Thông tin về tiểu sử và cuộc đời sự nghiệp của cầu thủ Karim Benzema

Anh mang về cho các đội nhiều thành tích 

Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp – Karim Benzema là người đang gây được nhiều sự chú ý. Sự nghiệp của anh đang ngày một phát triển vượt bậc. Bên cạnh đó, cuộc sống đời tư của chàng cầu thủ này cũng là chủ đề bàn tán của nhiều người. Vậy bạn đã biết những gì về Karim Benzema ? Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin chi tiết qua bài viết này nhé. 

Giới thiệu đôi nét về cầu thủ Karim Benzema 

Những thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về cầu thủ người Pháp này. Từ tiểu sử đến đời sống cá nhân của chàng trai này sẽ được tổng hợp hết tại đây. 

Thông tin tiểu sử về Karim Benzema 

Karim Benzema có tên khai sinh đầy đủ là Karim Mostafa Benzema, anh sinh ngày 19/12/1987. Cầu thủ này cao 1m85 và nặng 75kg, hiện tại anh đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cho đội tuyển Pháp. Karim Benzema chơi ở vị trí tiền đạo và là đội trưởng của CLB La Liga Real Madrid. Bên cạnh đó anh cũng chơi cho đội tuyển quốc gia Pháp. 

Hình ảnh cầu thủ nổi tiếng Karim Benzema
Hình ảnh cầu thủ nổi tiếng Karim Benzema

Tính đến thời điểm hiện nay, anh được vinh danh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại. Con đường sự nghiệp của Karim Benzema kể từ khi bắt đầu đến bây giờ đều khá bằng phẳng. Anh không gặp phải quá nhiều khó khăn, nhìn vào những thành tích mà anh mang lại là có thể hiểu. 

Để có được vị trí mà bao người hằng ao ước như hiện nay, anh đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Mặc dù chỉ chơi cho 2 CLB nhưng những gì mà cầu thủ này mang lại cho đội bóng là vô cùng đáng nể. Sự nghiệp bóng đá là vậy nhưng đời sống cá nhân của anh gặp phải khá nhiều lùm xùm và bê bối. Hãy cùng điểm qua về cuộc sống hiện tại của anh ngay dưới đây. 

Đời tư cá nhân và gia đình của Karim Benzema 

Theo những thông tin có được thì Karim Benzema là con út thứ 3 trong gia đình và lớn lên cùng 8 anh chị em khác. 2 người em trai của anh cũng là cầu thủ bóng đá. Mặc dù gia đình anh không có nhiều người theo đuổi con đường này. Nhưng anh vẫn luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ cha và mẹ. 

Về cuộc sống hôn nhân, chàng cầu thủ này đã làm tốn khá nhiều giấy mực cho các nhà báo. Trước khi có được cuộc sống hạnh phúc như bây giờ thì anh đã trải qua nhiều các mối tình thị phị. Đặc biệt là dính vào những lùm xùm bê bối vì mại dâm trẻ vị thành niên. 

Anh tham gia nhiều trận đấu lớn nhỏ
Anh tham gia nhiều trận đấu lớn nhỏ

Anh có con gái đầu lòng với nữ y tá Chloe de Launay vào năm 2014. Tuy nhiên chuyện tình giữa 2 người đều không đi đến đâu. 3 năm sau, anh gặp được Cora Gauthier – người mà anh lần đầu muốn thật sự nghiêm túc. Hiện tại, cả 2 đang ở bên nhau và có 1 người con trai là Ibrahim. 

Đôi nét về sự nghiệp bóng đá của Karim Benzema 

Anh đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB quê nhà, tại đây Karim Benzema đã thu hút được sự chú ý từ nhiều CLB lớn. Sau khi trải qua nhiều đàm phán thì anh đã gia nhập Lyon và được đưa vào học viện của CLB. Từ đây những đột phá và tài năng của anh đã được bộc lộ. Cùng điểm qua hành trình thi đấu của chàng trai này trong suốt 18 năm qua nhé. 

Sự nghiệp thi đấu tại CLB Lyon ( 2004 – 2009 ) 

Tại cấp độ U16, anh đã ghi được tổng 38 bàn trong Championnat National des 16 ans. Anh cũng đã ghi được 10 bàn thắng cao nhất đội dù chỉ chơi với đội trong chiến dịch mùa thu. Từ năm 2004 – 2007, cầu thủ này đã có những bước tiến đột phá và giành 3 chức vô địch quốc gia. 

Trận ra mắt chuyên nghiệp năm 2005

Anh đã vào sân ở hàng ghế dự bị. Sau đó giúp Lyon chiến thắng nhờ pha kiến tạo trong bàn thắng thứ 2. Anh đã quyết định ký hợp đồng chuyên nghiệp trong 3 năm. Kết thúc mùa giải với 6 lần ra sân khi CLB này giành chức vô địch giải đấu thứ 4 liên tiếp. 

Anh đã liên tục ghi được những bàn thắng và cú đúp chuyên nghiệp trong những trận đấu đầu tiên. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng có những pha kiến tạo đẹp mắt. Nhiều lần giúp cho Lyon mang về được chiến thắng vẻ vang. Ở mùa giải 2007 – 2008, Karim Benzema đã có 31 bàn thắng sau 51 trận. Nhờ 20 bàn thắng đã giúp anh đứng đầu giải đấu. 

Sự nghiệp của anh tiếp tục phát triển 
Sự nghiệp của anh tiếp tục phát triển

Anh mang về nhiều thành tích 

Những thành tích nổi bật là ghi được 4 bàn thắng ở Champions League, 1 bàn ở Coupe de la Ligue. Tổng cộng 6 bàn thắng trong 6 trận đấu của Coupe de France. Nó giúp Lyon giành cú đúp đầu tiên. Anh đã có một cú hat-trick vào lưới Metz, 1 bàn thắng gỡ hòa ở phút 90 từ một quả đá phạt vào lưới đối thủ. Cuối cùng là 1 bàn thắng vào lưới Lens. 

Nhờ những nỗ lực của mình trong mùa giải mà anh đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân. Ngoài ra còn đạt được nhiều danh hiệu mà ít cầu thủ nào ở độ tuổi đó có được. Khả năng và phong độ thi đấu của anh vẫn không hề giảm sút. Khi tham gia những giải đấu lớn nhỏ khác nhau, anh luôn chứng minh được tài năng của mình. 

Sự nghiệp thi đấu tại CLB Real Madrid ( 2009 – 2023 ) 

Từ năm 2009 – 2010

Anh đã được chuyển nhượng và thích nghi với Tây Ban Nha. Anh đã nhiều lần ngồi ở hàng ghế dự bị và thường xuyên bị thay ra khỏi sân.Tại mùa giải này anh không ghi được nhiều bàn thắng ấn tượng. 

Năm 2010 – 2011 

Anh là trụ cột cho đội 1, 2 lần ghi được cú hattrick và làm nên lịch sử cho Real Madrid. Cầu thủ này ghi được 10 bàn sau 8 trận đấu.Trong sự nghiệp thi đấu của mình thì anh đã có được bàn thắng thứ 100 . Karim Benzema kết thúc chiến dịch với 26 bàn thắng. 

Năm 2011 – 2012

Lần đầu tiên anh giành được chức vô địch La Liga. Tại đây anh đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Nhiều lần ghi bàn vào lưới của đối thủ trong những giải đấu lớn. Cầu thủ này đã có 7 cú đúp trong mùa giải thi đấu này.

Vào năm 2012 – 2016

Karim Benzema đã giữ được thành công ở châu lục. Trong khoảng thời gian này anh nhận được thêm 2 giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm. Cầu thủ này đã ghi bàn thắng thứ 100 cho CLB. Tổng số bàn thắng của anh ở La Liga là 17 bàn. Những cú hattrick mà anh lập được cũng vô cùng ấn tượng. 

Năm 2016 – 2018 

Karim Benzema tham gia 3 giải đấu Châu Âu và giành chức vô địch giải đấu thứ 2. Tại giải đấu UEFA Champions League anh đã ghi được 51 bàn. Anh được nằm trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại. Cầu thủ này đã chơi 400 trận khi thi đấu cho Real Madrid.

Năm 2018 – 2021 

Anh đã trở thành vua phá lưới và là lá bùa hộ mệnh của CLB. Những cột mốc, bàn thắng, giải thưởng và danh hiệu mà Karim Benzema đạt được trong khoảng thời gian này rất xuất sắc. 

Anh mang về cho các đội nhiều thành tích 
Anh mang về cho các đội nhiều thành tích

Năm 2021 – 2022

Cầu thủ người Pháp này đã một lần nữa khẳng định được vị thế của mình khi trở thành đội phó của đội bóng mà anh tham gia. Giành được chức vô địch giải đấu thứ 4 và đạt danh hiệu vua phá lưới UCL. Nằm trong danh sách đề cử để giành “ Quả bóng vàng “ và anh đã được trao giải thưởng này vào tháng 10 năm nay. 

Năm 2022 – 2023 

Tổng số bàn thắng mà cầu thủ này ghi được là 324 bàn, trở thành vua phá lưới thứ 2 mọi thời đại. Anh đã được HLV trao cho băng đội trưởng để dẫn dắt đội bóng của mình. 

Sự nghiệp thi đấu tại giải bóng đá quốc tế của Karim Benzema 

Nhìn vào những thống kê ở trên, có thể thấy rằng sự nghiệp thi đấu quốc tế của Karim Benzema vô cùng lớn. Anh đã nhiều lần khoác trên mình áo của đội tuyển ở tất cả các cấp độ. Ở mỗi lần đó, cầu thủ này đều để lại những ấn tượng khó phai cho đội đối thủ và cả khán giả. 

Karim Benzema đã tham gia “ Giải vô địch bóng đá thế giới “ 4 lần vào những năm 2008, 2010, 2012, 2014. Ở giải đấu Euro 2016 và World Cup 2018 lại không xuất hiện sự có mặt của anh. Đây là điều mà nhiều người xem phẫn nộ và không đồng tình. 

Tuy nhiên vào giải đấu UEFA Euro 2020 với UEFA Nations League 2021, World Cup 2022 anh đã trở lại để thi đấu. Tại đây anh đã ghi được một số bàn thắng và có nhiều đường kiến tạo quan trọng. Mang về những cú đúp giúp anh trở thành vua phá lưới lần thứ 5. Nhờ sự cống hiến này, Karim Benzema đã đưa đội tuyển Pháp giành nhiều cúp và chức cao trong các mùa giải. 

Xem thêm: 

Những thành tích và danh hiệu của Karim Benzema 

Thành tích và danh hiệu được kể trên chỉ là một phần trong những giải thưởng mà anh giành được. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Karim Benzema đã mang về những thành công nổi bật được kể đến dưới đây. 

  • Năm 2022, anh xuất sắc đoạt giải “ Quả bóng vàng “. 
  • Trở thành cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA vào năm 2021-2022. 
  • Năm 2011, 2012, 2014, 2021 đạt danh hiệu cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm. 
  • Năm 2007 – 2008 anh trở thành vua phá lưới Ligue 1 và Coupe de France. 
  • 2019 – 2022, Karim Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga. 
  • Từ 2015 – 2022 anh đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Real Madrid. 
  • Đạt giải vô địch bóng đá các quốc gia năm 2020 – 2021. 
  • Đạt siêu cúp Châu Âu vào năm 2014, 2016, 2017, 2022. 

Trên đây là những thông tin được tổng hợp lại về cầu thủ Karim Benzema. Khán giả cùng fan hâm mộ có thể truy cập vào link xem trực tiếp để biết thêm nhiều chi tiết hơn về cầu thủ này. Mong rằng bạn sẽ cảm thấy yêu thích chàng trai này hơn khi đọc được những nội dung này nhé.