Pep Guardiola lo ngại về khả năng sút phạt của các cầu thủ Man City

Man City đã bỏ lỡ cơ hội sút phạt đền trong trận đấu với Dortmund

Man City nhận nhiều dấu hỏi khi Riyad Mahrez sút hỏng quả phạt đền trong trận hòa với Borussia Dortmund. Việc các ngôi sao sút hỏng trở thành vấn đề đau đầu với The Citizens dưới thời Pep Guardiola. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ phân tích sâu hơn về vấn đề này.

Thống kê đáng lo về khả năng sút phạt của các cầu thủ Man City

Man City bỏ lỡ cơ hội chiến thắng trong trận gặp Dortmund

Cỗ máy chiến thắng The Citizens của Pep Guardiola đã trải qua trận hòa 0-0 nhạt nhòa trước Borussia Dortmund. Điểm nhấn chính của trận đấu đến từ pha đá hỏng phạt đền của Riyad Mahrez. Ngôi sao người Algeria bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi thủ thành Gregor Kobel cản phá thành công.

Man City đã bỏ lỡ cơ hội sút phạt đền trong trận đấu với Dortmund
Man City đã bỏ lỡ cơ hội sút phạt đền trong trận đấu với Dortmund

Việc các ngôi sao sút hỏng từ chấm 11m trở thành vấn đề đau đầu với Man City dưới thời Pep Guardiola. Theo thống kê từ Squawka (bao gồm cả quả phạt đền của Mahrez), nhà ĐKVĐ Premier League đã sút hỏng 25 trên tổng số 80 quả phạt đền dưới thời Pep Guardiola (không tính các quả phạt đền).

HLV Guardiola muốn các học trò nỗ lực hơn

Đây là thành tích tệ nhất của một CLB ở Premier League trong cùng khoảng thời gian. Mahrez sút hỏng quả phạt đền trong trận hòa 0-0 giữa Manchester City và Copenhagen trước đó. Theo thống kê, Mahrez đã sút hỏng 10 trong số 14 quả phạt đền kể từ khi anh đến sân Etihad vào năm 2018.

Các cầu thủ của đội chủ sân Etihad cần rèn luyện kỹ năng sút phạt nhiều hơn
Các cầu thủ của đội chủ sân Etihad cần rèn luyện kỹ năng sút phạt nhiều hơn

Chia sẻ về việc các học trò thường xuyên sút hỏng phạt đền, Pep cho biết: “Tất nhiên, đó là một vấn đề. Man City đã đá hỏng từ 24 đến 25 quả phạt đền kể từ khi tôi đến CLB. Hầu hết các tình huống hỏng ăn đó đều xuất hiện ở Champions League”. Quá nhiều.”

“Chúng tôi đã đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Copenhagen và một lần nữa trong trận đấu này. Với quả phạt đền, tôi rất khâm phục lòng dũng cảm của cậu ấy (Mahrez). Nếu Mahrez tiếp tục muốn đá 11m, cậu ấy sẽ làm được.”

Các bài viết khác: 

Nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của Pep Guardiola 

Các học trò thường xuyên khiến Guardiola thất vọng

Trong suốt sự nghiệp của mình, Pep Guardiola không ít lần ôm hận, bởi các học trò của ông không thể thực hiện thành công một nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản, đó là sút phạt đền.

Đối với mọi đội, một quả phạt đền luôn là cơ hội tuyệt vời để chọc thủng lưới đối phương. Bởi vì suy cho cùng, việc dứt điểm từ cự ly 11 mét sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi chỉ có thủ môn đối phương trước mặt với các tình huống dẫn bàn thắng khác.

Tuy nhiên, với Pep Guardiola, những quả phạt đền thường mang đến cho ông nhiều cảm xúc lẫn lộn. Pep vui mừng khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét, trước khung thành đối phương, hồi hộp khi học trò đứng trước bóng, rồi không ít lần thất vọng khi phạm lỗi.

Guardiola và The Citizens đã bỏ lỡ nhiều cơ hội vì sút phạt hỏng

Quả phạt đền không thành công của Riyad Mahrez trong trận đấu gần đây với Borussia Dortmund, khiến Pep Guardiola phải trải qua lần thứ 25 sút hỏng quả phạt đền trong số 80 quả phạt đền kể từ khi dẫn dắt Man City

The Citizens đã bỏ lỡ nhiều cơ hội chiến thắng vì sút phạt hỏng
The Citizens đã bỏ lỡ nhiều cơ hội chiến thắng vì sút phạt hỏng

Nghĩa là, tỷ lệ sút hỏng phạt đền của The Citizens dưới thời HLV người Tây Ban Nha lên tới 31,25%. Mùa trước, cũng do Mahrez thực hiện không thành công quả phạt đền trong trận đấu với West Ham ở vòng 37 Premier League. 

The Citizens đã đánh mất chiến thắng, qua đó bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch trước một vòng đấu. Rất may cho tiền vệ người Algeria là ở trận đấu cuối cùng, Manchester City vẫn giành chiến thắng để đăng quang, nếu không anh sẽ là tội đồ lớn nhất mùa giải.

Các cầu thủ Man City thường xuyên để mất bóng

Theo HLV người Tây Ban Nha, The Citizens chơi quyết liệt, khai thác không gian tốt và liên tiếp ghi bàn nhờ những khoảnh khắc tấn công của các ngôi sao trong hiệp một. Tuy nhiên, ông không hài lòng với việc nhiều cầu thủ chuyền hỏng và mất bóng dễ dàng.

“Sự hoàn hảo không tồn tại. Manchester City đá tốt, và có thể đá tốt hơn nữa”, Guardiola nói thêm. “Chúng tôi phải có được nhất quán hơn trong các đường chuyền. Trong 1/3 sân, các cầu thủ có thể phải chấp nhận những rủi ro và chơi sáng tạo hơn, nhưng chúng tôi đã chơi không tốt. Chúng tôi đã để thủng lưới từ những điều đơn giản mà chúng tôi không làm Làm tốt nhé.”

>>>Click Link xem trực tiếp bóng đá để xem miễn phí nhé!

Pep Guardiola cần tìm ra giải pháp cho The Citizens

Pep thừa nhận không chỉ Mahrez mà rất nhiều cầu thủ của The Citizens thực hiện không tốt quả đá 11 mét và ông cho rằng mình cần tìm ra giải pháp.  Giá như đội chủ sân Etihad vẫn còn Mario Balotelli trong đội hình, Pep sẽ không phải lo lắng về một nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản như vậy. 

Các cầu thủ của The Citizens cần nỗ lực hơn trong các trận đấu
Các cầu thủ của The Citizens cần nỗ lực hơn trong các trận đấu

Ngược dòng quá khứ, có thể nói triều đại của Pep Guardiola tại Barcelona đã có một kết cục buồn vì một quả phạt đền hỏng. Đó là trong trận đấu với Chelsea ở lượt về bán kết Champions League 2011/2012. Lionel Messi đá hỏng phạt đền, trực tiếp khiến Barca bị The Blues loại trước thềm chung kết. 

Các đội bóng của Pep vẫn rất mạnh và thành công, với lối đá đẹp mắt nhưng vẫn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cứ thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như penalty, chắc chắn Pep sẽ phải tiếp tục ôm hận trong những thời khắc then chốt. Khi đó, nỗi ám ảnh về chấm 11 mét của ông sẽ còn vương vấn.

Trên đây là toàn bộ những phân tích chi tiết về lỗ hổng trong lối chơi của Man City. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin thú vị về các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh.