Nguyễn Thanh Bình cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình cầu thủ - lá chắn thép hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình cầu thủ trẻ đội tuyển quốc gia Việt Nam đang gây nhiều ấn tượng đối với người hâm mộ. Anh được chú ý hơn khi ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong trận hòa 1-1 với Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những thông tin của bongda24 dưới đây sẽ khiến bạn thêm yêu mến cầu thủ này.

Nguyễn Thanh Bình cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng

Trung vệ trẻ nhất của tuyển quốc gia Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình chưa đầy 22 tuổi. Anh sinh ngày 2 tháng 11 năm 2000. So với hàng trung vệ của tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại, Thanh Bình ít hơn nhiều tuổi. Anh kém Quế Ngọc Hải 7 tuổi, kém Trần Đình Trọng 2 tuổi, kém Nguyễn Văn Thanh 4 tuổi.

Trung vệ trẻ nhất ghi bàn bằng đầu cho tuyển quốc gia

Chắc hẳn mọi người chưa quên khoảnh khắc Nguyễn Thanh Bình đánh đầu tung lưới đội tuyển Nhật Bản vào tháng 10/2021. Đây là trận đấu đáng nhớ nhất của Thanh Bình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Bàn thắng giúp tuyển Việt Nam giành 1 điểm quý giá ngay trên sân nhà của tuyển Nhật Bản.

Thời điểm đó Nguyễn Thanh Bình chưa đầy 21 tuổi. Anh cũng mới lần 2 khoác áo tuyển quốc gia. Trước đó chưa có trung vệ nào trẻ tuổi làm được điều này như Thanh Bình.

Nguyễn Thanh Bình ăn mừng bàn thắng trong trận hòa đội tuyển Nhật Bản
Nguyễn Thanh Bình ăn mừng bàn thắng trong trận hòa đội tuyển Nhật Bản

Trung vệ trẻ có số phút ra sân ấn tượng tại Viettel

Mùa giải 2021, Nguyễn Thanh Bình trở về đầu quân cho Viettel sau một mùa đá cho Bình Định dưới dạng cho mượn. Ngay sau khi trở về, anh đã sớm khẳng định được vị trí của mình. Cả ở đấu trường trong nước và khu vực, Thanh Bình đều có nhiều đóng góp to lớn cho Viettel.

--> Xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây.

Tại V.League mùa 2021, anh có mặt trong cả 12 trận của Viettel. Mùa 2022 Thanh Bình là trụ cột trong hàng phòng ngự của Viettel khi góp mặt 12 trong tổng số 13 trận của CLB.

Trên đấu trường AFC Champions League, mùa 2021 Thanh Bình góp mặt 5 trong 6 trận, thi đấu 497 phút. Mùa 2022, anh có mặt trong cả 4 lần xuất quân của Viettel với 390 phút thi đấu.

Vượt qua sai lầm, khẳng định bản thân

Đã có thời điểm trung vệ Nguyễn Thanh Bình gặp phải áp lực tâm lý rất lớn. Lần đầu tiên góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia anh đã mắc sai lầm. Đó là trận thua tiếc nuối trước Trung Quốc tại vòng loại World cup 2022.

Sau đó, tại trận lượt về gặp Nhật Bản, anh đã vững vàng thi đấu tròn vai. Đặc biệt bàn thắng duy nhất của anh đã chứng minh cho người hâm mộ thấy bản lĩnh của một cầu thủ trẻ sau khi mắc sai lầm trong sự nghiệp.

Nguyễn Thanh Bình cầu thủ - lá chắn thép hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam
Nguyễn Thanh Bình cầu thủ – lá chắn thép hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình, cầu thủ trẻ đầy triển vọng 

Sớm được ăn cơm đội tuyển quốc gia

Nguyễn Thanh Bình được đào tạo từ lò của Viettel ngay từ nhỏ. Nhờ thành tích ấn tượng, anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Tháng 8 năm 2021 anh được gọi lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ 3 World cup 2022. Đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Nguyễn Thanh Bình.

Thời điểm đó, Nguyễn Thanh Bình cầu thủ chưa đầy 21 tuổi nằm trong số ít thành viên trẻ tại tuyển quốc gia Việt Nam. Từ đó đến nay, anh thường xuyên xuất hiện trong danh sách tuyển quốc gia khi chuẩn bị cho các giải đấu.

Thể hình của Nguyễn Thanh Bình  không thua kém các cầu thủ to cao đến từ Hàn Quốc
Thể hình của Nguyễn Thanh Bình  không thua kém các cầu thủ to cao đến từ Hàn Quốc

Thể hình lý tưởng

Nguyễn Thanh Bình là mẫu trung vệ lý tưởng. Anh cao 1.8m và nặng 78kg. Trong đội hình trung vệ hiện tại của tuyển quốc gia, Nguyễn Thanh Bình cùng Đoàn Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt anh là 3 cầu thủ có chiều cao và thể hình lý tưởng nhất. Nhờ chỉ số cơ thể tuyệt vời, Nguyễn Thanh Bình đã giúp Viettel cũng như tuyển quốc gia trụ vững trước những tiền đạo cao to của các đối thủ.

Lối đá hiện đại

Được đào tạo bài bản từ nhỏ tại lò của Viettel, Nguyễn Thanh Bình có lối chơi bóng hiện đại. Anh có khả năng phán đoán rất tốt, tỷ lệ thành công trong tranh chấp bóng cao. 

Trong các lần góp mặt ở tuyển quốc gia cũng như của CLB Viettel, anh đá xông xáo, lên công về thủ không biết mệt mỏi. 

Nguyễn Thanh Bình đã chinh chiến trên nhiều đấu trường

Từ khi mới 15 tuổi, Nguyễn Thanh Bình đã cùng Viettel thi đấu và gặt hái nhiều thành tích tại các giải trong nước. Đáng chú ý có chức vô địch giải U15 quốc gia năm 2015, hạng ba U17 quốc gia năm 2017, vô địch U21 quốc gia năm 2021.

Năm 2020, khi đá cho Bình Định, anh đã cùng đội bóng vô địch giải hạng nhất quốc gia và giành vé tham dự V.League mùa 2021.

Nguyễn Thanh Bình cũng thường xuyên góp mặt trong màu áo U22, U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh đã cùng U22 Việt Nam bảo vệ thành công HCV Seagame 2021, giành được thành tích tốt nhất trong những lần tham gia vòng loại World cup của đội tuyển quốc gia.

Trong bóng đá, các cầu thủ trẻ đều mơ ước được trải qua thi đấu ở nhiều cấp độ như Nguyễn Thanh Bình. Thời gian tới hy vọng Nguyễn Thanh Bình cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số.