Ronaldo Ngầu – Những Giải Thưởng Danh Giá

Ronaldo từng khoác áo nhiều câu lạc bộ

Ronaldo ngầu là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng không chỉ ở lĩnh vực bóng đá mà còn trên nhiều nền tảng khác. Hiện nay cầu thủ này đại diện cho rất nhiều các nhãn hàng khác nhau, người hâm mộ thường gọi cầu thủ này với tên thân thương là CR7. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn về tiền đạo này trong bài viết sau.

Tìm hiểu những thông tin thú vị về Cristiano Ronaldo

Những thông tin liên quan đến Ronaldo luôn khiến người hâm mộ tò mò quan tâm. Hiện tại anh chàng sở hữu một khối tài sản khủng nhưng ít ai biết rằng CR7 trải qua tuổi thơ không mấy giàu có. 

Thông tin cá nhân về Cristiano Ronaldo

Ronaldo có tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, anh chàng này sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 ở Bồ Đào Nha. Biệt danh của cầu thủ này là CR7, được kết hợp từ tên viết tắt và màu áo mà anh chàng này hay thi đấu. 

Thông tin về gia đình Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo sinh ra tại Santo António, mẹ anh là Maria Dolores dos Santos Aveiro một đầu bếp, và bố là José Dinis Aveiro một người làm vườn thời vụ. Ronaldo ngầu là con út trong gia đình có 4 người con. Tên của cầu thủ này là do bố và mẹ anh cùng nhau đặt nên CR7 rất yêu thích tên của mình. 

Tuy nhiên gia đình 6 người sớm tan rã khi cha mẹ Ronaldo ly thân lúc anh mới 11 tuổi. Người cha của anh mất ở tuổi 52 vì hậu quả của việc nghiện rượu nặng dẫn tới viêm gan. Đối với Ronaldo mẹ là người anh tôn trọng, yêu quý hơn tất cả những người phụ nữ từng xuất hiện trong cuộc đời.

Ronaldo có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm
Ronaldo có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm

Những đội bóng Ronaldo ngầu từng thi đấu

Ronaldo ngầu là một trong số ít cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất ngưởng. Dù đã lớn tuổi những mức giá này không hề thấp xuống mà liên tục tăng theo phong độ của cầu thủ này. Sau đây hãy cùng điểm qua một số câu lạc bộ CR7 từng đầu quân thi đấu. 

Ronaldo từng khoác áo nhiều câu lạc bộ
Ronaldo từng khoác áo nhiều câu lạc bộ

Thời niên thiếu từng đầu quân cho nhiều câu lạc bộ 

Từ năm 1992 đến 1995, anh chàng cống hiến sức lực của mình cho câu lạc bộ Andorinha, một câu lạc bộ bóng đá nghiệp dư ở Funchal. Đây là nơi mà Cristiano Ronaldo bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình từ năm 8 tuổi. Sau hai mùa giải chơi bóng ở Andorinha, anh bắt đầu có danh tiếng và tham gia vào Nacional. 

Sau những thành công có được tại Nacional, năm 1997 anh đi thử việc trong ba ngày với Sporting. Sau đó gia nhập câu lạc bộ này một cách âm thầm, tại đây CR7 đã có cơ hội học tập, trải nghiệm để làm nên tên tuổi sau này. 

Câu lạc bộ Manchester United 

Ronaldo ngầu đã trở thành cầu thủ thiếu niên đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh khi có mức giá chuyển nhượng lên đến 12,24 triệu bảng. Anh đã khoác chiếc áo số 7 mặc dù muốn chọn số 28 như ở Sporting, vì anh không muốn phải chịu sức ép trước sự mong đợi của cổ động viên về chiếc áo số 7.

Câu lạc bộ Real Madrid 

Ronaldo ngầu gia nhập vào Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng. Hợp đồng của Ronaldo có thời hạn đến năm 2015, với mức lương 11 triệu euro mỗi mùa và có điều khoản mua đứt 1 tỷ euro.

Câu lạc bộ Juventus 

Vào ngày 10/7/2018, Ronaldo ngầu đồng ý ký bản hợp đồng với thời hạn bốn năm với câu lạc bộ Juventus với mức chuyển nhượng 100 triệu euro, trong đó bao gồm thêm 12 triệu euro các phí khác. Đây là mức phí chuyển nhượng cao nhất đối với một cầu thủ trên 30 tuổi.

Câu lạc bộ Manchester United

Năm 2021, Ronaldo ngầu bất ngờ thông báo sẽ quay về thi đấu cho câu lạc cũ M.U với mức giá chuyển nhượng 24 triệu bảng. Dù trước đó đã có thông tin anh sẽ thi đấu với màu áo của Manchester City, nhưng hợp đồng bị hủy phút chót vì không thoả thuận được giá chuyển nhượng. 

Những danh hiệu Ronaldo xuất sắc giành được

Sau nhiều năm cống hiến hết mình cho bóng đá, Ronaldo ngầu đã thu về rất nhiều các giải thưởng khác nhau. Trong đó có rất nhiều các giải thưởng danh giá chỉ dành cho duy nhất một cầu thủ xuất sắc nhất. Sau đây là là một số giải thưởng lớn trong tổng số gia tài giải thưởng của CR7. 

  • Năm 2013, đoạt giải Quả bóng vàng FIFA.
  • Năm 2008, đoạt giải Quả bóng vàng châu Âu.
  • Năm 2008, đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.
  • Năm 2006- 2007, 2007- 2008 may mắn đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA do người hâm mộ bình chọn.
  • Năm 2007- 2008, đoạt giải Chiếc giày vàng của Premier League.
  • Năm 2008 và liên tiếp 3 năm từ 2013 đến 2015. đoạt giải Vua phá lưới UEFA Champions League
  • Năm 2007- 2008, 2010- 2011, 2013- 2014, 2014- 2015, đoạt giải Chiếc giày vàng châu Âu. 
  • Năm 2007- 2008, đoạt giải Tiền đạo xuất sắc nhất năm của UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFPro.
  • Năm 2008, 2014, đoạt giải Quả bóng bạc của FIFA Club World Cup.
  • Năm 2008, 2013 đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của Onze Mondial (Onze vàng). 
  • Năm 2008, 2013, 2014 đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của World Soccer.
  • Năm 2012, đoạt giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất EURO
Những danh hiệu danh giá mà CR7 đạt được
Những danh hiệu danh giá mà CR7 đạt được

Ronaldo ngầu luôn là cầu thủ được nhiều người săn đón, không hẳn chỉ vì cầu thủ này quá đẹp mà còn bởi sự tài năng, có nhiều pha ghi bàn đẹp mắt. Những danh hiệu mà cầu thủ này đạt được xứng đáng trở thành một siêu sao bóng đá thế giới.Click để xem bóng đá trực tiếp miễn phí