Hồ Tấn Tài ngôi sao trẻ đầy triển vọng của nền bóng đá Việt Nam

Điểm khác biệt trong lối chơi của Tấn Tài

Nếu là một người hâm mộ thường xuyên theo dõi đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với hình ảnh một chàng hậu vệ số 13 mang tên Hồ Tấn Tài. Vậy Hồ Tấn Tài là ai và có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về chàng tuyển thủ trẻ tài năng này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét giới thiệu về Hồ Tấn Tài

Tiểu sử về chàng tuyển thủ trẻ Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài sinh ngày 6 tháng 11 năm 1997, quê gốc ở tại xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Anh hiện đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí Hậu vệ phải cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và Câu lạc bộ bóng đá Topenland Bình Định.

Tiểu sử về chàng tuyển thủ trẻ Hồ Tấn Tài
Tiểu sử về chàng tuyển thủ trẻ Hồ Tấn Tài

Từ nhỏ, Tấn Tài đã có niềm đam mê to lớn với trái bóng tròn và tích cực tham gia vào các giải bóng đá nhi đồng do trường, huyện tổ chức. Sau đó, anh gia nhập vào Trường năng khiếu thể thao Bình Định khi mới chỉ 11 tuổi và dần được đưa lên đội 1 của đội bóng này. 

Xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây

Sự nghiệp của chàng hậu vệ tài năng

Hồ Tấn Tài bắt đầu bước ra ánh sáng từ vòng chung kết U21 Quốc gia năm 2015 khi cùng Bình Định giành được huy chương đồng chung cuộc. Tiếp đó, anh được chiêu mộ lên tuyển U19 Việt Nam bởi HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Tại đây, anh nhanh chóng trở thành trụ cột giúp U19 Việt Nam đi đến vòng bán kết U19 Châu Á năm 2016, cũng như giành vé tham dự U20 World Cup 2017. Đến với sân chơi U20 số một thế giới, chàng hậu vệ Bình Định đã được ra sân trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng. 

Năm 2018, Hồ Tấn Tài gia nhập CLB Bình Dương để thi đấu V.League. Tại đây, anh đã cùng đội bóng đất thủ mang về chức vô địch Cúp Quốc gia vào cùng năm đó. Sau thời gian gắn bó 3 năm với Bình Dương, Tấn Tài trở lại Bình Định vào năm 2021 khi đội bóng này được lên chơi tại V.League.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Hồ Tấn Tài cũng là nhân tố quan trọng góp phần giúp U23 Việt Nam có được huy chương vàng tại SEA Games 30. Năm 2021, chàng hậu vệ tài năng này chiếm được rất nhiều niềm tin từ HLV Park Hang Seo (HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam).

Thống kê sự nghiệp tuyển thủ Hồ Tấn Tài

Sự nghiệp Tấn tài cấp câu lạc bộ 

Ở cấp độ câu lạc bộ, Hồ Tấn Tài từng có 3 năm gắn bó với CLB Becamex Bình Dương trong khoảng từ năm 2018-2020. Tại đây, anh góp mặt trong 82 trận đấu của đội và ghi dấu ấn với 8 bàn thắng. Sau đó, từ năm 2021 cho đến nay, Tấn Tài quay trở lại thi đấu cho Bình Định và đã góp mặt trong 14 trận với 3 bàn thắng.

Thống kê sự nghiệp tuyển thủ Hồ Tấn Tài
Thống kê sự nghiệp tuyển thủ Hồ Tấn Tài

Sự nghiệp Tấn tài cấp đội tuyển quốc gia

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chàng tuyển thủ trẻ này từng thi đấu cho đội tuyển U19, U20 Việt Nam với 20 trận và tiếp sau đó là U23 với 9 trận. Đặc biệt, anh đã tham gia vào 12 trận đấu của ĐTQG Việt Nam và đóng góp 2 bàn thắng quan trọng trong 2 trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

Điểm khác biệt trong lối chơi của Tấn Tài

Tuy chơi ở vị trí hậu vệ biên phải nhưng lối chơi của Hồ Tấn Tài mang rất nhiều điểm khác biệt so với một hậu vệ thông thường. Điều này đã được minh chứng qua cặp trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, hãy cùng xem nhé!

Điểm khác biệt trong lối chơi của Tấn Tài
Điểm khác biệt trong lối chơi của Tấn Tài

Nhạy cảm trong việc tìm kiếm khoảng trống

Mặc dù là một hậu vệ nhưng Tấn Tài lại mang cho mình khả năng chiếm lĩnh không gian cực tốt. Trong trận đấu lượt về với đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, anh đã cho mọi người thấy rõ về khả năng này

Nhận thấy khoảng trống từ bên phía cánh phải, Tấn Tài nhanh chóng chạy lên, liên tục dơ tay xin bóng từ phía đồng đội. Việc di chuyển tinh tế vào đúng điểm mù của đối thủ đã giúp anh có được vị trí thuận lợi để đánh đầu ghi bàn từ đường truyền của Hùng Dũng.

Ngoài ra, Tấn Tài luôn quan sát rất nhanh nhằm chuyển hướng tấn công mỗi khi cần thiết. Khi có bóng từ cánh phải, cầu thủ này thường chủ động phất bóng dài sang bên cánh đối diện làm bất ngờ cho đối thủ. Điển hình là pha chuyền bóng cho Hồng Duy phút 28 trong cùng trận đấu nói trên.

Sự hoàn thiện nhanh chóng

Từ ngày lên thi đấu cho đội tuyển quốc gia, chúng ta có thể thấy được sự hoàn thiện nhanh chóng của Hồ Tấn Tài. Trước kia, trong một cuộc phỏng vấn, hậu vệ người Bình Định từng thừa nhận rằng mình không mạnh ở khả năng qua người. 

Sự hoàn thiện nhanh chóng của Hồ Tấn Tài
Sự hoàn thiện nhanh chóng của Hồ Tấn Tài

Ngoài ra, Tấn Tài cũng cho thấy khả năng tạt bóng của mình được cải thiện đáng kể với tỉ lệ chuyền bóng chính xác ngày càng cao. Cùng với đó là sự chịu khó di chuyển vào trung lộ giúp các đồng đội triển khai bóng tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn về chàng hậu vệ Bình Định đầy tài năng Hồ Tấn Tài này. Hy vọng qua bài viết bạn có thể biết thêm về anh chàng tuyển thủ này, cũng như ủng hộ anh ấy trong tương lai.