Những thông tin về cầu thủ bóng đá Việt Nam – Nguyễn Văn Toàn

Danh hiệu vua phá lưới của đội tuyển quốc gia sinh ra là để dành cho Nguyễn Văn Toàn

Với chiều cao 1m71 cùng với gương mặt điển trai thì Nguyễn Văn Toàn đã ghi điểm trong mắt những người hâm mộ bóng đá nước nhà. Được biết cầu thủ có cái tên là chân sút chủ lực cho U19 quốc đang chiếm được sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là những người yêu bóng đá Việt Nam. Vì thế, hãy theo chân bongda24 để tìm hiểu về anh chàng thú vị này nhé.

Tiểu sử của cầu thủ đa tài Nguyễn Văn Toàn

Cầu thủ đa tài Nguyễn Văn Toàn có xuất thân và tiểu sử như thế nào?
Cầu thủ đa tài Nguyễn Văn Toàn có xuất thân và tiểu sử như thế nào?

Được biết đến là một cầu thủ xuất sắc không chỉ sở hữu tốc độ, Toàn còn có kỹ thuật, khả năng xử lý bóng và dứt điểm vô cùng thông minh. Chỉ sau 1 năm, Văn Toàn đã rèn luyện và thay đổi bản từ chàng trai nhút nhát để trở thành một “chú sói nhỏ” trước vòng cấm.

Nhấn ngay để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Nguyễn Văn Toàn sinh năm bao nhiêu?

Nguyễn Văn Toàn có sinh ngày 12 tháng 4 năm 1996, hiện nay anh  25 tuổi. Được biết đến từ lúc đặt chân vào đội tuyển Việt Nam thì Văn Toàn đã thể hiện được tốc độ cực đỉnh của mình. Kỹ năng của Nguyễn Văn Toàn được đánh giá cao cũng như kỹ thuật xử lý bóng rất tốt

Nguyễn Văn Toàn quê ở đâu?

Nguyễn Văn Toàn là một cầu thủ được sinh ra trong một gia đình có điều kiện tại Hải Dương, từ nhỏ anh đã thể hiện niềm đam mê với bóng đá. Năm 2017, với sự cố gắng và tài năng của mình anh đã vinh dự lọt vào top 10 học viên xuất sắc được theo học tại HAGL Arsenal JMG. Anh là một trong những gương mặt tài năng trong hơn 7000 thí sinh tuyển chọn.

Hiện tại Văn Toàn mang áo số bao nhiêu?

Nguyễn Văn Toàn hiện tại đang mang áo số 9, theo phong thủy thì đây là một con số đẹp và đầy may mắn. Bên cạnh việc tham gia thi đấu tại CLB HAGL, anh chàng  còn là đội phó của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Anh đã ghi được nhiều bàn thắng với mọi góc độ như sút chéo góc, 11m hay sút xa từ vòng cấm. Từ đó con số 9 của anh đã gắn liền trong lòng người hâm mộ, trở thành một biểu tượng trong bóng đá của Văn Toàn.

Quá trình học tập và phát triển đam mê

Cậu bé sinh năm 1996 quê Hải Dương đã thi đấu rất hay tại giải Nhi đồng toàn quốc vào năm 2007. Chính vì vậy mà cậu đã được ông Nguyễn Văn Vinh “chọn mặt gửi vàng”. Màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu bóng đá Nhi đồng năm đó giúp cho Văn Toàn được đặc cách vào Học viện HAGL. Trong khi để theo học tại đây mỗi người phải qua vòng sơ tuyển như hàng nghìn cầu thủ nhí khác.

Văn Toàn đã trải qua khoảng thời gian học tập và phát triển như thế nào?
Văn Toàn đã trải qua khoảng thời gian học tập và phát triển như thế nào?

Khi mới 10 tuổi anh đã phải xa gia đình, Văn Toàn cũng như bao đứa trẻ của Học viện HAGL khác, đã khóc tủi thân rất nhiều. Thế nhưng chính những buổi tập, chuyến tập huấn và những trận  thi đấu giúp bọn trẻ quên đi cảm giác nhớ nhà, thay vào đó là tình yêu mãnh liệt với bóng đá. 

Trong lứa thế hệ đầu tiên của Học viện HAGL, tiền đạo tài năng của U19 Việt Nam đã từng bị đánh giá là cầu thủ chậm tiến so với các bạn còn lại. Vì thế năm 2011, Nguyễn Văn Toàn bị “lưu ban” xuống khóa dưới, tập luyện cùng đàn em. Thế nhưng đây chính là thử thách đầu đời, giúp Toàn nhận ra mình bị thua kém và phải làm gì để theo kịp bè bạn. Ý chí và nghị lực luyện tập hăng say giúp Văn Toàn trở lại khóa một. Không những thế, sau khoảng thời gian thử thách, anh trưởng thành hơn rất nhiều về cả kỹ năng và kinh nghiệm.

Những thành tích nổi bật trong bóng đá của Nguyễn Văn Toàn

Nếu như bạn là một fan hâm mộ bóng đá nước nhà thì chắc hẳn sẽ biết đến những thành tích khủng của chàng cầu thủ này. Chúng ta hãy cùng điểm qua những danh hiệu nổi bật của Văn Toàn nhé.

Danh hiệu vua phá lưới

Văn Toàn là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất với danh hiệu Vua phá lưới với số chiến thắng đạt được là 6 bàn. Đặc biết khi đấy tiền đạo này mới chỉ 17 tuổi. Tại vòng loại U19 châu Á năm 2014, nếu Công Phượng ghi được 7 bàn thì Văn Toàn cũng kịp mang về cho mình  4/16 bàn thắng của U19 Việt Nam. 

HLV Graechen đã nhận xét rằng: “Văn Toàn thuộc mẫu tiền đạo rất đặc biệt! Dù thể hình của cậu ấy không lý tưởng, nhưng bù lại cậu ấy lại trang bị cho mình kỹ năng săn bàn tuyệt hảo, chẳng thua kém Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ tài năng nào nào”.

Nguyễn Văn Toàn từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ U-19 và U23. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24/ 3/2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Anh đóng góp công lớn vào chiến thắng 4–1 của đội tuyển Việt Nam với hai bàn thắng trong hiệp một.

Danh hiệu vua phá lưới của đội tuyển quốc gia sinh ra là để dành cho Nguyễn Văn Toàn
Danh hiệu vua phá lưới của đội tuyển quốc gia sinh ra là để dành cho Nguyễn Văn Toàn

Một số thành công của Nguyễn Văn Toàn

Chúng ta cùng điểm qua danh sách những chiến thắng mà chàng trai quê Hải Dương này đã đạt được trong khoảng thời gian đồng hành cùng đội tuyển quốc gia nhé.

Đối với đội tuyển quốc gia

  • Á quân giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2013, 2014.
  • Vô địch giải vô địch Quốc tế U21 Báo Thanh Niên năm 2014, 2015
  • Hạng ba SEA GAMES năm 2015
  • Vô địch giải AFF Cup năm 2018
  • Hạng tư giải ASIAN GAMES năm 2018
  • Á quân giải AFC U23 Châu Á năm 2018
  • Lọt vào tứ kết AFC ASIAN CUP năm 2019
  • Á quân giải King’s Cup (Thailand) năm 2019
Nguyễn Văn Toàn - gương mặt xuất sắc
Nguyễn Văn Toàn – gương mặt xuất sắc

Thành tích cá nhân đạt được

  • Vua phá lưới giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2013
  • Vua kiến tạo V. League 1 năm 2019
  • Đội hình tiêu biểu V-League năm 2019

Chúng tôi đã tổng hợp những thông tin liên quan đến chân sút tài năng Nguyễn Văn Toàn. Nếu như bạn có một đam mê mãnh liệt với bóng đá nước nhà hay truy cập vào trang web để có thể cập nhật những tin tức thể thao một cách nhanh chóng và chính xác nhất.