Man City vs Brighton: Gặp Brighton là cơ hội tốt cho Man City lấy lại cảm giác chiến thắng

Man City bất ngờ bại trận dưới Liverpool 

Mới đây Man City vs Brighton có cuộc gặp mặt tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Đây là cơ hội để Man City tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận thua bất ngờ trước đội tuyển Liverpool. Tiền đạo Man City Haaland tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn này.

Thông tin trước trận đấu của hai đội CLB Ngoại hạng Anh

Man City bất ngờ bại trận dưới Liverpool với tỷ số 0 – 1 ở vòng đấu trước, cho dù được đánh giá nhỉnh hơn về mọi phương diện. Hệ lụy của trận thua này khiến đội bóng Man City bị Arsenal bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng và rơi vào tình thế khó khăn rất nhiều về vấn đề bám đuổi. 

Họ không được phép sai lầm thêm nếu không muốn tình hình trở nên mất kiểm soát. Gặp Brighton là “tia hy vọng sáng chói” cho Man City lấy lại cảm giác chiến thắng. 

Man City bất ngờ bại trận dưới Liverpool 
Man City bất ngờ bại trận dưới Liverpool

Sau khi Graham Potter rời CLB gia nhập Chelsea, Brighton vẫn chưa chiến thắng lần nào. Roberto De Zerbi gây ấn tượng mạnh mẽ khi xuất trận ra mắt đã giúp Brighton cầm hòa Liverpool 3-3, nhưng mọi chuyện vẫn dậm chân tại chỗ kể từ đó. Trong 3 trận gần đây, đội bóng của De Zerbi lần lượt thua Brentford, Tottenham và hòa với Nottingham mà không ghi được bàn thắng nào.

Graham Potter rời đi “chim mòng biển” không còn biết đến mùi chiến thắng
Graham Potter rời đi “chim mòng biển” không còn biết đến mùi chiến thắng

Phong độ giảm sút đó khiến Brighton xem như không có cơ hội tạo ra bất ngờ tại Etihad. Vấn đề được tín đồ bóng đá quan tâm lúc này là liệu họ sẽ bảo vệ khung thành bao nhiêu bàn, và liệu rằng tiền đạo Erling Haaland có lập nên một hat-trick khác trên sân nhà hay không.

Thông tin về phong độ, lịch sử và lực lượng của Man City vs Brighton

Dưới đây là tất tần tật về thông tin xoay quanh giữa 2 đối thủ của CLB Ngoại hạng Anh.

Phong độ và số lượng đối đầu giữa Man City vs Brighton

Theo bongda24 thông tin được, Man City vs Brighton đã “chạm mặt” 10 lần ở Ngoại hạng Anh mà chưa hòa nhau lần nào. Man City chiếm ưu thế hơn với 9 lần giành chiến thắng.

Trong 5 trận gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh, The Citizens chỉ giành được 3 trận thắng. Bất chấp sức mạnh được xem là vượt trội phần còn lại, đội bóng của Pep Guardiola chưa có sự ổn định như hy vọng. 

Trong khi đó, Brighton đang lạc lối cùng vị huấn luyện viên mới De Zerbi khi chỉ giành 2 điểm/4 trận vừa qua. Từ khi HLV Graham Potter đi tìm cơ hội mới trong công việc, đội bóng này toàn nhận kết quả hòa và thua, từ vị trí thứ 4 trên BXH nay “Chim mòng biển” phải xếp vị trí thứ 8. Cuộc chiến trụ hạng sẽ vất vả hơn nếu thành tích như hiện nay của Brighton vẫn tiếp tục kéo dài.

Thông tin lực lượng 

The Citizens không có chấn thương nào mới trước khi ra trận với Brighton; các chân sút Kyle Walker, John Stones và Kalvin Phillips tiếp tục vắng mặt. Bên kia chiến tuyến, “chim mòng biển” cũng có lực lượng hùng hậu nhất.

Đội hình sẵn sàng ra sân của hai đội CLB Ngoại hạng Anh:

  • Man City bao gồm: Ederson, Rodrigo, De Bruyne (c), Akanji, Dias, Laporte, Cancelo, Bernardo, Mahrez, Grealish, Haaland.
  • Brighton bao gồm: Sanchez, MacAllister, Trossard, Lallana, Gross, Welbeck, Veltman, Dunk, Webster, March, Caicedo.

Đúng như dự đoán từ các fan thể thao, The Citizens ra sân với đội hình mạnh nhất, Erling Haaland đá cao nhất trên hàng công. Chính chân sút người Na Uy là focus trong 45 phút đầu tiên với một cú đúp đẹp mắt.

Dự đoán thống kê Man City vs Brighton

  • Tại Premier League Man City thắng giòn giã 9 trận sân nhà.
  • Cũng tại đây, Chim Mòng Biển không thắng 4 trận gần nhất (thua 2).
  • Man City vs Brighton trên mọi đấu trường phần thắng nghiêng về Man City.
  • Man City phá lưới ít nhất 4 bàn trong 5 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
  • Brighton ghi 2 bàn thua trong 3 trận sân khách gần đây nhất tại Premier League.

Diễn biến và kết quả trận đấu Man City vs Brighton

Những phút đầu tiên trận đấu, đội khách Brighton có tình thế áp đảo hơn. Các cầu thủ The Citizens có phần bối rối và liên tục thực hiện các pha phối hợp sai ngay bên phần sân nhà. Dù vậy, các tiền đạo Brighton không đủ sự nhanh nhạy để trừng phạt Man City.

Haaland tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn Man City vs Brighton 
Haaland tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn Man City vs Brighton

Man City không phải tay non và đoàn quân của Pep dễ dàng đứng lên cướp thế trận. Từng đợt tấn công của đội nhà giống như những cơn sóng vỗ thẳng vào hàng phòng ngự của đội khách. Cuối cùng, các hậu vệ đội Brighton cũng không thể tránh khỏi bị thủng lưới.

Phút 22, Thủ thành Ederson có pha chuyền bóng từ phần sân nhà cho Erling Haaland ở tuyến trên. Cầu thủ số 9 bên phía đội nhà thực hiện pha bứt tốc vượt qua thủ thành Sanchez, sau đó “đá bay” luôn hậu vệ Brighton để dẫn bóng vào khung thành trống mở ra tỷ số cho Man City.

Thế trận sau bàn ấy tiếp tục nghiêng hẳn về Man City và chỉ 20 phút sau, The Citizens nhân đôi khoảng cách bằng pha đá penalty cực kỳ chuẩn chỉnh của Haaland sau tình huống chân sút Bernardo silva bị phạm lỗi trong vòng cấm. Hiệp 1 khép lại với  cú đúp ấn tượng của Erling Haaland.

Brighton có cố gắng nhưng đáng tiếc Man City quá mạnh
Brighton có cố gắng nhưng đáng tiếc Man City quá mạnh

Sau giờ giải lao, hiệp 2 diễn ra với thế trận bất ngờ xoay chuyển khi Brighton tỏ ra thế thượng phong trước đội nhà và thành quả sớm đến với đội khách khi Leandro Trossard lập cú dứt điểm đẹp mắt với pha sút xa không thể cản phá, đưa tỷ số  1-2 cho “Chim mòng biển”.

Có được bàn thắng, Brighton nhanh chóng xốc lại tinh thần và dồn toàn bộ đội hình lên nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Có những thời điểm, Man City kiểm soát bóng vỏn vẹn 15% trước đội khách Brighton.

Tuy nhiên, dâng lên quá cao vừa có lợi cũng vừa có hại với Brighton và cầu thủ Kevin De Bruyne chỉ cần một khoảnh khắc để trừng phạt hàng phòng ngự đội khách. Phút 75, nhận bóng ở khoảng cách 25 mét, De Bruyne thực hiện cú sút xa không cho thủ thành Sanchez bất cứ cơ hội bắt bóng.

Bàn thua làm cho mọi ý chí của Brighton hoàn toàn sụp đổ và trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Man City. Thắng lợi trên giúp The Citizens áp sát Arsenal chỉ còn 1 điểm.

Nguyên nhân được nhận định Brighton tha  Man City

Xét về đẳng cấp cũng như năng lực giữa Man City vs Brighton, có sự khác biệt quá lớn. Man City đang thể hiện lối chơi quá tốt ở mùa giải năm nay. Ngược lại, Chim Mòng Biển đang có phong độ khá tệ. Cho nên, cánh cửa chiến thắng dành cho đội chủ nhà là khá rộng mở.

Với phong độ cao như hiện tại, The Citizens hoàn toàn có thể giành được 3 điểm một cách đơn giản. Được ra trận trên sân nhà cùng với lịch sử thắng 9/10 trận gặp mặt với Brighton trên mọi mặt trận trước đó. Việc Man City giành chiến thắng là điều”hiển nhiên”. 

Ngược lại, đội khách đang có phong độ thấp khi thua 4 trận gần nhất. Ngoài bất lợi trên, họ còn phải chơi trên sân khách nên rất áp lực. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về trận đấu giữa Man City vs Brighton mà bongda24 cập nhật được. Hy vọng đã gửi đến các tín đồ thể thao thông tin hay. Và cũng đừng quên luôn truy cập vào trang web để được xem bóng đá trực tiếp tại đây nhé.