Erling Haaland sẽ tạm thời vắng mặt trong đội hình Man City

Haaland tạm thời phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương

Man City sẽ tiếp Leicester City tại Ngoại hạng Anh nhưng Erling Haaland sẽ không thể góp mặt sau khi dính chấn thương ở Champions League. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cung cấp chi tiết về thông tin này.

HLV Guardiola xác nhận sự vắng mặt của Haaland 

Cầu thủ người Na Uy, người đã ghi 17 bàn sau 11 trận ở Premier League mùa này. Anh dính chấn thương trong trận hòa không bàn thắng của Manchester City trước Borussia Dortmund. 

Haaland tạm thời phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương
Haaland tạm thời phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương

Bây giờ anh sẽ phải ngồi ngoài làm khán giả trên sân vận động King Power. Pep Guardiola quyết định rời đi Haaland trong hiệp một ở trận đấu với Dortmund và tiết lộ rằng anh đã bị chấn thương chân và sốt nhẹ.

Khi được hỏi liệu anh ấy có vắng mặt vì những lý do tương tự khi anh ấy bị rút lui trong trận đấu với Dortmund hay không. Guardiola nói với BT Sport trước trận đấu: “Vâng, [Anh ấy] đã bình phục sau cơn sốt, vì mệt nhưng không phải vì bị chính thương”.

Tin vui cho các đối thủ của Man City

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers của Leicester City vui mừng khôn xiết khi biết tin này, tuyên bố: “Tôi sẽ nói dối nếu tôi nói rằng tôi không khuỵu xuống khi nghe tin anh ấy không thi đấu!”

Có những nghi ngờ về việc liệu Haaland có tham dự trận đấu vào thứ Bảy hay không. Guardiola đã cung cấp một bản cập nhật thêm vào chiều thứ Sáu, tuyên bố rằng họ sẽ đánh giá khả năng ghi bàn của tiền đạo này sau khi tập luyện. 

Ông nói: “Anh ấy cảm thấy tốt hơn nhưng chúng tôi sẽ tập luyện vào chiều nay và chúng tôi sẽ đánh giá trong vài giờ nữa. Chúng tôi sẽ xem cảm giác của anh ấy trong chân của mình và sau khi chúng tôi sẽ quyết định. Tôi sẽ biết sau hai giờ nữa nếu anh ấy có thể chơi hay không. . “

Những thay đổi trong đội hình Manchester City 

Hàng loạt gương mặt được triệu tập lên đội hình chính

Haaland không được đưa vào đội hình chính của trận đấu. Mình chứng là việc Guardiola chọn Julian Alvarez đá chính cùng Jack Grealish được triệu tập vào đội hình xuất phát và Bernardo Silva gia nhập họ trong đội hình ba.

Haaland dính chấn thương trong trận đối đầu với Dortmund
Haaland dính chấn thương trong trận đối đầu với Dortmund

Thảo luận về sự thay thế Alvarez, Guardiola nói thêm: “Mỗi cầu thủ đều khác nhau, anh ấy phải là chính mình và chỉ thế thôi.”

Phil Foden, người cũng bị nghi ngờ trong trận đấu, được điền tên trên băng ghế dự bị cùng với cựu ngôi sao Leicester, Riyad Mahrez. Kevin de Bruyne, Rodri và Ilkay Gundogan tạo nên bộ ba tiền vệ cho đoàn quân của Guardiola.

Xem thêm: 

Kyle Walker và Kalvin Phillips hồi phục trước dự kiến

Trong khi đó, Kyle Walker và Kalvin Phillips là những người vắng mặt duy nhất của Man City vào lúc này và thừa nhận rằng cầu thủ này đi trước kế hoạch trong quá trình hồi phục chấn thương vai.

Guardiola cho biết hôm thứ Sáu: “Họ chưa sẵn sàng cho Leicester nhưng tôi nghĩ rằng họ đang trở nên tốt hơn, đặc biệt là Kalvin. Những gì anh ấy nói với tôi khi tôi nhìn thấy anh ấy trong căng tin hoặc phòng thay đồ là anh ấy cảm thấy thực sự khỏe.

“Khả năng di chuyển ở vai của cậu ấy rất hoàn hảo và cậu ấy đã bắt đầu tập luyện, tiếp xúc với bóng. Cậu ấy phải tránh va chạm với đồng đội, nhưng cậu ấy cảm thấy rất khỏe. Chúng tôi rất ngạc nhiên bởi sự phát triển của cậu ấy nhanh như thế nào.”

Màn trình diễn ấn tượng của Haaland tại sân Etihad

Haaland ghi nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong mùa giải này, ghi 17 lần cùng với Harry Kane (10) và Aleksandar Mitrovic (9) là những tay săn bàn cao nhất tiếp theo.

Erling Haaland đạt đến đỉnh cao phong độ khi thi đấu cho Man City
Erling Haaland đạt đến đỉnh cao phong độ khi thi đấu cho Man City

Haaland cũng đã 4 lần lập công ở Champions League cho Man City trong mùa giải này, vào lưới đội bóng cũ của anh ấy là Dortmund trong trận đấu ngược lại vào tháng 9. Nhưng bây giờ Haaland sẽ bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của mình kể từ khi chuyển nhượng số tiền lớn của anh ấy vào mùa hè.

>>> Nhấn vào xem trực tiếp bóng đá để xem các trận bóng đá miễn phí nhé!

Những mối nguy tiềm ẩn của Man City

Erling Haaland thường xuyên bị dính chấn thương

Ở tuổi 22, Ronaldo thường xuyên chơi không hiệu quả, còn Messi luôn thua trong những tình huống tranh chấp. Haaland tạo ra cảm giác hoàn hảo hơn hai siêu sao kể trên. Anh chỉ mất vài tuần để các đối thủ ở Premier League run sợ dưới chân anh.

Nhưng Haaland vẫn là … con người với thành tích chấn thương đáng lo ngại. Trong vòng 4 năm qua, Haaland đã phải trải qua 13 lần chấn thương khác nhau, khá nhiều với một cầu thủ mới 22 tuổi. 

Riêng mùa giải trước, anh dính 3 chấn thương liên quan đến các vấn đề về cơ và hông, phải ngồi ngoài tổng cộng 95 ngày. Để so sánh, Messi khi mới 22 tuổi chỉ có 6 lần dính chấn thương.

Thành tích chấn thương dày đặc của Haaland trong suốt 2 năm rưỡi thi đấu tại Dortmund một phần là nhờ quá trình tập luyện tăng cơ. Đến Man City, Haaland dường như đã đạt trạng thái tốt nhất, nhưng chấn thương vẫn là điều khó tránh khỏi với môi trường vật chất như bóng đá Anh.

Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào Haaland

Man City đang có lối chơi phụ thuộc nhiều vào Haaland
Man City đang có lối chơi phụ thuộc nhiều vào Haaland

Ở những mùa giải trước, HLV Pep Guardiola và Manchester City vẫn dễ dàng vượt qua mọi thử thách khi có hàng loạt ngôi sao trên hàng công bởi trong tay ông luôn có hai phương án tương đương cho một vị trí. 

Nhưng Haaland hiện tại đã thực sự khác. Từ việc sử dụng “số 9 ảo”, Man xanh giờ tập trung nhiều hơn vào việc lên bóng cho tiền đạo. Không có Haaland, lối chơi đó sẽ bị đặt dấu hỏi bởi trong tay Pep lúc này không có một “Số 9” thực thụ nào khác.

Ở trận đấu duy nhất mà Haaland vắng mặt từ đầu mùa, Manchester City đã hòa Copenhagen 0-0. Và khi Haaland phải rời sân sớm vì chấn thương, họ cũng đành bất lực trước Dortmund (hòa 0-0). Hai lần không có Haaland là hai lần đội chủ sân Etihad không thể ghi nổi một bàn thắng nào.

Hy vọng những tin tức và phân tích ở trên đã giúp người hâm mộ của Man City có thêm nhiều thông tin hữu ích. Truy cập ngay website của bongda24 để cập nhật những tin tức Ngoại hạng Anh mới nhất nhé.