Bật mí cầu thủ Messi vô địch Copa America mấy lần

Đội tuyển Argentina đã xuất sắc dẫn đầu với 15 cup

Messi đã có danh hiệu quốc tế đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia Argentina.Đây chính là thành tích mới  bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình, một bước tiến mới trên sự nghiệp bóng đá của M10. Vậy thì cùng bongda24 tìm hiểu xem Messi vô địch Copa America mấy lần?

Những thành công trước đó của Messi

Được biết đến với danh hiệu cầu thủ xuất sắc và có danh tiếng hiện nay trên thế giới. Messi đang nắm giữ trong tay hàng loạt giải thưởng lớn. Sở hữu những chiếc cúp danh giá và đầy ấn tượng, Messi vẫn không ngừng cố gắng để đứng vững hơn trong bộ môn thể thao vua này. 

Đỉnh cao sự nghiệp của Messi

Chúng ta hãy cùng điểm danh qua những chiến thắng vang dội mà Messi đang có:

  • Anh đã nhận được 7  Quả bóng vàng là số giải nhiều nhất cho bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Ngoài ra Messi cũng đạt được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA ( 2009) và Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA ( 2019)
  • Messi là cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga , Supercopa de España , UEFA Super Cup  và anh cũng chính là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo chính thức nhất trong lịch sử bóng đá .

Những thành tích khác

Ngoài ra, Messi đã ghi được 756 bàn thắng và đang tăng dần cho câu lạc bộ và quốc gia. Tính đến nay anh ấy cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được 5 và 6 Chiếc giày vàng châu Âu.

Messi - cầu thủ xuất sắc thế giới với những thành công ngoạn mục
Messi – cầu thủ xuất sắc thế giới với những thành công ngoạn mục

Tuy nhiên thì chắc hẳn nhiều người không biết được Messi vô địch Copa America mấy lần.

Messi đã có trong tay cúp vô địch Copa America đầu tiên

Messi đã đồng hành cùng với đội tuyển nước nhà trên một chặng đường dài và đã là một trợ thủ đắc lực giúp cho đội tuyển trở thành nhà vô địch trên các trận đấu. Đặc biệt là ghi tên đội tuyển mình bởi những chiến thắng ở Copa America.

Dấu ấn lịch sử bóng đá - Messi đã có trong tay cup vô địch Copa America đầu tiên
Dấu ấn lịch sử bóng đá – Messi đã có trong tay cup vô địch Copa America đầu tiên

Đội tuyển Argentina đã có bao nhiêu chiến thắng ở Copa America

Với chức vô địch lần này do Messi mang lại, đội tuyển Argentina vươn lên với vị trí là đội có số lần vô địch Copa America nhất cùng với đội tuyển Uruguay. Mỗi đội đã có 15 lần đoạt cúp. Brazil chính là đội tuyển xếp tiếp theo với 9 lần. Riêng với Messi, đây là cúp vô địch chính thức đầu tiên của anh với đội tuyển quốc gia của mình trong chặng đường anh tham gia bóng đá. Và nếu như được người khác hỏi rằng: “Messi vô địch Copa America mấy lần?” thì chắc chắn rằng các bạn sẽ trả lời được. 

Đội tuyển Argentina đã xuất sắc dẫn đầu với 15 cup
Đội tuyển Argentina đã xuất sắc dẫn đầu với 15 cup

Messi ghi dấu ấn đầu tiên 

Tuy không phải là lần đầu tham gia giải đấu này. Nhưng đây thực sự là một khoảnh khắc mà Messi không bao giờ quên. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc: Messi vô địch Copa America mấy lần?

Đó chính là 1 lần nhưng lại chính là một lần vỡ òa cảm xúc nhất của cả M10 cũng như người hâm mộ.

Khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Copa America 2021 vang lên, Messi đã đổ gục xuống sân và rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Cuối cùng thì đội tuyển quốc gia Argentina đã giành chiến thắng trước Brazil để giành danh hiệu Copa America sau khoảng thời gian 28 năm chờ đợi. 

Chúng ta có thể nói rằng những giọt nước mắt lần này của Messi chính là niềm hạnh phúc thực sự. Sau bao nỗ lực và cả những tủi hổ, cuối cùng thì Messi cũng có được danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

Ngay sau khoảnh khắc xúc động đó, tất cả các cầu thủ Argentina đã chạy về phía Messi để cùng ăn mừng chiến thắng. Messi dường như là một sự ngoại lệ, anh được tung lên như thể anh vừa là người dẫn dắt đội tuyển Argentina đi tới danh hiệu vô địch Copa America 2021. Đó là đỉnh cao mà ngoài Messi, chắc chắn rằng không có thêm cầu thủ nào được hưởng cảm giác tuyệt vời đó khi vẫn còn thi đấu.

Messi đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập bằng chiếc cúp Copa America
Messi đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập bằng chiếc cúp Copa America

Trước thềm khi trận chung kết diễn ra, tòa tháp trung tâm của thành phố Rosario đã thắp sáng và nó đã khoác lên mình 4 bức tranh in hình Messi nổi trên nền cờ Argentina. Đây là nơi Messi sinh ra, việc này như một lời nhắn nhủ rằng cả quê nhà đang đứng phía sau để ủng hộ cho đứa con quê hương mình đang gánh trên vai sứ mệnh lịch sử. Điều này lại một lần nữa chứng minh được sự kỳ vọng của cả xứ sở  khi toà nhà 70m đó là hiện diện của niềm kiêu hãnh, chỉ có những người đặc biệt mới được xuất hiện ở đó.

Copa America 2021 dường như được  tổ chức như thể chỉ để dành riêng cho Messi vậy.  Giải đấu Copa America 2021 theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Argentina và Colombia. Do ảnh hưởng của COVID-19, giải đấu được chuyển sang Brazil tuy nhiên bị đa số người hâm mộ không đồng tình, bởi số ca nhiễm của Brazil cũng nằm ở mức báo động. Thậm chí, mùa giải này các cầu thủ Brazil còn có ý định rút khỏi giải đấu. 

Chỉ ít ngày nữa trước khi Copa America 2021 khởi tranh, ý định kia mới được từ bỏ. Copa America 2021 vẫn diễn ra theo như dự kiến trên những sân vận động với điều kiện không khán giả, cho tới việc trận chung kết có khoảng 5.000 khán giả. Tuy chỉ với số lượng khán giả ít ỏi nhưng cũng đã đủ tôn vinh Messi và các đồng đội  của đội tuyển nước nhà ở một thời khắc lịch sử đáng nhớ.

Tại sao đến bây giờ Messi mới vô địch Copa America? 

Messi vô địch Copa America mấy lần trong khi anh là một gương mặt xuất sắc của Tây Ban Nha?

Messi có lẽ đã vô địch Copa America sớm hơn

Đáng ra, Messi đã hoàn tất danh hiệu này trong sự nghiệp của mình sớm hơn, rực rỡ hơn nếu như anh chọn đầu quân cho đội tuyển Tây Ban Nha để tham gia thi đấu. Thế nhưng M10 lại lựa chọn làm việc khó hơn khi dành trái tim cho đội tuyển quốc gia Argentina, bởi vì đó mới là quê hương, là nơi dòng máu Tango đang chảy trong con người chàng cầu thủ nổi tiếng này.

Xem bóng đá trực tiếp tại đây

Chúng ta hãy nhìn lại những hình ảnh ghi lại cảnh Messi với mắt cá chân rớm máu, những lần nằm sân liên tiếp đến từ các pha phạm lỗi của đối thủ, qua đó chúng ta thấy sức chiến đấu của một cầu thủ bền bỉ và không dễ bị đánh bại. Anh chính là trợ thủ đã giúp Argentina đánh bại Colombia vào chung kết. Và đó chính là những động lực để vượt qua những đối thủ đáng gờm như Neymar và Selecao . 

Messi đã vô địch Copa America năm 2021

Sau thế hệ của vĩ nhân Maradona, bây giờ thì nền bóng đá của Argentina mới bước ra ánh sáng thực sự cùng người con của quê hương – Messi. Danh hiệu Copa America 2021 có thể là lần cuối của cầu thủ Messi chơi ở sân chơi này, nhưng đó là một cái kết đẹp cho bóng đá xứ Tango. Với Messi, chúng ta có thể đánh giá rằng đó mới là đỉnh cao thật sự trong sự nghiệp và các danh hiệu mà anh đạt được.

Những thông tin trên là những lời giải đáp cho câu hỏi: “Messi vô địch Copa America mấy lần?”.Copa America lại là chiếc cup tiếp theo mà Messi chinh phục trên chặng đường sự nghiệp của bản thân, bổ sung thêm vào bộ sưu tập những chiến thắng mang tính lịch sử. Hãy cũng theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những tin tức đầy thú vị về bộ môn thể thao vua này.