năng và niềm đam mê bóng đá của anh thì không hề nghèo. Hay cùng điểm qua những nét chính về xuất thân của Bui Tien Dung nhé.

Tiểu sử của chàng thủ môn quê Thanh Hóa

Bui Tien Dung sinh ngày 28 tháng 2 năm 1997, là thủ môn bóng đá người Việt Nam. Anh là dân tộc Mường, xuất thân trong một gia đình nông dân ở Thanh Hóa. Anh có đam mê đá bóng từ nhỏ và tập luyện tại một trung tâm đào tạo địa phương. Cho đến năm 2013 thì Tiến Dũng được gọi lên đội tuyển trẻ của CLB Thanh Hóa. Năm 2016, Bui Tien Dung được đội tuyển Thanh Hóa đăng ký thi đấu tại V-League. Và cho đến năm 2017 thì anh được đưa lên đội một.

Xuất thân của chàng cầu thủ tài năng quê Thanh Hóa
Xuất thân của chàng cầu thủ tài năng quê Thanh Hóa

Hành trình đến với đội tuyển quốc gia Việt Nam

Năm 2016, Bui Tien Dung lần đầu được triệu tập lên tuyển trẻ quốc gia. Trải qua khoảng thời gian gắn bó và luyện tập thì anh trở thành thủ môn chính của đội U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á tháng 10 năm 2016. Tiến Dũng là trợ thủ đắc lực giúp đội tuyển trẻ Việt Nam lần đầu tham dự U20 thế giới vào năm 2017. Tại giải đấu này, Tiến Dũng được giao nhiệm vụ bắt chính cả ba trận của đội tuyển U20 Việt Nam. 

Hành trình đến với đội tuyển quốc gia Việt Nam của anh chàng thủ môn đầy nghị lực
Hành trình đến với đội tuyển quốc gia Việt Nam của anh chàng thủ môn đầy nghị lực

Vào năm 2018, Tiến Dũng cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Châu Á, anh lại một lần nữa được bắt chính tất cả các trận đấu của đội tuyển. Và vẫn là người cùng đội tuyển đi đến trận chung kết. Tháng 8 năm 2018, anh tiếp tục là thủ môn chính của đội Olympic Việt Nam trong lượt tham dự Asiad 2018 tại Jakarta-Palembang, Indonesia.

Xem bóng đá miễn phí tại đây

Xuất thân và quá trình gắn bó của Bui Tien Dung với bóng đá

Hành trình Bùi Tiến Dũng đến với bóng đá không hề dễ dàng, bởi vì tuổi thơ của anh không như những đứa trẻ khác. Tuổi thơ của anh gắn liền với những công việc tay chân bởi vì Dũng có xuất thân từ một đứa trẻ nhà nông.

Thân thế và tuổi thơ thủ môn Bui Tien Dung

Cậu bé xuất thân từ gia đình làm nông

Bui Tien Dung sinh ra một gia đình người dân tộc Mường tại xã Phúc Thịnh, huyện miền núi Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Cha là ông Bùi Văn Khánh, mẹ là bà Phạm Thị Điều. Tiến Dũng có một người chị ruột tên là Bùi Diệu Hương và em trai cũng là cầu thủ: Bùi Tiến Dụng. Gia đình anh làm ruộng, thuở nhỏ thì cả hai anh em Tiến Dũng sớm phải làm lụng giúp đỡ gia đình.

Tiến Dũng tiếp xúc với niềm đam mê bóng đá ngay từ khi còn nhỏ

Nhờ việc tham gia vào các giải bóng cho địa phương trong các giải phong trào của huyện Ngọc Lặc. Cộng với việc cha của Dũng cũng rèn dạy cho các con chơi bóng đá từ nhỏ cho nên hai anh em rất đã đam mê bóng đá. Thế nhưng không có điều kiện được đào tạo chuyên nghiệp vì gia đình thuộc diện hoàn cảnh khó khăn.

Anh chú tâm phát triển và nuôi nấng niềm đam mê khi còn là học sinh

Vào năm lớp 2, Bui Tien Dung thể hiện rõ niềm đam mê bóng đá của mình. Những lúc ngoài giờ học hay lúc đi chăn trâu, anh đều ở lại tập đá bóng trong sân làng. Hai anh em lấy lá chuối và cả giấy vụn cuộn tròn lại hay đơn giản chỉ là những quả bưởi hỏng để chơi bóng.

Năm Tiến Dũng 12 tuổi, công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn huyện Thường Xuân có tuyển sinh học viên, hai anh em Tiến Dũng xin mẹ theo học. Tuy gia cảnh khó khăn, hai anh em vẫn được chú ruột ủng hộ và bàn bạc với gia đình cho xuống trung tâm Thanh Tuấn để theo học văn hóa đồng thời tập luyện bóng đá.

Ban đầu,Tiến Dũng chơi vị trí trung vệ, nhưng do trung tâm thiếu quân số cho vị trí thủ môn nên Dũng được đề cử làm thủ môn. Dưới sự dìu dắt bởi một cựu thủ môn của Đội bóng đá Công an Thanh Hóa, anh đã phát huy được năng lực của mình.

Một thời gian sau đó thì trung tâm này ngừng hoạt động, hai anh em phải trở về gia đình. May mắn thay Tiến Dũng có đọc được tin PVF ở Thành phố Hồ Chí Minh có tuyển sinh ở Thanh Hóa. Do Dũng đã quá tuổi đăng ký thêm vào đó là hoàn cảnh khó khăn, nên chỉ có người em trai Tiến Dụng xuất sắc trúng tuyển. Còn chàng trai Tiến Dũng đành phải quay về bản Mường, sau đó đi làm phụ hồ, nhổ sắn thuê ở làng, phụ giúp kinh tế gia đình.

Sự nghiệp bóng đá

Khi tưởng như phải bỏ sự nghiệp cầu thủ thì Tiến Dũng bất ngờ được huấn luyện viên Nguyễn Thành Dũng gọi lên đội tuyển trẻ của câu lạc bộ Thanh Hóa vào năm 2013. Vào năm 2015, Bui Tien Dung nhanh chóng lấy được suất bắt chính của U19 Thanh Hóa tại giải vô địch U19 quốc gia. Và anh câu lạc bộ FLC Thanh Hóa tiến hành mua lại hợp đồng đào tạo trẻ của Trung tâm Thường Xuân. Từ đó FLC Thanh Hóa đã sở hữu hoàn toàn Bui Tien Dung,anh được đôn lên đội một và đăng ký thi đấu tại V-League.

Những thành công trong sự nghiệp bóng đá của Tiến Dũng
Những thành công trong sự nghiệp bóng đá của Tiến Dũng

Tại V-League, mặc dù Tiến Dũng được lãnh đạo câu lạc bộ FLC Thanh Hóa, và anh được đặc cách tăng lương gấp nhưng anh chỉ là thủ môn dự bị cho Nguyễn Thanh Thắng. Sau khi thủ môn này mắc những sai lầm trong trận thua 3-4 trước Quảng Ninh ngày 22 tháng 10. Ngay sau đó Tiến Dũng đã ra sân trận trong trận đấu chuyên nghiệp lần đầu và cùng đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Long An. Giải bóng 2017, tổng số lần Tiến Dũng ra sân là 6 trận. Sau đó, anh được đem cho U21 Becamex Bình Dương mượn để đội bóng tham dự vòng chung kết U21 toàn quốc.

Sau khi giải vô địch U23 châu Á kết thúc, thủ môn Tiến Dũng đã được FLC Thanh Hóa trao suất bắt chính ở AFC Cup. Anh có trận ra mắt giải này với chiến thắng 1-0 trước Cebu của Philippines. Tiến Dũng cũng có trận ra mắt tại V-League 2018 giành chiến thắng 1-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc sống hiện tại của Bui Tien Dung cùng vợ Tây

Đám cưới của thủ môn Bui Tien Dung vừa diễn ra ngày 22/5 năm nay.
Đám cưới của thủ môn Bui Tien Dung vừa diễn ra ngày 22/5 năm nay.

Được biết rằng vợ của thủ môn Bùi Tiến Dũng là người mẫu Dianka Zakharova, là người Ukraine. Cô là một người mẫu, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tìm hiểu và qua lời chia sẻ của thủ môn quê Thanh Hoá , cả hai công khai hẹn hò từ giữa năm 2020.

Bui Tien Dung hạnh phúc bên vợ là Dianka Zakharova

Tên tuổi của Bui Tien Dung trong làng giải trí bóng đá Việt Nam vẫn được giữ vững. Hãy theo dõi kênh bongda24 để cập nhật những tin tức về bóng đá quốc tế và trong nước một cách nhanh nhất.