Nottingham Forest và những dấu ấn đỉnh cao

Những cái tên góp phần làm nên tên tuổi đội bóng 

Nottingham Forest là một câu lạc bộ bóng đá của Anh và có trụ sở tại City Grounds ở West Bridgford, ngoại ô Nottingham, nước Anh. Hiện tại, câu lạc bộ này đang chơi cho mùa giải Ngoại hạng Anh.

CLB này cũng giành chiến thắng 1–0 trước Huddersfield và giành tấm vé trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 23 năm.  Hãy cùng bongda24 xem đội bóng này đã ghi dấu ấn mạnh mẽ như thế nào trong mùa giải năm nay!

Lịch sử của Nottingham Forest Club

Năm 1865, một nhóm ăn chơi sành điệu tụ tập tại Clinton Arms trên phố Shakespeare ở Nottingham. Đề nghị của JS Scrimshaw để chơi bóng đá hiệp hội thay thế đã được chấp nhận và Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest được thành lập. 

Logo của đội bóng Nottingham Forest
Logo của đội bóng Nottingham Forest

Cũng trong cuộc họp này, câu lạc bộ đã đồng ý mua 12 chiếc mũ có màu ‘Garibaldi Red’ (được đặt theo tên của thủ lĩnh chiến binh người Ý “Những chiếc áo sơ mi đỏ”). Đây là màu sắc chính thức của câu lạc bộ. Trận đấu chính thức đầu tiên của Forrest gặp Notts County là vào ngày 22 tháng 3 năm 1866. 

Bàn thắng đầu tiên của CLB 

Vào ngày 23 tháng 4 năm 1870, huấn luyện viên của câu lạc bộ, John Ribery và William Henry Revis. Đã ghi những bàn thắng đầu tiên khi đội chơi trận đầu tiên của giải đấu.

Khi mới thành lập, Forest là một câu lạc bộ đa môn thể thao. Năm 1886, Forrest đã tặng một chiếc áo bóng đá để giúp thành lập nên Arsenal. Forrest cũng đã tặng một chiếc áo đấu cho Everton, giúp đảm bảo một suất chocho Brighton. 

Tham gia FA CUP

Vào mùa giải ở những năm 1878-1879, Forest lần đầu tiên lọt vào FA Cup. Sau khi đánh bại Notts County 3–1 ở vòng đầu tiên tại Beeston Cricket Ground, Forest đã để thua 2–1 trong trận bán kết trước Old Etonians.

Thành tích đạt được trước đó của Nottingham Forest  

CLB bóng đá này đã vô địch ở UEFA Champions League hai lần liên tiếp và là một trong tám ngôi sao trong biểu tượng UEFA Champions League, giành được một chức vô địch, một chức vô địch quốc gia, hai FA Cup và bốn League Cup.

Tổng hợp các thành tích mà Nottingham Forest đạt được 
Tổng hợp các thành tích mà Nottingham Forest đạt được
  • Chức vô địch (thứ 4): Nottingham ăn mừng màn lội ngược dòng ấn tượng. Đến vòng 9 anh vẫn đứng thứ 22 và đến vòng 37 anh vẫn nằm ngoài top 7. Sau hai trận thắng Sheffield United và Huddersfield, Nottingham đã được thăng hạng lên Premier League.
  • FA Cup (Tứ kết): Nottingham suýt gây bất ngờ khi thắng 3 vòng liên tiếp trước các đối thủ Arsenal, Leicester và Huddersfield. Tuy nhiên, khi đối đầu với Liverpool ở vòng 4, họ đã để thua với tỷ số 1-0.
  • Cúp Liên đoàn (vòng 2): Trên sân nhà, Nottingham thua Wolves 4-0 và buộc phải nghỉ thi đấu.

Nottingham Forest đã cầm chắc tấm vé cuối cùng đến Premier League.

Huddersfield vs Nottingham Forest đá trận chung kết play-off để thăng hạng Premier League mùa sau. Trận đấu có trị giá 200 triệu bảng và rất nhiều tiền từ quảng cáo cũng như bản quyền truyền hình ở mùa giải tới cho đội dành chiến thắng.

Thông tin hiệp đầu tiên 

Nottm Forest có thế trận tốt hơn trong 45 phút đầu tiên. Hàng công của đội bóng áo đỏ trở nên máu lửa hơn với bàn mở tỷ số ở phút 43 khi hậu vệ Levi Colwill của Huddersfield vô tình đá phản lưới nhà sau đường chuyền của James Garner. 

Phong độ của đội bóng trong trận gần nhất 
Phong độ của đội bóng trong trận gần nhất

Thông tin phong độ hiệp thứ 2 

Sang hiệp 2, Huddersfield vùng lên tấn công và tìm được bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng tấn công thi đấu kém hiệu quả, Huddersfield đã không còn cơ hội ghi bàn sau 90 phút. Chiến thắng 1–0 đồng nghĩa với việc Nottm Forest trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 23 năm. 

Xem thêm:

Những cái tên góp phần tạo nên chiến thắng cho Nottingham Forest

Sau mỗi chiến thắng không thể bỏ qua một vài cái tên luôn đồng hành cũng câu lạc bộ suốt cả mùa giải. Người luôn ở bên cạnh an ủi đồng đội mỗi khi thua, thăng hòa mỗi khi có cầu thủ ghi bàn. Hơn thế nữa người đang tạo nên cảm hứng và duy trì đội bóng cho đến bây giờ.

Huấn luyện viên: Steve Cooper

Sau hàng loạt kết quả đáng thất vọng, Nottingham đã phải đưa ra quyết định vào tháng 9 năm 2021 là sa thải ngay HLV Chris Hughton, người đã gắn bó với họ từ năm 2020. 

Những cái tên góp phần làm nên tên tuổi đội bóng 
Những cái tên góp phần làm nên tên tuổi đội bóng

Ông Steve Cooper là cái tên sáng giá được thay thế và nhằm đưa Nottingham Forest trở lại đường đua. Trước khi quản lý Nottingham, Cooper đã có nhiều năm làm việc cho các đội trẻ của Anh và Swansea.

Ngôi sao của CLB Nottm Forest: Jesse Lingard

Sau quãng thời gian dài mệt mỏi tại MU, Lingard cuối cùng cũng chia tay đội trẻ và gia nhập Nottingham theo dạng tự do. Chọn một đội mới lên hạng cho thấy quyết tâm của Lingard rất táo bạo và nhờ đó cũng cho thấy được phong độ của cầu thủ. Tiền vệ tấn công muốn góp mặt trong đội hình tuyển Anh tham dự World Cup 2022.

Trên đây là những thông tin về câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest ở giải Ngoại hạng Anh. Hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm tốt khi đọc những thông tin đã cung cấp trong bài viết này. Hoặc truy cập link xem trực tiếp để nắm bắt thông tin nhé!