Nguyen Van Toan – tiền đạo làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam

Nguyen Van Toan trưởng thành từ CLB HAGL

Nếu bạn là một người yêu bóng đá Việt Nam, chắc hẳn không thể nào không biết đến cái tên Nguyen Van Toan, chàng tiền vệ thầm lặng sau những năm tháng làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam dưới thời của Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo. Sau đây của bongda24 là một số thông tin chi tiết về Nguyễn Văn Toàn, cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thông tin về gia đình của Nguyen Van Toan

Nguyen Van Toan sinh ra trong một gia đình có niềm đam mê bộ môn thể thao bóng đá, gồm có 4 người anh chị em, trong đó anh là con thứ 3 trong gia đình. Kể từ khi tham gia vào đội tuyển bóng đá Việt Nam, gia đình là động lực to lớn với anh trong những trận chiến làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam. 

Văn Toàn tại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai 

Là lứa cầu thủ đầu tiên được nhận lời mời tham gia gia nhâp vào học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsena JMG cùng với các cầu thủ tên tuổi như Công Phượng hay Lương Xuân Trường. 

Những ngày đầu đến với Hoàng Anh Gia Lai

Sau khi tạo được ấn tượng trong lối chơi linh hoạt và kĩ năng khá tốt trong giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2007, Văn Toàn đã trưởng thành với những yêu cầu cần thiết mà một tiền đạo cần có.

Nguyen Van Toan trưởng thành từ CLB HAGL
Nguyen Van Toan trưởng thành từ CLB HAGL

Đây là học viện do Bầu Đức, hiện là chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai góp vốn đầu tư, liên kết với đội tuyển quốc tế và thành lập học viện đào tạo trẻ em đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua 10 năm đào tạo chuyên nghiệp, Nguyễn Văn Toàn là một trong những tài năng sáng giá bước ra từ học viện.

Nguyen Van Toan cùng Hoàng Anh Gia Lai hiện tại

Đến thời điểm hiện tại, Toàn đang khoác trên mình chiếc áo của Hoàng Anh Gia Lai và trải qua hơn 8 năm hoạt động, anh đã trưởng thành đáng kể trong kỹ năng, linh hoạt trong ứng dụng tốc độ vào trận chiến và kinh nghiệm dày dặn.

Thành tích Toàn đạt được trong 8 năm qua tính từ năm 2015 đến năm 2022 không thể không kể đến như tổng số trận thi đấu 157, tổng số bàn thắng 39 và đặc biệt là thành tích 0 thẻ đỏ duy trì trong suốt khoảng thời gian qua.

Khoảng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, anh cùng đội tuyển đã nổ lực hết mình, tuy không dành được trận thắng VLeague nào nhưng lại giúp anh trau dồi và tích lũy dần kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết áp dụng vào trận đấu, làm tiềm đề cho chiến thắng cùng đồng đội.

Nguyễn Văn Toàn được trang bị đầy đủ kỹ năng từ CLB HAGL
Nguyễn Văn Toàn được trang bị đầy đủ kỹ năng từ CLB HAGL

Đừng bỏ lỡ trang web xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Nguyễn Văn Toàn lần lượt qua các đội tuyển Việt Nam 

U19 Việt Nam

Khoác trên mình chiếc áo của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, Nguyen Van Toan với biệt danh ‘Vua phá lưới’ nhờ những màn kiến tạo đặc biệt là 4 bàn thắng giành về cho đội tuyển tại vòng loại U19 châu Á.

Tỏa sáng trong đội tuyển gồm các thành viên bước ra từ Học viện, Nguyen Van Toan trở nên sáng giá và được đánh giá là một trong những cái tên tiềm năng có thể làm nên chuyện tại đấu trường bóng đá Việt Nam, với tốc độ và kỹ năng linh hoạt cần có của một cầu thủ chuyên nghiệp. Tại U19, thành tích của Nguyen Van Toan đã đạt được phải kể đến như 12 trận đấu bà 15 bàn thắng.

U23 Việt Nam 

Trải nghiệm tại U23 Việt Nam chắc hẳn là kỷ niệm đáng nhớ đối với tiền đạo Văn Toàn khi anh cùng đồng đội có được giải đấu gây tiếng vang với đội tuyển U23 Việt Nam trên sân nhà Trung Quốc  tại giải U23 châu Á dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo. Tuy không giành được chức vô địch, nhưng Toàn cùng đồng đội đã vào được đến vòng chung kết U23 châu Á và phần nào đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ nước nhà.

Nguyễn Văn Toàn - Vua phá lưới
Nguyễn Văn Toàn – Vua phá lưới

Trở về với chiến thắng giải Nhì ở U23 Châu Á, Nguyen Van Toan cùng với Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức,… trở thành anh hùng của bóng đá Việt Nam. Ở U23 Việt Nam,  Văn Toàn thu về cho mình với thành tích 1 bàn thắng trong suốt 6 trận đấu lớn nhỏ.

Đội tuyển quốc gia

Tham gia đội tuyển Việt Nam từ năm 2016 trong trận gặp Trung Hoa đài Bắc trong vòng loại World Cup 2016, Nguyễn Văn Toàn đã ghi 1 bàn thắng trong tổng số 4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trước các đối thủ Trung Hoa Đài Bắc với tỷ số 4-1.

Trong trận Việt Nam vô địch AFF CUP 2018, tuy bị chấn thương do trận đấu với Campuchia trước đó nhưng Toàn cùng đồng đội đóng góp một phần không hề nhỏ cho chiến thắng chung cuộc cho đội tuyển Việt Nam. 

Tổng thành tích của Văn Toàn tính đến hiện tại là 4 bàn thắng trong tổng số 42 trận đấu tham gia, và là một con bài chiến lược thông minh của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Từ một cầu thủ thực lực của làng bóng đá Việt Nam, Nguyen Van Toan là cái tên không thể bỏ lỡ trong chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam, hi vọng trong tương lai sẽ được nghe tên Toàn trong những chiến thắng ghi dấu ấn của lịch sử bóng đá Việt Nam. Cập nhật thêm những tin tức bongda24 Việt Nam tại trang chủ