ĐT Việt Nam và giấc mơ chinh phục World Cup 2022

ĐTQG Việt Nam giành thành tích lịch sử tại vòng loại WC 2022

Vòng loại World Cup 2022 kết thúc ghi nhận tiến bộ của ĐTQG Việt Nam trên con đường chinh phục giải đấu lớn nhất hành tinh. Chưa bao giờ người hâm mộ kỳ vọng như thế khi Việt Nam sở hữu một loạt những ngôi sao vàng. Cùng bongda24 cập nhật tin tức này nhé.

ĐTQG Việt Nam giành thành tích lịch sử tại vòng loại WC 2022
ĐTQG Việt Nam giành thành tích lịch sử tại vòng loại WC 2022

ĐT Việt Nam tiến 1 bước trên giấc mơ chinh phục World cup

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam giành vé đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Người hâm mộ kỳ vọng một bất ngờ được sánh ngang cùng các ông lớn châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Qatar. Dù vậy, khi đối thủ đều là những đội bóng mạnh, chúng ta đã không thể gây bất ngờ.

Vòng loại WC 2022 – Hành trình lịch sử của ĐT VN

ĐT Việt Nam đã lần đầu tiên giành vé tham dự vòng loại thứ 3 WC 2022 khu vực châu Á. Đây là dấu ấn cho thấy chúng ta đã tiến thêm một bước trong giấc mơ dự vòng chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Tất cả đã nín thở kỳ vọng, kết quả đoàn quân của HLV Park Hang Seo thua 7 trận liên tiếp trước khi có chiến thắng trước ĐT Trung Quốc với tỉ số 3-1 ở lượt trận thứ 8. Chúng ta đã kết thúc hành trình bằng trận hòa đầy kiên cường trước ĐT Nhật Bản trên sân khách.

ĐT Việt Nam giành được những thành tích tự hào

Mặc dù chỉ giành 4 điểm/10 trận, ghi được 8 bàn thắng và để lọt lưới 19 bàn, nhưng nhìn chung ĐT Việt Nam vẫn đã có hành trình tốt tại vòng đấu này. Không chỉ hoàn thành mục tiêu về điểm số, có chiến thuật và lối chơi tốt mà ĐT cờ đỏ sao vàng còn được đánh giá rất cao về tinh thần chiến đấu.

Tự hào chính là điều mà chúng ta có thể nói về các cầu thủ của mình sau hành trình giành vé tham dự WC 2022. Thầy trò HLV Park chỉ để thua sát nút ĐT Nhật Bản, Australia, ngoài ra còn dẫn trước Saudi Arabia.

Tổng kết sau 10 trận, ĐT Việt Nam có được 4 điểm, đứng cuối bảng B. Chúng ta trở thành đội bóng đầu tiên khu vực Đông Nam Á có chiến thắng và giành 4 điểm ở vòng loại 3 trong 1 kỳ World Cup.

ĐT Việt Nam cần gì để chinh phục ước mơ?

Bên cạnh tự hào vì những gì đã đạt được, ĐT Việt Nam cần nhìn thẳng vào sự thật. Dù chỉ thua sát nút trước những đội bóng lớn nhưng vẫn có khoảng cách không nhỏ về trình độ và đẳng cấp.

ĐT Việt Nam cần nhiều nỗ lực để chinh phục giấc mơ World cup
ĐT Việt Nam cần nhiều nỗ lực để chinh phục giấc mơ World cup

Mục tiêu hàng đầu của bóng đá Việt Nam là ĐT ta góp mặt ở VCK World Cup trong kỳ gần nhất. Sắp tới Liên đoàn Bóng đá Thế giới sẽ nâng tổng số đội bóng tham dự lên 48, cơ hội của ĐT Việt Nam cũng sẽ mở ra.

ĐT Việt Nam phải từ vị trí thứ 12 đi đến top 7 – 8 khu vực Châu Á để có vé dự VCK. Đây chắc chắn là một hành trình gian nan, vất vả mà không dễ gì thực hiện.

Top các ngôi sao vàng trong làng cầu thủ Việt Nam 2022

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam đặt hy vọng vào tương lai lớn như bây giờ, có lẽ phần lớn đến từ lứa cầu thủ chất lượng. Đặc thù của bóng đá VN là các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ tự do nên giá trị chuyển nhượng không phản ánh chất lượng thực tế của các cầu thủ.

Cùng bongda24 điểm qua những ngôi sao VN cùng các con số ước tính từ Transfermarkt.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (Ước tính 250.000 euro)

Không chỉ có Hùng Dũng mà Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu cùng Đỗ Duy Mạnh đều cùng được định giá ở mức này. Trừ Văn Đức là người của SLNA thì cả 3 cầu thủ còn lại đều đến từ CLB Hà Nội.

Cầu thủ Nguyễn Công Phượng (Ước tính 275.000 euro)

Công Phượng không được thể hiện nhiều từ năm 2021 cho đến nay khi không còn có vị trí đá chính thường xuyên trong ĐT Việt Nam. Dù vậy, Công Phượng vẫn được định giá với mức cao nhất trong sự nghiệp.

Công Phượng không thể hiện nhiều trong ĐTVN từ 2021
Công Phượng không thể hiện nhiều trong ĐTVN từ 2021

Cầu thủ Nguyễn Thành Chung (Ước tính 275.000 euro)

Thành Chung đã có tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây khi được chọn thay thế cho Đình Trọng và Duy Mạnh bị chấn thương. Từ cuối 2021, trung vệ này bắt đầu được trao cơ hội đá chính trong ĐT Việt Nam và đem đến những màn trình diễn thuyết phục.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Ước tính 300.000 euro)

Bùi Tiến Dũng đã luôn giữ được phong độ ổn định khi thi đấu ở CLB Viettel lẫn ĐT Việt Nam. Anh hiện là cầu thủ duy nhất của ĐT nước nhà có quân hàm. 

Cầu thủ Quế Ngọc Hải (Ước tính 300.000 euro)

Quế Ngọc Hải là cựu đội trưởng có phong độ thi đấu ổn định tại ĐTQG Việt Nam. Đến nay, anh được đánh giá là một trong những ngôi sao vàng thành công nhất của bóng đá nước nhà.

Chân sút Hồ Tấn Tài (Ước tính 325.000 euro)

Hồ Tấn Tài là 1 trong những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất của ĐT Việt Nam. Tính đến mùa giải thứ 5 chơi tại V.League, Hồ Tấn Tài ghi được 9 bàn và có 9 đường kiến tạo.

Chân sút Nguyễn Tiến Linh (Ước tính 350.000 euro)

Tiến Linh đã ghi được tổng cộng 11 bàn sau khi ra sân 27 lần cho ĐT Việt Nam tính tới tháng 3/2022. Anh được đánh giá là chân sút chủ lực của ĐT chúng ta ở vòng loại World Cup 2022.

Chân sút Nguyễn Quang Hải (Ước tính 400.000 euro)

Nguyễn Quang Hải là 1 trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ở tuổi 24, cầu thủ này đã chinh phục đủ các danh hiệu có thể có cùng CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam như Quả Bóng Vàng, Quả Bóng Bạc, Quả Bóng Đồng Việt Nam,…

Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá VN
Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá VN

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức (Ước tính 400.000 euro)

Năm 2021 là năm chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Hoàng Đức cùng danh hiệu anh đạt được là Quả Bóng Vàng Việt Nam. Điều này giúp anh trở thành cầu thủ đang được định giá cao nhất của bóng đá VN.

Dù còn rất xa sau World Cup 2022 nhưng người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về một ngày tuyển nhà được tham dự VCK World Cup. Cùng bongda24 cập nhật tin mới hấp dẫn nhất.

Link xem trực tiếp bóng đá, miễn phí click vào đây

LINK