Chuyển nhượng bóng đá: Idrissa Gueye với Everton

Idrissa rất vui khi trở lại Everton

Sau ba mùa giải ở Parc des Princes, tuyển thủ Senegal đã trở lại câu lạc bộ cũ của anh ấy ở Anh. Đội bóng Premier League Everton đã xác nhận việc ký hợp đồng với Idrissa Gueye từ Paris Saint-Germain. Cùng Bongda24  xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về thương vụ chuyển nhượng bóng đá này.

Thương vụ chuyển nhượng bóng đá của cầu thủ Idrissa Gueye

Tiền vệ của PSG ký hợp đồng với Everton

Idrissa Gueye đã tái gia nhập Everton từ Paris Saint-Germain mức phí 30 triệu bảng. Tuyển thủ Senegal đã được giao một bản hợp đồng có thời hạn hai năm – nghĩa là anh sẽ đại diện cho câu lạc bộ Goodison Park cho đến hết tháng 6 năm 2024.

Tuyển thủ Senegal trở lại Merseyside sau 3 năm thi đấu cho The Blues từ 2016 đến 2019. Ra sân 108 lần và khẳng định danh tiếng là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League. 

Gueye đã tái gia nhập Everton 
Gueye đã tái gia nhập Everton

Tất cả các hành động và màn trình diễn chiến đấu của anh đã chứng kiến ​​anh ấy trở thành một người hâm mộ yêu thích nhất với Everton. Dẫn đến việc anh ấy về nhì sau Romelu Lukaku. Trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB trong chiến dịch đầu tiên của anh ấy.

Idrissa Gueye rời Goodison Park để đến Paris Saint-Germain vào tháng 7/2019 và trong ba năm ở thủ đô nước Pháp. Anh đã giành được hai chức vô địch, bốn cúp quốc nội. Và về nhì trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2020.

Wayne Rooney khuyên Man Utd chiêu mộ Gueye

Wayne Rooney đã tiết lộ rằng anh đã khuyên Man Utd ký hợp đồng với Idrissa Gueye một tháng sau khi gia nhập lại Everton. Huyền thoại của Quỷ Đỏ nói với tờ The Times: “Mọi người đều nói về những pha tắc bóng và năng lượng của anh ấy. 

Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là chất lượng của anh ấy, khi đi bóng – anh ấy luôn có thể đưa bóng lên trước và dưới chân bạn. Sau một tháng chơi với anh ấy, tôi đã nói chuyện với tất cả mọi người ở Manchester United, nói rằng anh ấy đủ tốt cho họ. Tôi không bị sốc khi PSG ký hợp đồng với anh ấy”.

Click Link xem trực tiếp bóng đá để xem bóng đá miễn phí

Idrissa nói gì sau khi quay trở lại Everton

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của Gueye với tư cách là một cầu thủ của Everton. Anh ấy đã tiết lộ tình yêu của mình với câu lạc bộ và họ là đội duy nhất anh ấy sẽ cân nhắc gia nhập khi rời PSG.

Idrissa rất vui khi trở lại Everton
Idrissa rất vui khi trở lại Everton

“Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi trở về nhà. Tôi rất vui khi được ở lại Everton một lần nữa, để giúp đỡ và làm việc chăm chỉ. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho đội bóng Everton.”

“Trở lại đây rất quan trọng đối với tôi vì tôi cảm thấy như đang ở nhà của mình. Tôi đã theo dõi đội hàng tuần và theo dõi cách họ thi đấu. Đối với tôi, không có nơi nào tốt hơn Everton. Vì vậy đó là lý do tại sao tôi chọn trở lại đây.”

“Đó không phải là một quyết định khó khăn đối với tôi vì tôi yêu câu lạc bộ này. Đó cũng là lý do tại sao tôi phải trở về nhà. Tôi rất vui khi được trở lại và hy vọng chúng tôi sẽ có một mùa giải tốt. Vì chúng tôi phải đi và cố gắng đạt được mục tiêu của mình ”, Gueye nói.

Thông tin sơ lược về tiền vệ người Senegal

Idrissa Gana Gueye sinh ngày 26/9/1989, anh là một cầu thủ chuyên nghiệp người Senegal. Hiện anh đang chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho PSG thi đấu giải Ligue 1 và ĐTQG Senegal.

Phong cách thi đấu của cầu thủ Gueye

Được coi là một tiền vệ năng nổ, Idrissa Gueye được công nhận nhiều nhất ở khả năng đoạt bóng. Cũng như khả năng ép góc đối phương và cản phá tốt. Năm 2016-2017, Gueye ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League. 

Tin chuyển nhượng bóng đá Gueye là tiền vệ năng nổ
Tin chuyển nhượng bóng đá Gueye là tiền vệ năng nổ

Là một người chuyền bóng tuyệt vời và có tầm nhìn tuyệt vời, Gueye có cấu hình lý tưởng để phù hợp với hàng tiền vệ của Paris. Parc des Princes chắc chắn sẽ dành cho anh ấy một sự chào đón tuyệt vời.

>>> Xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá khác:

Sự nghiệp thi đấu  của cầu thủ Gueye

Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình ở Senegal trong câu lạc bộ Diambars, và vào năm 2008 gia nhập câu lạc bộ Pháp Lille. Năm 2010-2011, anh nhanh chóng được giới thiệu lên đội một trong mùa giải khi Lille vô địch Ligue 1. 

Vào ngày 10/7/2015, Gueye gia nhập câu lạc bộ Ngoại hạng Anh Aston Villa với mức phí chuyển nhượng 9 triệu bảng. Vào ngày 8/8, anh có trận ra mắt trong chiến thắng trước AFC Bournemouth với tỷ số 1-0. 

Vào ngày 2/8/2016, khi Aston Villa bị xuống hạng khỏi Premier League. Everton đã kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Idrissa Gueye với giá 7,1 triệu bảng trong 4 năm. Vào tháng 1/2019, Everton đã từ chối lời đề nghị từ Paris Saint-Germain cho Gueye. 

Gueye ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với PSG vào tháng 7/2019
Gueye ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với PSG vào tháng 7/2019

Vào ngày 30/7/2019, Gueye ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Paris Saint-Germain để chơi ở Ligue 1 với mức phí 30 triệu bảng. Vào ngày 25/8, anh có trận ra mắt trong chiến thắng 4–0 trước Toulouse. 

Gueye bắt đầu đàm phán để trở lại Everton vào đầu tháng 8/2022. Anh ký hợp đồng hai năm với câu lạc bộ vào ngày 1/9/2022 với mức phí được báo cáo là 2 triệu bảng.

Những thành tựu đạt được trong quá trình thi đấu

Dưới đây là tổng hợp thành tựu mà Gueye đạt được:

Tại CLB Lille

  • Ligue 1: 2010–2011
  • Cúp bóng đá Pháp: 2010–2011.

Tại CLB Paris Saint-Germain

  • Ligue 1 mùa giải 2019–20.
  • Cúp bóng đá Pháp mùa giải 2019-20 và 2020-21.
  • Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp mùa giải 2019-20.
  • Á quân giải đấu UEFA Champions League 2019-20.

Tại CLB Senegal

  • Á quân Cúp các quốc gia châu Phi mùa giải năm 2019

Các thành tích cá nhân

  • Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB Everton 2018-19.
  • Giải đấu Cúp các quốc gia châu Phi mùa giải năm 2019.
  • Đội CAF của năm 2019.
  • Đội nam xuất sắc nhất của IFFHS CAF năm 2020.

Trên đây là tổng hợp những tin tức trong thương vụ chuyển nhượng bóng đá của Paris Saint-Germain và Everton. Bongda24 hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về chuyên mục tin tức chuyển nhượng. Nếu bạn muốn xem thêm các tin tức bóng đá, hãy truy cập ngay vào trang Bongda24 để theo dõi nhé!