Giải đấu Premier League có gì mà thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ?

Mùa giải Premier League đầu tiên được tổ chức vào năm 1992

Những người hâm mộ bóng đá thì chắc hẳn đều biết đến Premier League. Đây được xem là một trong những mùa giải lớn nhất của những câu lạc bộ bóng đá Nam. Để hiểu rõ hơn về Premier League thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của bongda24 để biết thêm chi tiết.  

Khái niệm về Premier League

Premier League thường được gọi với một cái tên khác là giải bóng đá Ngoại Hạng Anh. Nó được thành lập vào ngày 20/2/1992 với tên gọi là FA Premier League. Đây chính là giải bóng đá cao cấp chỉ dành cho những câu lạc bộ bóng đá nam tại nước Anh.

Trong mỗi một mùa giải thì sẽ có nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới tham gia. Nó thường sẽ được tổ chức vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 5 của mỗi năm. Sẽ có 20 đội bóng tham gia vào mùa giải với những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình thi đấu. Và đây chính là giải bóng đá đang được nhiều người hâm mộ trên thế giới chờ đón.

Premier League có sự tham gia của nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới
Premier League có sự tham gia của nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới

Quá trình phát triển của Premier League

Với sức hút mạnh mẽ của môn thể thao vua thì chắc chắn sẽ có nhiều người quan tâm đến lịch sử mà giải đấu này đã trải qua.

  • Vào ngày 17/7/1991 thì đã có một hiệp ước được ra đời với mục đích thành lập một giải đấu bóng đá hàng đầu của nước Anh.
  • Ngày 20/2/1992 thì Premier League được ra đời và được khá nhiều kênh truyền thông quảng bá rộng rãi.
  • Vào năm 1992 thì mua giải Ngoại hạng Anh đầu tiên đã được tổ chức tại nước Anh.

Đến năm 2000 thì giải đấu đã được 4 đối bóng lớn tham gia thi đấu chính là Liverpool, Arsenal. Manchester United và Chelsea. Với sự góp mặt của những ông lớn thì đã khiến cho giải đấu ngày càng hấp dẫn hơn.

Mùa giải Premier League đầu tiên được tổ chức vào năm 1992
Mùa giải Premier League đầu tiên được tổ chức vào năm 1992

Số lượt đấu của mùa giải

Nhiều người yêu thích bóng đá mà điển hình là mùa giải Premier League thì chắc hẳn sẽ thắc mắc rằng nó có bao nhiêu giải đấu. Và để hiểu rõ được vấn đề này thì bạn tốt nhất phải nắm bắt được những thông tin bao gồm:

Những đội bóng nào có thể tham gia giải đấu

Mùa giải Ngoại hạng Anh thực sự là một trong những đấu trường mà hầu như những câu lạc bộ bóng đá nào cũng muốn thử sức. Vào thời gian đầu mới thành lập thì nó đã có sự tham gia của khá nhiều đội bóng. 

Premier League được nhiều người hâm mộ yêu thích
Premier League được nhiều người hâm mộ yêu thích

Những sau một khoảng thời gian sau thì ban tổ chức của giải đấu đã ban hành một số quy định về số lượng những câu lạc bộ có thể tham gia giải đấu. Và theo quy định thì sẽ có 20 đội bóng hàng đầu tham gia giải đấu.

Số vòng đấu của mùa giải

Trong mỗi một mùa giải Ngoại hạng Anh thì sẽ có 380 trận đấu và 38 vòng đấu khác nhau. Những ngày cuối tuần chính là thời gian để những vòng đấu này diễn ra. Mỗi một câu lạc bộ sẽ chỉ thi đấu trong vòng tròn 2 lượt so với những đối thủ còn lại theo hình thức là lượt đi, lượt về.

Hai đội bóng khi đối đầu với nhau sẽ được diễn ra một trận trên sân nhà và một trận trên sân khách.

Trong một mùa giải Premier League sẽ có tổng cộng 380 trận đấu
Trong một mùa giải Premier League sẽ có tổng cộng 380 trận đấu

Cách thức thi đấu của giải đấu Ngoại Hạng Anh

Cách tính điểm của mùa giải

Những câu lạc bộ tham gia giải Ngoại hạng Anh sẽ được thi đấu theo vòng tròn tính điểm. Tổng kết vào cuối mùa thì câu lạc bộ nào có số điểm cao nhất sẽ giành được giải vô địch.

Ban tổ chức đã quy định rằng mỗi trận thắng sẽ giành được 3 điểm. Với trận hòa sẽ giành 1 điểm và trận thua thì câu lạc bộ đó sẽ không được tính điểm. Với những số điểm đạt được thì những đội sẽ được xếp hàng theo số bàn thắng và thua. Nếu như hai câu lạc bộ được xếp cùng một vị trí thì họ cùng điểm.

Nếu hai đội bóng cùng thứ hàng sẽ phải tham gia một trận đấu gọi là play – off. Nếu như ba đội bóng có thứ hạng thấp nhất cuối giải đấu sẽ phải xuống và thi đấu cho Football League Championship.

Xem trực tiếp bóng đá miễn phí hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Các đội bóng nào có thể tham gia quốc tế?

Tính từ mùa giải của năm 2009 – 2010 thì vé để tham dự UEFA Champions League đã được ban tổ chức thay đổi quy định. Với 4 đội bóng có số điểm đứng đầu tại mùa giải Premier League sẽ có vé để tham dự UEFA Champions. Với 3 đội đầu bảng của mùa giải sẽ được tham dự từ vòng thi đầu trực tiếp. 

Và đội bóng đứng thứ 4 sẽ phải thi đấu play – off để tranh suất tham dự. Với đội bóng có số điểm đứng thứ 5 thì sẽ phải giành quyền tham gia giải đấu UEFA Europa League. Còn vị trí 6,7 sẽ phụ thuộc vào đội vô địch giải quốc nội.

Những đội nào phải xuống hạng

Ban tổ chức tại giải đấu Premier League đã quy định rằng 3 đội bóng xếp ở vị trí cuối cùng thì sẽ phải xuống tham gia League Championship. Với 2 đội xuất sắc nhất sẽ phải chơi liên tiếp tại mùa giải này. 

Còn những đội có vị trí 3, 4, 5, 6 phải tham gia play – off để có thể giành được vé tham dự giải Ngoại hạng Anh. Đây được xem là cách thi đầu để giúp cho ban tổ chức có thể tìm ra được cho mình những câu lạc bộ có thành tích tốt nhất tham gia mùa giải này.

Bài viết trên đây của bongda24 đã chia sẻ cho các bạn đọc những thông tin về cách thi đấu của giải Premier League. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về giải đấu cũng như các đội bóng tham gia. Hãy thường xuyên theo dõi để không bỏ lỡ những trận so tài hấp dẫn của các câu lạc bộ nhé.