Câu lạc bộ Wolvers – F.C thi đấu chuyên nghiệp tại Anh

Hình ảnh cầu thủ của Wolvers

Nhắc đến những giải đấu Ngoại hạng Anh thì không thể không nhắc đến đội bóng Wolverhampton Wanderers. Một tên gọi ngắn hơn của đội bóng này là Wolvers. Để đi tìm hiểu chi tiết hơn về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Wolves. Hãy truy cập ngay vào bongda24 để theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích nhé. 

Giới thiệu sơ lược về CLB Wolvers

Tên đầy đủ của CLB này là Wolverhampton Wanderers, được thành lập vào năm 1877, cách đây 145 năm trước. Những biệt danh được đặt cho đội bóng này là “ Sói “ và “ Những kẻ lang thang “. Hiện tại, chủ tịch của Wolvers là ông Jeff Shi, họ đang thi đấu tại Premier League. 

Trở thành thành viên sáng lập Football League

Đội bóng đã trở thành 1 trong những thành viên sáng lập của Football League vào năm 1888. Những thành tích mà họ có được cũng rất xuất sắc, một trong số đó phải kể đến như 2 lần vô địch “ Third Division North “. 2 lần vô địch “ Second Division ‘, 3 lần vô địch “ English League “, giành giải thưởng “ League Cup “. 

Hình ảnh cầu thủ của Wolvers
Hình ảnh cầu thủ của Wolvers

Giải thưởng danh giá về tay đội tuyển  

Bên cạnh đó còn có những giải thưởng khác như vô địch “ Fourth Division “ và “ Football League Trophy “. Đội bóng giành được cúp FA và vô địch “ League One “. Họ lần đầu lọt vào Premier League nhờ chiến thắng trong trận Playoff. Nhìn vào những thống kê trên, bạn cũng có thể thấy được những thành công nhất định của đội bóng. 

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Wolvers

Tính từ năm 1877 cho đến nay, trải qua nhiều những biến cố và khó khăn ập đến. Nhưng nhờ những điều đó mà đội bóng đã khẳng định được vị thế của mình ở thời điểm hiện tại. Cùng xem trong hơn 1 thế kỷ trước họ đã thành lập và phát triển đội bóng này như nào nhé. 

Sự ra đời của Wolvers và Football League ( 1879 – 1893 ) 

Lúc đầu, CLB này được thành lập với cái tên St.Luke’s F.C vào năm 1877. Họ đã chơi trận đầu tiên trước một đội dự bị đến từ CLB khác. Sau đó 2 năm mới sát nhập với CLB cricket địa phương để thành lập Wolverhampton Wanderers. Vào năm 1884, họ đã giành được chiếc cúp đầu tiên – Wrekin Cup. 

Wolvers tham gia đối đầu cùng Man xanh 
Wolvers tham gia đối đầu cùng Man xanh

Wolvers được đề cử để trở thành 1 trong 12 thành viên sáng lập của Football League vào năm 1888. Sau khi chơi các trận đấu cho Football League thì họ đã kết thúc mùa giải khai mạc ở vị trí thứ 3. Đội bóng này đã lọt vào trận chung kết cúp FA lần đầu tiên. 

Kỷ nguyên mở ra dưới thời Stan Cullis ( 1950 – 1960 ) 

Vào những năm 50 cho đến nay, đây được xem là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của CLB. Họ đã giành được chức vô địch trong giải đấu lần đầu tiên ở mùa giải 1953 – 1954. Sau đó cạnh tranh với MU để được công nhận là đội bóng hàng đầu. 

Wolvers là CLB đầu tiên ở Anh đầu tư lắp đặt đèn pha trên sân đấu. Nhờ việc đánh bại được đối thủ trong trận giao hữu mà họ đã trở thành “ Nhà vô địch của thế giới “. Đây là một trong những đội đầu tiên được tham gia giải đấu Cúp Châu Âu. 

Wolvers thành công ở cúp quốc gia trong thập niên 60-70 ( 1960 – 1980 ) 

Nhờ chiến thắng thứ 4 tại cúp FA mà đội bóng gần như đạt được cú đúp League và FA Cup lần đầu tiên của thế kỷ 20. Sau đó họ đã giành được chức vô địch của giải đấu. 

Các cầu thủ tiếp tục tham gia nhiều giải đấu 
Các cầu thủ tiếp tục tham gia nhiều giải đấu

Mặc dù ở thập kỷ đó, họ đã có một khởi đầu tươi sáng nhưng sau đó có dấu hiệu suy tàn. Đội đã bị mờ nhạt sau khi kết thúc mùa giải 1950 – 1960 ở vị trí Á quân và mùa giải kép với vị trí thứ 3. Nhưng trước đó đội bóng đã tham gia giải ngoại hạng Anh hết mình.

Cullis bị sa thải 

Cullis bị sa thải đồng nghĩa với việc đội bóng bị xuống hạng. Nhưng họ đã nhanh chóng lấy lại phong độ và thăng hạng trở lại với tư cách là Á quân Second Division vào năm 1967. Kết thúc mùa giải này, họ đã giành được chức vô địch Western Division. Wolvers đã trở lại giải đấu hàng đầu của Anh, mở ra một giai đoạn thành công mới. 

Hình ảnh trận thi đấu với Liverpool
Hình ảnh trận thi đấu với Liverpool

Đội bóng tham gia UEFA 

Đội bóng này đủ điều kiện để tham gia UEFA Cup với vị trí thứ 4 trong giải đấu 1971. Đội đã nâng được chiếc cúp bạc 2 năm sau đó khi họ lần đầu tiên giành được League Cup. Mặc dù xuống hạng nhưng họ vẫn nỗ lực để quay trở lại với tư cách là nhà vô địch giải hạng 2. Họ đã giành được League Cup 1980 và kết thúc trong top 6 giải đấu. 

Xem thêm: 

Những danh hiệu và thành tích của Wolvers

    • 3 lần giành chức vô địch và 5 lần giành giải Á quân tại Premier League. 
    • 4 lần vô địch, 2 lần Á quân, 1 lần vô địch Playoff tại EFL Championship. 
    • 3 lần vô địch EFL League One. 
    • 1 lần vô địch Football League Fourth Division. 
  • Wolvers giành Á quân Cúp UEFA. 
  • 4 lần vô địch và 4 lần giành chức Á quân tại Cúp FA. 
  • Đội bóng này đã 2 lần vô địch Cúp liên đoàn bóng đá Anh. 
  • Đội bóng có 1 lần vô địch Cúp liên đoàn bóng đá. 
  • 1 lần vô địch Cúp chiến tranh liên đoàn bóng đá. 
  • 1 lần vô địch cúp Texaco. 

Tất cả những thông tin liên quan đến CLB Wolvers đều được cung cấp ở phía trên. Thông qua bài viết này người đọc có thể hiểu rõ nên về đội bóng huyền thoại này. Link xem trực tiếp là nơi mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về Wolves, cũng như về giải ngoại hạng Anh.