Cập nhật các thông tin World Cup 2022 và ứng viên cho chức vô địch

WC được tổ chức tại Qatar năm 2020

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa công bố quyết định điều chỉnh thời gian thi đấu của World Cup 2022. Giải đấu lớn nhất hành tinh này hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ với các đại diện mạnh nhất thế giới. Hãy cùng bongda24 cập nhật những thông tin hấp dẫn về giải đấu này. 

Thông tin về World Cup 2022

World Cup là giải đấu được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Chắc chắn với những người có tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt này. 

Địa điểm tổ chức giải đấu

Năm 2022, Qatar sẽ là đất nước đăng cai giải đấu bóng đá quốc tế. Qatar nổi tiếng là đất nước giàu có bậc nhất thế giới với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Là một quốc gia vùng vịnh, nổi tiếng với lượng dầu mỏ khổng lồ. 

Qatar là đất nước với dân số 2,6 triệu người Qatar là nơi có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới 129.700 USD/năm. Người Qatar cũng là chủ nhân khối tài sản trị giá hơn 335 tỷ USD trên khắp thế giới. 

WC được tổ chức tại Qatar năm 2020
WC được tổ chức tại Qatar năm 2020

giải đấu sẽ diễn ra trên tất cả 8 sân vận động khác nhau thuộc 5 thành phố. Trận Chung kết sẽ được diễn ra trên sân Lusail Iconic với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi. 

Thời gian tổ chức giải đấu

Thời gian diễn ra giải đấu được FIFA quyết định bắt đầu từ ngày 21/11 đến ngày 18/12/2022. Đây là một điểm mới trong lịch trình thi đấu như các kỳ thi đấu vào mùa hè được tổ chức trước đây. 

Lý do chính cho việc thay đổi này đó là thời tiết tháng 6,7 tại Tây Á vô cùng khắc nghiệt. Nhiệt độ thường xuyên duy trì ở mức 40 độ C kèm theo nắng chói chang. 

Trước đó, quốc gia này đã từng đề xuất làm mát các địa điểm thi đấu với năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, sau đó, Qatar đã thống nhất chọn phương án thay đổi lịch thi đấu. Như vậy sẽ đảm bảo tính công bằng khi có thể giúp cho các đội tuyển có thể thích nghi với thời tiết và thi đấu dễ dàng.

Những tháng cuối năm tại Qatar nhiệt độ trung bình 20 độ C. Đây là điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ. Thời điểm này hứa hẹn sẽ giúp các đội tuyển tận hưởng bầu không khí sôi động của giải đấu lớn nhất hành tinh này. 

Số đội tham dự tại giải đấu

Tại kỳ đấu năm 2022 có tất cả 32 đội tuyển chia thành 8 bảng đấu. Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn theo lượt tính điểm. Theo đó, 2 đội nhất nhì của các bảng đấu sẽ giành vé vào vòng 16 đội. Luật thi đấu sẽ không có nhiều thay đổi như những kỳ đấu trước đó. 

Ứng viên cho chức vô địch WC 2022

Tại giải đấu lớn nhất hành tinh này các đội mạnh tại các kỳ thi đấu trước đó tiếp tục được dự đoán có thể giành được chiến thắng. Cụ thể là:

Bồ Đào Nha

Sau thắng lợi tại vòng loại, Bồ Đào Nha tiếp tục viết tiếp hành trình chinh phục WC 2022. Bồ Đào Nha vốn là một đội rất mạnh từ các giải đấu trước đó nên họ tiếp tục chứng minh được Bồ Đào Nha là một chiến binh khó có thể đánh bại. 

Bồ Đào Nha là đội tuyển có tiềm năng vô địch WC 2022
Bồ Đào Nha là đội tuyển có tiềm năng vô địch WC 2022

Tây Ban Nha

Không thể không được đánh giá cao trong WC 2022 là Tây Ban Nha. Hiện tại, đội hình của đội bóng này đang hội tụ hàng loạt những ngôi sao và sự dẫn dắt của HLV đại tài Luis Enrique. 

Argentina

Argentina cũng được xếp vào danh sách những đội bóng có thực lực tốt nhất tại WC 2022. Người hâm mộ nước nhà và thế giới đang mong chờ sự thể hiện xuất sắc của Messi trước khi kết thúc sự nghiệp vĩ đại của mình. 

Argentina là đội bóng có cơ hội giành cúp vô địch 
Argentina là đội bóng có cơ hội giành cúp vô địch

Công nghệ đặc biệt tại WC 2022

WC 2022 tiếp tục là sự kiện đáng mong chờ nhất đối với khán giả toàn cầu. Không chỉ có những thay đổi mà kỳ đấu này còn có sự xuất hiện của các công nghệ hiện đại bậc nhất từ trước đến nay.

Công nghệ làm mát hiện đại

WC diễn ra vào thời điểm mùa đông nhưng nhiệt độ ban ngày sẽ vẫn rất nóng dự kiến từ 25-30 độ C. Các sân vận động tại Qatar sẽ được trang bị hệ thống làm mát để đảm bảo nhiệt tối ưu. 

Kỳ WC không carbon

Qatar đã đăng ký kỳ WC không có carbon với các biện pháp hạn chế lượng khí thải carbon và các dự án xanh. Các sân vận động được xây dựng gần nhau, bán kính không quá 50km. Vì thế, khán giả sẽ hạn chế thời gian di chuyển để tổ chức giải đấu “sạch’’ nhất từ trước đến nay. 

Công nghệ tại kỳ WC được xây dựng hiện đại 
Công nghệ tại kỳ WC được xây dựng hiện đại

Sân vận động có thể tháo lắp

Sân vận động 974 của Qatar là sân bóng đầu tiên trên thế giới được lắp ráp bằng 974 container để phục vụ cho kỳ đấu lớn này. Sân bóng sẽ được tháo dỡ để hỗ trợ cho các nước kém phát triển ở châu Phi. 

World Cup 2022 hứa hẹn sẽ là một giải đấu lớn và có sự thu hút hàng đầu. Với những điểm đặc biệt được đơn vị chủ nhà chú trọng xây dựng chắc chắn sẽ có một kỳ thi đấu đáng nhớ. Hãy cùng theo dõi những cập nhật tại bongda24 để xem trực tiếp các trận đấu hấp dẫn này!