Chuyển nhượng bóng đá: Barcelona chiêu mộ Marcos Alonso

Alonso đã chính thức ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Barcelona

Alonso, 31 tuổi, ký hợp đồng đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, với điều khoản giải phóng được đặt ra là 50 triệu euro. Anh trở thành thương vụ chuyển nhượng bóng đá thứ tám của Barca trong một mùa hè bận rộn. Theo dõi bài viết của bongda24 để biết tAhêm thông tin chi tiết nhé.

Alonso chính thức trở thành tân binh thứ tám của Barcelona

Alonso gia nhập Barca để mang lại sự cạnh tranh cho Jordi Alba, người ở tuổi 33, đã là một cầu thủ khởi đầu không thể tranh cãi ở câu lạc bộ trong thập kỷ qua. Trước đó Barca đã chiêu mộ Pablo Torre, Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha, Robert Lewandowski, Jules Kounde và Hector Bellerin. 

Alonso đã chính thức ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Barcelona
Alonso đã chính thức ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Barcelona

Việc theo đuổi Marcos Alonso của Barca đã bắt đầu từ đầu năm nay nhưng việc đội bóng xứ Catalan tập trung vào các bản hợp đồng khác và Chelsea muốn ký hợp đồng thay thế trước khi xử phạt ra đi đã khiến thương vụ này bị đình trệ.

Tuy nhiên, sau khi Chelsea ký hợp đồng với cựu hậu vệ trái Marc Cucurella của Barca trị giá 70 triệu euro từ Brighton & Hove Albion, các cuộc đàm phán về Alonso đã được đẩy nhanh.

Những dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp của Alonso

Alonso đến Stamford Bridge từ Fiorentina trong một thương vụ chuyển nhượng bóng đá trị giá 24 triệu bảng vào mùa hè năm 2016. 

Tốt nghiệp từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid

Alonso, người từng theo học tại học viện của Real Madrid, đã có sáu năm ở Chelsea sau khi chuyển đến 23 triệu bảng (26,48 triệu đô la) từ Fiorentina vào năm 2016, trở lại đội bóng hàng đầu nước Anh sau khi thi đấu cho Sunderland và Bolton Wanderers. 

Alonso là học viên tốt nghiệp từ lò đào tạo của Real Madrid
Alonso là học viên tốt nghiệp từ lò đào tạo của Real Madrid

Cầu thủ 31 tuổi đã góp mặt ở hơn 200 lần ra sân với Chelsea và là một phần không thể thiếu trong đội giành chức vô địch Premier League 2016-17 của họ dưới thời Antonio Conte. Alonso cũng đã vô địch Champions League, Europa League, FA Cup và Club World Cup trong thời gian ở Stamford Bridge.

Xem thêm tin tức về chuyển nhượng bóng đá

Alonso được trọng dụng dưới thời Antonio Conte 

Marcos Alonso được đưa vào đội hình xuất phát khi Antonio Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3 và đóng một vai trò quan trọng trong đội The Blues giành chức vô địch Premier League. Anh ấy vẫn là một nhân vật thường xuyên ở đội bóng dưới thời Maurizio Sarri và trong mùa giải đầu tiên Frank Lampard cầm quân.

Tuy nhiên, Alonso đã thất bại với huyền thoại của Chelsea sau khi được tung vào sân ở hiệp một trận hòa 3-3 trước West Bromwich Albion và phải đến khi Thomas Tuchel bắt chính, anh ấy mới được đưa trở lại.

Alonso chơi vị trí thứ hai sau Ben Chilwell ở vị trí hậu vệ cánh trái trong phần còn lại của chiến dịch 2021/22 nhưng đã có 46 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải vừa qua với tuyển thủ Anh bị loại khỏi phần lớn thời gian của chiến dịch vì chấn thương dây chằng đầu gối.

Alonso mất vị thế ở Chelsea và đến lúc phải ra đi

Alonso từng thi đấu tốt ở Chelsea
Alonso từng thi đấu tốt ở Chelsea

Rõ ràng là vào đầu mùa hè này rằng Alonso đã sẵn sàng ra đi; Barcelona đã tiếp cận anh ấy sớm sau khi chuyển đến Camp Nou và một thỏa thuận ba năm đã được đề xuất. Và một khi Chelsea ký hợp đồng với Marc Cucurella từ Brighton and Hove Albion, cầu thủ 31 tuổi này chỉ cần kiên nhẫn.

Mong ước của anh ấy giờ đã thành hiện thực khi anh ấy rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Barcelona dự kiến ​​sẽ xác nhận việc ký hợp đồng vĩnh viễn của anh ấy vào cuối ngày hôm nay trong phần kinh doanh cuối cùng của họ trong thời gian tới.

>>>Click Link xem trực tiếp bóng đá để xem miễn phí nhé!

Marcos Alonso đến Barcelona dạng chuyển nhượng tự do

Barcelona đã ký hợp đồng với hậu vệ cánh Alonso theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hậu vệ người Tây Ban Nha chấm dứt hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Chelsea. 

Alonso đã ký hợp đồng một năm với Barca sau khi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang rời Barce với giá chuyển nhượng 12 triệu euro (11,96 triệu đô la) vào cuối ngày hạn chuyển nhượng hôm thứ Năm.

“Barcelona FC và Marcos Alonso đã đi đến thỏa thuận hợp đồng sau khi anh ấy chấm dứt hợp đồng với Câu lạc bộ bóng đá Chelsea,” Barça cho biết trong một tuyên bố. Hậu vệ này sẽ ký hợp đồng đến ngày 30 tháng 6 năm 2023 và điều khoản mua đứt đã được ấn định ở mức 50 triệu euro.

Thay đổi trong đội hình của Chelsea và Barca sau thương vụ chuyển nhượng bóng đá của Alonso

Đội hình của Chelsea được tăng cường tuyến sau

Chelsea đã mất hậu vệ Andreas Christensen cho Barcelona và Antonio Rudiger cho Real Madrid. Tuy nhiên, sau đó The Blues đã ký hợp đồng với Marc Cucurella từ CLB Brighton & Hove Albion và cầu thủ Wesley Fofana từ Leicester City để tăng cường tuyến sau của họ.

Barca chào đón nhiều tân binh mới

Marcos Alonso trong buổi ra mắt với Barcelona
Marcos Alonso trong buổi ra mắt với Barcelona

Vào một ngày cuối cùng bận rộn với Barça, cầu thủ Hector Bellerin đã trở lại câu lạc bộ theo hình thức chuyển nhượng tự do. Trong khi Sergino Dest chuyển sang chơi cho AC Milan dưới dạng mượn. Martin Braithwaite gia nhập Espanyol theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng. 

Câu lạc bộ xứ Catalan cũng đã đưa về Robert Lewandowski, Jules Kounde, Raphinha và Franck Kessie trong một kỳ chuyển nhượng bận rộn, mặc dù đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính. UEFA để mắt đến họ.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về thương vụ chuyển nhượng bóng đá của Marcos Alonso. Hy vọng bài viết của bongda24 đã giúp bạn đọc đã có thêm nhiều tin chuyển nhượng thú vị.