Chuyển nhượng bóng đá: De Gea lựa chọn ở lại MU

Thủ thành De Gea vẫn muốn tiếp tục đồng hành cùng MU

Tương lai của De Gea trong kỳ chuyển nhượng bóng đá tới đang được nhiều fan hâm mộ quan tâm, trong lúc này MU cũng đang ráo riết tìm nhân tố mới thay cho thủ thành người Tây Ban Nha, Barca nhắm vào Jorginho để thay Busquets. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết về những thương vụ này trong bài viết sau đây. 

De Gea lựa chọn ở lại MU dù bị giảm thu nhập

Thủ thành De Gea vẫn muốn tiếp tục đồng hành cùng MU
Thủ thành De Gea vẫn muốn tiếp tục đồng hành cùng MU

Theo như một số thông tin chuyển nhượng bóng đá MU đang toan tính đến việc sẽ thay thế vị trí thủ môn trong mùa giải tới, dù cho De Gea đang chơi tốt trong vai trò của mình. Lý do xuất phát từ việc quỷ đỏ đang phải trả mức lương quá cao cho De Gea. 

Xem thêm:

Trước khi bị “ghẻ lạnh” De Gea đã được ưu ái như thế nào?

Kể từ khi gia nhập MU, De Gea đã khẳng định được vị trí của mình với chuỗi thành tích đáng ngưỡng mộ. Những cống hiến của người gác đền Tây Ban Nha là không thể phủ nhận khi nhìn vào những thành tích mà MU đã đạt được.

Trước đó MU được cho rằng đang lo lắng vì việc De Gea chưa gia hạn hợp đồng. MU cũng sẵn sàng đưa ra mức lương 350.000/tuần và trở thành thủ môn có mức lương kỷ lục là cao nhất thế giới

Tuy nhiên vào thời điểm ấy De Gea vẫn còn e ngại vì trong hợp đồng có điều khoản thủ thành người Tây Ban Nha sẽ phải giảm 25% lương trong trường hợp MU bị loại khỏi cúp C1.

Giờ đây mọi thứ đã khác, De Gea chấp nhận giảm lương còn MU vẫn chưa chịu chốt phương án về tương lai của thủ thành này.

De Gea ra tín hiệu ở lại, MU vẫn âm thầm tìm người thay thế cho vị trí thủ môn

Những tưởng thủ môn người Tây Ban Nha sẽ ra đi tìm bến đỗ mới, nhưng mới đây tờ Athletic đã cho biết De Gea sẵn sàng ở lại cống hiến cho MU dù thu nhập không còn được như trước.

Điều khoản về thời hạn hợp đồng của De Gea và Mu sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Tuy nhiên trong hợp đồng có kèm theo điều khoản MU có quyền tự động gia hạn hợp đồng với De Gea thêm một năm nữa.

Nhưng theo quan sát, HLV Ten Hag có vẻ không mặn mà với việc giữ De Gea ở lại vì thủ môn người Tây Ban Nha đã bộc lộ nhiều hạn chế. Dù cho khả năng phản xạ của anh là không thể bàn cãi nhưng HLV của MU cần nhiều hơn thế để có thể giữ sạch lưới khung thành của Manchester United.

Đến thời điểm này hai bên vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề này, có lẽ vào cuối năm nay cả hai bên sẽ chính thức đàm phán lại. Những động thái của De Gea cho thấy trái tim của anh vẫn đang hướng về đội chủ sân Old Trafford. 

Và cũng theo nguồn tin cho biết De Gea chỉ chịu ở lại nếu MU vẫn đảm bảo vị trí số 1 trong khung thành cho anh. Có lẽ vì cầu thủ Tây Ban Nha đang biết rằng MU vẫn cố tìm kiếm thủ thành khác để thay thế hoặc hỗ trợ anh. Nên vị trí của anh sẽ ít nhiều bị lung lay khi có các nhân tố mới đến. 

HLV Ten Hag vẫn kiên quyết tìm người thay thế De Gea

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Ten Hag  không muốn giữ De Gea ở lại
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Ten Hag  không muốn giữ De Gea ở lại

Mùa giải năm nay thủ thành De Gea luôn được tin tưởng sử dụng trong vị trí khung gỗ của MU thế nhưng HLV Ten Hag vẫn không mong muốn cầu thủ này ở lại sau khi đã hết hợp đồng.

Lý do được đưa ra là vì ông đang lên kế hoạch mới xây dựng sự phát triển lâu dài cho đội bóng và De Gea không phải là người phù hợp trong kế hoạch ông đã phác thảo.

Thủ thành người Tây Ban Nha có khả năng phản xạ tuyệt vời mà không phải cầu thủ nào cũng có được. Tuy nhiên khả năng xử lý bóng bằng chân của cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu của Ten Hag. Vậy nên lúc này dù De Gea sẵn sàng giảm lương thì vẫn chưa chắc chắn có thể ở lại MU thi đấu.

MU ưu tiên chiêu mộ Diogo Costa

Diogo Costa được MU lên kế hoạch chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng tới
Diogo Costa được MU lên kế hoạch chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng tới

MU sẵn sàng chi số tiền khủng để có được Diogo Costa

Hiện tại thông tin thủ thành De Gea quyết định giảm lương đã được loan trên khắp các mặt báo. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã thấy điều này nhưng hiện tại MU vẫn đang dành nhiều sự quan tâm tới các nhân tố mới trong đó có thủ môn Diogo Costa.

Giữa câu lạc bộ Porto và Diogo Costa có một thỏa thuận trong hợp đồng là điều khoản phá vỡ hợp đồng với giá trị lên tới 60 triệu Euro. Được biết MU sẵn sàng bỏ ra số tiền này để có được chữ ký của cầu thủ trẻ đang thi đấu vô cùng ấn tượng này. 

Hiện tại cầu thủ người Bồ Đào Nha đang nhận được nhiều sự quan tâm và được đưa vào danh sách ưu tiên để thực hiện đàm phán vào kỳ chuyển nhượng bóng đá ở mùa hè năm 2023.

Tại sao MU lại khao khát muốn có Costa trong đội hình?

Nói qua về Costa, hiện tại anh đang là thủ môn trẻ xuất sắc của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Anh vừa cùng câu lạc bộ Porto lọt vào vòng 1/8 cúp C1 Châu Âu. Anh cũng đã thiết lập kỷ lục cản phá thành công 3 quả phạt đền. 

Nhờ phong độ ấn tượng của mình anh đã được nhiều ông lớn để mắt tới. Có thể thấy MU đang lên kế hoạch đàm phán với Diogo Costa để chiêu mộ thủ thành người Bồ. Trường hợp này sẽ xảy ra với điều kiện là Qủy đỏ sẽ không tiếp tục gia hạn thêm với thủ môn De Gea. 

Diogo Costa được đánh giá là thủ môn có nhiều tiềm năng, đặt lên bàn cân so với De Gea thì thủ thành sinh năm 1999 hơn ở: tuổi tác, sức khỏe, nhanh hơn, quyết đoát hơn, ra vào hợp lý hơn. Khả năng dùng chân của anh chàng chính là điều mà HLV Ten Hag đang cần tới cho kế hoạch dài hạn của mình.

Barca đàm phán Jorginho

Barca đang muốn chiêu mộ Jorginho trong mùa giải mới
Barca đang muốn chiêu mộ Jorginho trong mùa giải mới

Barcelona đang trong quãng thời gian cực kỳ khó khăn, họ thi đấu thất vọng kể từ khi Messi và nhiều cầu thủ khác ra đi. Hiện tại câu lạc bộ này đang quyết liệt trong việc chiêu mộ các tài năng trẻ tiềm năng để thay thế một số cầu thủ không chơi hiệu quả ở thời điểm hiện tại.

Vị trí tiền vệ đang là vị trí mà Barca muốn tìm kiếm một nhân tố tài năng và tạo ra được. nhiều sự đột phá trong đội hình của mình. Ban lãnh đạo của đội bóng này được cho là đang để ý tới cầu thủ Jorginho để thay thế cho tiền vệ Busquets. 

Về phía cầu thủ này được cho là cũng đang rất muốn gia nhập đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè tới ngay khi kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Chelsea. Người đại diện của cầu thủ người Brazil cũng đã liên hệ với Barca và đang chờ đến thời điểm thích hợp để đàm phán. 

Trên đây là những thông tin chuyển nhượng bóng đá đáng chú ý mà bongda24 đã gửi đến các bạn. Đừng quên theo dõi những tin tức chuyển nhượng nóng hổi của bóng đá thế giới. Các trận cầu vẫn đang diễn ra vậy nên hãy truy cập link xem trực tiếp bóng đá ngay tại bài viết này, để thưởng thức những màn trình diễn đẹp mắt từ các cầu thủ.