ĐT Đức ra sức thuyết phục Toni Kroos dự World Cup 2022

Tiền vệ hào hoa Toni Kroos 

Sau hơn một năm giã từ ĐTQG Đức sau khi VCK Euro 2020 được tổ chức năm ngoái thì hiện giờ tiền vệ của Real Madrid Toni Kroos ang được đội tuyển Đức mời quay lại đội tuyển để tham dự World Cup 2022 sắp diễn ra ở Qatar. Cùng Bongda24 xem tin này. 

Vài nét về tiền vệ tài hoa đang chơi cho CLB Real Madrid 

Khi nhắc đến Toni Kroos, chắc hẳn những người hâm mộ bóng đá sẽ nghĩ ngay đến một mẫu tiền vệ ở vị trí trung tâm lý tưởng trên sân bóng. Cầu thủ sinh năm 1990 này hiện nay đang chơi cho CLB Real Madrid ở vị trí trung tâm bên cạnh Luka Modric tại La Liga. Cựu tiền vệ đã từng chơi cho Bayern Munich,Toni Kroos chắc chắn là một trong số những tiền vệ được đánh giá hay nhất thế giới.                            

Tiền vệ hào hoa Toni Kroos 
Tiền vệ hào hoa Toni Kroos

Anh chơi cho đội tuyển quốc gia Đức từ năm 2010 khi chỉ mới 20 tuổi và đã cùng đội tuyển Đức lên ngôi ở World Cup 2014. Hiện nay anh đã chia tay đội tuyển Đức và sẽ không tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển. 

Phong cách thi đấu của tiền vệ mang áo số 8 này

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là sở trường của Toni Kroos. Ở vị trí trung tâm trên sân, cầu thủ này đã bộc lộ hết những tài năng của mình. Anh có 1 đôi chân ma thuật, tốc độ di chuyển, đi bóng khéo léo, có khả năng tranh chấp mạnh mẽ và sự càn lướt khôn ngoan là tất cả những gì mà người hâm mộ được thấy về anh.

Quả thật không sai khi anh được giới chuyên môn khẳng định rằng là mẫu tiền vệ trung tâm hoàn hảo chỉ 20 năm mới xuất hiện một lần. Anh luôn kiểm soát tốt tuyến giữa nhờ khả năng thu hồi bóng chuẩn xác. 

Khi cần tấn công, anh cũng phát động những đợt lên bóng mạch lạc, những đường chuyền như đặt để các đồng đội ở phía trên có thể lập công ghi bàn. Toni Kroos và Luka Modric hiện đang là bộ đôi tiền vệ hoàn hảo ở Real Madrid và khó có thể thay thế. 

Lý do Toni Kroos rời đội tuyển Đức

Theo chia sẻ của tiền vệ đang khoác áo Real Madrid, anh muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình của mình bên vợ và 3 đứa con. Cũng theo đó anh muốn có thời gian nghỉ ngơi sau 11 năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia và đã giành được chức vô địch thế giới vào năm 2014. Những nguồn tin khác cũng nói rằng do việc HLV Joachim Low rời đội tuyển cũng là một phần lý do. Như vậy anh sẽ không cùng đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022 ở Qatar.             

Anh đã chia tay đội Đức năm 2021 
Anh đã chia tay đội Đức năm 2021

Đội tuyển quốc gia Đức đang gặp khó khăn về nhân sự trước khi World Cup diễn ra

Ở thời điểm trước khi World Cup 2022 khởi tranh, các đội tuyển vẫn đang gặp  nhiều khó khăn về tình hình lực lượng khi song song với thời gian diễn ra WC thì các giải VĐQG vẫn đang thi đấu và điều ấy làm xuất hiện nhiều cầu thủ dính chấn thương ngay trước ngày lên tuyển hội quân. ĐT Đức cũng không nằm ngoại lệ, họ vừa mất tiền đạo Timo Werner vì gặp chấn thương mắt cá trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League.

Đội tuyển Đức đang cố gắng hướng đến chức vô địch WC 2022

ĐT Đức đang muốn hướng đến danh hiệu vô địch World Cup lần thứ 5 trong lịch sử, để gỡ lại những gì đã mất sau khi bị loại cay đắng từ vòng bảng trên đất Nga ở mùa hè năm 2018.

Đức muốn giành chức vô địch World Cup 2022 
Đức muốn giành chức vô địch World Cup 2022

‘Những cỗ xe tăng’ của HLV Hansi Flick sẽ bắt đầu trận đấu đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2022 với cuộc chạm trán với Nhật Bản vào ngày 23/11 trong khuôn khổ thuộc bảng E. Họ sẽ chạm trán với Tây Ban Nha 4 ngày tiếp và sẽ gặp Costa Rica vào ngày 1/12. 

Đức treo thưởng lớn cho các cầu thủ nếu đạt giải cao 

Cụ thể, mỗi cầu thủ của ĐT Đức sẽ nhận được khoản thưởng lớn lên đến 400.000 euro nếu lên ngôi vô địch tại World Cup 2022. Bên cạnh đó có các khoản thưởng tương ứng khác cho các giải:nếu đạt ngôi vị á quân, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 250.000 euro, hạng 3 sẽ được 200.000 euro/cầu thủ, vào bán kết được 150.000 euro/cầu thủ, tứ kết được 100.000 euro/cầu thủ, đứng đầu bảng đấu sẽ được 50.000 euro/cầu thủ.

Đội tuyển Đức muốn gọi lại cầu thủ của Real Madrid Toni Kroos 

Theo những nguồn tin, Liên đoàn Bóng đá Đức đang muốn tiền vệ đang khoác áo Real Madrid Toni Kroos xem lại quyết định giải nghệ của mình được đưa ra vào năm 2021. Nếu trở lại đội tuyển, tiền vệ 32 tuổi này sẽ lập tức có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022

 Đức muốn Kroos quay lại đội tuyển 
Đức muốn Kroos quay lại đội tuyển

HLV Hansi Flick đang cần cầu thủ giàu kinh nghiệm như Toni 

HLV tuyển Đức ông Hansi Flick đang cần có 1 cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc như Toni Kroos để có thể chơi bên cạnh các tiền vệ như Joshua Kimmich, Goretzka,… để hướng đến World Cup 2022 ở Qatar. 

Thành tích của ĐT Đức đang không suôn sẻ

Hơn một năm làm việc qua, cuộc cải tổ của chiến lược gia Flick diễn ra không mấy được suôn sẻ. Nằm ở bảng 3A của Nations League, Đức chỉ thắng được một, hòa tới bốn và thua một, chỉ xếp ở vị trí thứ ba trong bảng đấu gồm các đội tuyển Italy, Hungary và Anh.

Xem trực tiếp bóng đá tại link này 

Link 

Có vẻ việc áp bức người lao động nhập cư của chủ nhà Qatar đã gây rúng động lớn và đánh trực tiếp vào lương tâm của Toni nên việc anh hội ngộ cùng đồng đội thăm Qatar là rất khó xảy ra. Hãy theo dõi Bongda24 để đón xem thêm nhé.