Chuyển nhượng bóng đá: Pháo thủ thành London chính thức nói lời tạm biệt với Lucas Torreira

Torreira đã không thể giữ vững phong độ ở Arsenal

Theo thông tin chuyển nhượng bóng đá, Lucas Torreira đã chính thức rời Arsenal theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn sau bốn năm gắn bó với câu lạc bộ thành London. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cập nhật chi tiết về tin chuyển nhượng này.

Arsenal xác nhận chia tay Lucas Torreira 

Tiền vệ Lucas Torreira đã gia nhập câu lạc bộ Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn. Lucas Torreira đã có 31 lần ra sân ở giải Vô địch Quốc gia Ý – Serie A cho câu lạc bộ Fiorentina trong mùa giải trước. Trong khi ở mùa giải 2020-21, anh ấy đã chơi 19 lần ở La Liga cho đội bóng Atletico Madrid.

Lucas Torreira thi đấu dưới dạng cho mượn ở Atletico Madrid
Lucas Torreira thi đấu dưới dạng cho mượn ở Atletico Madrid

Được ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá từ Sampdoria bên phía Serie A với mức phí được báo cáo là 26,5 triệu bảng dưới thời Unai Emery vào mùa hè 2018 sau màn trình diễn ấn tượng cho Uruguay tại World Cup, tiền vệ này nhanh chóng trở thành một người hâm mộ yêu thích với màn trình diễn toàn diện của anh ấy trong mỗi trận đấu.

Những đóng góp của Lucas Torreira cho Arsenal

Sau khi tham gia phi vụ chuyển nhượng bóng đá, tuyển thủ Uruguay đã có 89 lần ra sân cho Pháo thủ sau khi gia nhập Sampdoria vào tháng 7 năm 2018. Anh ấy là một phần của đội chiến thắng trận chung kết FA Cup của đội chủ sân Emirates vào năm 2020. 

Màn trình diễn xuất sắc của Torreira trong trận Derby Bắc London

Bàn thắng của anh ấy trong chiến thắng 4-2 trận derby bắc London tại Sân vận động Emirates vào tháng 11 năm 2018 là một điểm nhấn đáng chú ý trong mùa giải đầu tiên của anh ấy với Pháo thủ. 

Có thể cho rằng điểm nổi bật trong thời gian của Torreira với Arsenal là trong trận Derby Bắc London với Tottenham Hotspur. Nơi anh có màn trình diễn xuất sắc bằng cách ghi bàn thắng mở màn của mình cho CLB và sau đó thường xuyên góp mặt trong các trận đấu  còn lại của mùa giải 2018/2019.

Xem thêm:

Những thăng trầm trong sự nghiệp của Torreira ở Arsenal

Torreira đã không thể giữ vững phong độ ở Arsenal
Torreira đã không thể giữ vững phong độ ở Arsenal

Ngay cả với sự ra đi của Emery giữa mùa giải sau đó và việc bổ nhiệm Mikel Arteta, cầu thủ 26 tuổi này vẫn là một cầu thủ quan trọng của Pháo thủ. Anh bắt đầu sáu trận đầu tiên tại Premier League dưới thời HLV người Tây Ban Nha. Bao gồm một chiến thắng với MU và hòa Chelsea 2-2 trên sân khách.

Tuy nhiên, Torreira đã bị dính chấn thương trong trận đấu với Portsmouth tại FA Cup và sau đó là bị rạn xương mắt cá chân. Kể từ đó, sự nghiệp tại Arsenal của Torreira đã kết thúc một cách chóng vánh. 

Anh chỉ góp mặt trong đội hình của Pháo thủ ở hai trận trên mọi đấu trường sau đó. May mắn thay, tác động của Covid-19 đã giúp anh ấy có cơ hội chơi lại trong mùa giải 2019/2020.

Arsenal quyết định bán đứt Torreira cho Galatasaray

Sau hai bản hợp đồng cho mượn với hai đội bóng ở Ý và Tây Ban Nha, tiền vệ 26 tuổi này đã rời chính thức phải nói lời chia tay với Pháo thủ. Việc chuyển đến Galatasaray đã chính thức được xác nhận vào tối thứ Hai trong một hợp đồng trị giá khoảng 5,9 triệu bảng. 

Hình ảnh Torreira thi đấu cho đội bóng ở Tây Ban Nha
Hình ảnh Torreira thi đấu cho đội bóng ở Tây Ban Nha

Tuyên bố chính thức có đoạn: “Tiền vệ Lucas Torreira đã gia nhập đội bóng Galatasaray của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn. Mọi người ở Arsenal đều cảm ơn Lucas vì những đóng góp của anh ấy trong suốt thời gian anh ấy gắn bó với chúng tôi. 

“Chúng tôi chúc Lucas và gia đình của anh ấy sức khỏe và hạnh phúc nhất trong thời gian mới chương với Galatasaray. “

Lý do Torreira chuyển đến Galatasaray

Đã đến lúc Torreira phải ra đi

Bây giờ, việc bán cầu thủ không phải là điểm mạnh đối với giám đốc kỹ thuật của Arsenal – Edu kể từ khi đảm nhận vai trò này vào mùa hè năm 2019. Nhưng ông ấy đã gần đạt được thỏa thuận với Torreira, điều đáng lẽ ra ngân sách câu lạc bộ phải trả thêm 7 triệu bảng.

Sau một mùa giải hiệu quả dưới dạng cho mượn với Fiorentina, nơi tiền vệ này ghi được 5 bàn thắng sau 35 lần ra sân. Tất cả các dấu hiệu đều hướng tới một vụ chuyển nhượng vĩnh viễn. Đặc biệt là khi đội bóng Serie A đang đàm phán với Pháo thủ để kích hoạt tùy chọn mua với giá 12,9 triệu bảng.

>>>Nhấn vào xem trực tiếp bóng đá để xem những trận đấu miễn phí nhé!

Galatasaray đã trả một mức giá chuyển nhượng bóng đá hợp lý

Torreira trong buổi lễ ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Galatasaray
Torreira trong buổi lễ ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Galatasaray

Tuy nhiên, theo nguồn tin chuyển nhượng bóng đá của chính Torreira, Fiorentina đã quyết định không chấp nhận lựa chọn biến thỏa thuận của anh thành thỏa thuận vĩnh viễn, và tuyển thủ Uruguay thậm chí còn cho rằng động thái của anh ấy đã bị ngăn cản bởi “những người hành động theo cách xấu”.

Bất chấp việc Arsenal bỏ lỡ một đợt bơm thêm tiền và tiền vệ này không có được vụ chuyển nhượng như mơ, cuối cùng, đôi bên đã có được chính xác những gì họ muốn, và sau này đang mong chờ một chương mới trong sự nghiệp.

“Tôi rất vui và hào hứng khi trở thành một cầu thủ mới của Galatasaray,” Torreira viết trên Twitter. “Tôi tin rằng đây là sự khởi đầu của một sự nghiệp lâu dài và thành công cùng nhau. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng tôi, và tôi hứa sẽ để đem đến màn thể hiện xuất sắc nhất sau này. Đi thôi, Gala!”

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc có thêm một góc nhìn mới về chuyển nhượng bóng đá. Để cập nhật thêm những tin chuyển nhượng mới nhất, hãy truy cập ngay website bongda24.