Chuyển nhượng bóng đá: Người đứng đầu Edu cân nhắc ‘hai bản hợp đồng’ mới cho Arsenal

Giám đốc Edu của Arsenal 

Xoay quanh tin tức chuyển nhượng bóng đá của các đội bóng. Hôm nay Bongda24 đem đến cho các bạn những tin tức về tình hình chuyển nhượng của Pháo thủ thành London.

Arsenal đã mất 2 tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi 

Ở kỳ chuyển nhượng bóng đá vừa rồi, các tiền đạo chủ chốt của đội chủ sân Emirates đã lần lượt rời đội bóng để tìm các bến đỗ mới. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang  rời đi và tiếp đến là  Alexandre Lacazette cũng ra đi tìm bến đỗ mới.

HLV Arteta đã mất 2 tiền đạo chủ chốt 
HLV Arteta đã mất 2 tiền đạo chủ chốt

 HLV Mikel Arteta đang đau đầu tìm các phương án thay thế để gia cố hàng tấn công trong bối cảnh đội bóng thành London đang cạnh tranh chức vô địch với Manchester City và Tottenham. 

Pierre-Emerick Aubameyang đã chuyển đến Barcelona

Thoạt đầu, đội chủ sân Camp Nou chỉ muốn mượn Aubameyang đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, cả hai đội bóng không đạt được thỏa thuận về việc trả lương cho tiền đạo người Gabon – với mức lương rơi vào khoảng 460.000 USD. 

                       

Aubameyang đã chuyển đến Barca 
Aubameyang đã chuyển đến Barca

Pháo thủ thành London không muốn mất thêm tiền cho vụ chuyển nhượng bóng đá  này, nên đã thanh lý luôn hợp đồng để tiền đạo người Gabon  gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Aubameyang chấp nhận giảm lương để tới Barca

Tờ Sky Sports và ESPN khẳng định tiền đạo 32 tuổi này chấp nhận giảm mức lương đáng kể để có thể cập bến đội chủ sân Camp Nou. Nhưng các nguồn tin này không nói về thời hạn hợp đồng của anh với Barcelona là bao nhiêu. 

                 

 Aubameyang đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế 
Aubameyang đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế

Aubameyang đã tới thành phố Barcelona vào ngày 31/1 và đặt bút ký hợp đồng vào buổi tối cùng ngày. Anh đã vượt qua các cuộc kiểm tra y tế và bản hợp đồng đã được công bố ngay sau đó. 

Aubameyang khoác áo Pháo thủ từ mùa 2017-2018, anh ghi được  92 bàn trong 163 trận, dành được 1  Cup FA, 1 Siêu Cup Anh, ngôi Á quân Europa League năm 2018-2019. 

Arsenal đã lỗ trong thương vụ này 

Thương vụ này đã giúp Arsenal không phải chịu 34 triệu USD tiền lương cho cầu thủ này trong 18 tháng hợp đồng tới. Tuy nhiên, để Aubameyang rời đi đã khiến HLV Mikel chỉ còn 2 tiền đạo là Eddie Nketiah và Lacazette đeeuf sẽ đáo hạn vào hè 2022 và đang có tin đồn Lacazette cũng sẽ rời Emirates trong kỳ chuyển nhượng bóng đá sắp tới. 

                  

Arsenal đã ‘lỗ’ trong thương vụ này 
Arsenal đã ‘lỗ’ trong thương vụ này

Tờ Sky đã bình luận rằng: “ Đây là cuộc chuyển nhượng rủi ro của HLV Arteta, bởi nếu Aubameyang chơi tốt ở Barca và liên tục ghi bàn, các CĐV sẽ nói gì về đội bóng, họ sẽ mất niềm tin vào HLV Arteta.” Điều này thấy rằng BLĐ Arsenal đặt niềm tin rất nhiều vào HLV Arteta. 

Alexandre Lacazette trở lại mái nhà xưa Lyon

Tờ Athletic đã đưa tin rằng vào Lacazette đã đồng ý trở về ‘mái nhà xưa’ Lyon và tiền đạo 31 tuổi đã ký vào bản hợp đồng với CLB  Ligue 1 với thời hạn đến mùa hè  2025 ở kỳ chuyển nhượng bóng đá vừa rồi. 

   

                        

Lacazette trở về đội bóng cũ Lyon
Lacazette trở về đội bóng cũ Lyon

 

Tiền đạo người Pháp đã ký hợp đồng với Pháo thủ và được phép ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng thành London đã xác nhận việc ra đi của cầu thủ này trên trang chủ CLB vào thứ Sáu.

Xem nhiều tin tức chuyển nhượng khác: 

Người đứng đầu Edu giải thích kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal 

Theo Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, ông Edu đã tiết lộ rằng Pháo thủ cân nhắc ‘hai bản hợp đồng’ trong khi đó cầu thủ người Brazil đã  thảo luận về các kế hoạch của mình cho kỳ chuyển nhượng bóng đá này. Pháo thủ đã chi tiêu nhiều hơn bất kỳ đội nào ở Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng này, 150 triệu bảng đã chi trong mùa hè này. Và họ sẽ đem về những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng này. Cụ thể là hai theo lời của Giám đốc kỹ thuật CLB.

                                       

Giám đốc Edu của Arsenal 
Giám đốc Edu của Arsenal

Trọng tâm Giám đốc Edu hướng đến

Edu nói rằng trọng tâm chính là “2 bản hợp đồng”, mặc dù vị giám đốc này không loại trừ việc ký thêm với các ngôi sao. Edu đã giải thích về kế hoạch mùa hè trên  ESPN Brasil.

      

Trọng tâm Giám đốc Edu hướng đến  ở kỳ chuyển nhượng bóng đá 
Trọng tâm Giám đốc Edu hướng đến  ở kỳ chuyển nhượng bóng đá

Anh ấy chia sẻ: “Ngân sách mà phía chúng tôi đã sử dụng trong mùa hè năm ngoái, chúng tôi muốn sử dụng nó lại để tái cân bằng đội. Không có ý nghĩa gì khi mua một hoặc hai cầu thủ, chúng tôi phải cân bằng lại đội bóng. Có lẽ ở kỳ chuyển nhượng bóng đá tới chúng tôi sẽ mua một hoặc hai cầu thủ. Bây giờ, chúng tôi đã tìm thấy được một đội hình đồng đều hơn trước rất nhiều. 

HLV Arteta muốn có hai tiền đạo 

Với việc lọt vào tốp 4 những đội mạnh nhất ở Premier League mùa giải vừa rồi sẽ làm tăng hy vọng đáng kể mang về những tài năng chất lượng nhất có thể cho Arsenal, và nhà cầm quân của Pháo thủ Arteta được cho là ông muốn mang về một tiền đạo, tiền vệ trung tâm và 1 cầu thủ chạy cánh mới. Arsenal muốn bổ sung một vài cầu thủ khi các cầu thủ đội một rời sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng bóng đá vừa qua. 

 Hlv Arteta muốn đem về Pháo thủ 2 tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng bóng đá 
Hlv Arteta muốn đem về Pháo thủ 2 tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng bóng đá

Edu nói rằng: “Cả 2 đấu trường Champions League và Europa League đều sẽ đòi hỏi 1 đội hình lớn và chất lượng hơn nhiều vì số lượng trận đấu nhiều hơn. Edu nói thêm: “Nếu đội bóng của chúng tôi có đủ nhân lực và không phải thay đổi đội hình, điều tôi hướng đến là 22 cầu thủ bên ngoài và ba thủ môn. 

Rất nhiều thứ phải cần làm và cần có thời gian. Vì vậy tôi đang rất  mong đợi vào 1 mùa hè làm việc ở kỳ chuyển nhượng bóng đá.” Arsenal đã mang về sân Emirates 6 gương mặt mới ở mùa hè năm ngoái, và rất có thể sẽ là 1 câu chuyện tương tự vào 1 năm sau đó.

Các Fan bóng đá có thể xem trực tiếp những trận cầu hấp dẫn tại Bongda24.