Văn Quyết chấn thương, nỗi lo về hàng công của HLV Park Hang Seo

AFF tới sẽ là lần dẫn dắt đội tuyển cuối cùng của HLV người Hàn Quốc

Kết thúc vòng đấu thứ 23 tại V.League tuần qua, huấn luyện viên Park Hang Seo vừa nhận được tin dữ khi 2 nhân tố trên hàng công của đội tuyển Việt Nam dính chấn thương nặng. Hãy cùng bongda24 xem 2 cầu thủ đó ngoài Văn Quyết còn cái tên nào khác và huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ phải ứng phó như thế nào trước tình hình AFF sắp đến ngày khai mạc.

Liên tục nhận tin dữ từ học trò của HLV Park Hang Seo

Trong thời gian ngắn nhưng HLV Park liên tục nhận những thông tin tiêu cực từ những học trò trước thềm AFF Cup 2022. Điều này sẽ khiến huấn luyện viên người Hàn Quốc phải cân nhắc kỹ càng những nhân tố mới có thể thay thế trong trường hợp xấu nhất.

Văn Quyết chấn thương nặng phải nghỉ phần còn lại của V.League

Kết thúc trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội tại vòng 23 V.League 2022, tiền đạo sinh năm 1991 Nguyễn Văn Quyết đã báo một tin không vui cho huấn luyện viên Park Hang Seo khi anh đã gặp phải một chấn thương rất nặng. Chân sút của câu lạc bộ Hà Nội FC đã bị dập dây chằng đầu gối và sẽ chính thức lỡ hẹn với phần còn lại của giải vô địch quốc gia. 

Văn Quyết được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF tới
Văn Quyết được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF tới

Cùng với đó tại sân Pleiku huấn luyện viên Park Hang Seo cũng nhận một hung tin thứ 2 khi tiền đạo số 1 của Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn công Phượng cũng dính chấn thương. Anh thi đấu đến phút 55 và đã được huấn luyện viên trưởng của Hoàng Anh Gia Lai thay ra với những bước đi tập tễnh.

Cầu thủ của HAGL cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến tại AFF tới
Cầu thủ của HAGL cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến tại AFF tới

Phong độ của Văn Quyết trước khi gặp chấn thương

Trước khi dính chấn thương Văn Quyết có phong độ cực kì tốt trong màu áo của Hà Nội Fc và đội tuyển quốc gia. Văn Quyết đã ra sân tổng cộng 19 trận cho câu lạc bộ Hà Nội tại mùa giải lần này, thành tích ghi bàn của Văn Quyết cũng vô cùng ấn tượng khi anh có riêng cho mình 9 bàn thắng trung bình gần 2 trận một bàn, cùng với đó Văn Quyết cũng có 5 đường kiến tạo giúp cho đồng đội ghi bàn.

AFF tới sẽ là lần dẫn dắt đội tuyển cuối cùng của HLV người Hàn Quốc
AFF tới sẽ là lần dẫn dắt đội tuyển cuối cùng của HLV người Hàn Quốc

Tại V.League 2022 anh đã 6 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, góp công lớn giúp cho câu lạc bộ Hà Nội hiên ngang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022. Thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia tại giải giao hữu trên sân nhà vừa qua, Văn Quyết cũng để lại những ấn tượng tốt trong mắt của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ. Trong hai trận đấu giao hữu của đội tuyển vừa qua anh đóng vai trò giữ nhịp trận đấu, tổ chức lối chơi cho đội. Văn Quyết vẫn có riêng cho mình 2 pha lập công tại giải.

Người đàn em cùng cảnh ngộ với Văn Quyết

Cũng thi đấu nổi bật không kém, Nguyễn Công Phượng cũng là một trong những chân sút thi đấu tốt nhất cho Hoàng Anh Gia Lai tại V.League năm nay. Công Phượng là một cầu thủ đa năng, có thể chơi nhiều vị trí mà huấn luyện viên Kiatisak Senamuang giao cho. Chân sút 27 tuổi đã có 16 lần ra sân tại V.League năm nay và đã đóng góp vào thành tích đội bóng 5 bàn thắng và các đường kiến tạo giúp cho đồng đội lập công.

Nỗi lo cho hàng công của đội tuyển quốc gia

Trong bối cảnh AFF không thuộc vào hệ thống FIFA Days nên rất có thể ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải sẽ không thể về thi đấu cho đội tuyển. Chính vì vậy, cả Văn Quyết và Công Phượng sẽ được kỳ vọng là có khả năng thay thế cho Quang Hải. Bởi hai cầu thủ này có khả năng chơi bóng rất tốt với nền tảng kỹ thuật cao, tạo ra đột biến với hàng phòng ngự của đối thủ.

Tuy nhiên, với thông tin cả 2 cầu thủ này bất ngờ dính chấn thương sẽ khiến huấn luyện viên Park Hang Seo rất đau đầu khi phải tìm phương án thay thế. Chính vì vậy huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ cần tính toán cẩn trọng khi tình huống có thể xấu đi 2 cầu thủ không thể tham dự AFF.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF 2022 để tri ân thầy Park
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF 2022 để tri ân thầy Park

Việc phải bỏ lỡ những trận đấu còn lại của V.League sẽ khiến trường hợp của Văn quyết ảnh hưởng rất lớn đến phong đô chơi bóng của chân sút đang chơi bóng cho Hà Nội FC. Đồng thời sau khi bình phục chấn thương cả Văn Quyết và công phượng sẽ cần phải có thời gian để phục hồi thể lực, lấy lại phong độ và cảm giác chơi bóng. Chính vì vậy đây sẽ là yếu tố cản trở sự hòa nhập của 2 chân sút này với toàn bộ đội tuyển. Điều này sẽ khiến các cầu thủ không thể thi đấu với hết phong độ mà mình có.

Cơ hội vẫn còn cho 2 chân sút của đội tuyển Việt Nam

Nhưng may mắn đối với huấn luyện viên Park Hang Seo là thời gian đến AFF Cup 2022 vẫn còn khá nhiều. Văn Quyết và Phượng vẫn còn thời gian để bình phục và kịp thời lấy lại phong độ thi đấu của mình. Huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn luôn nổi tiếng trong cách dùng người và tính toán điểm rơi phong độ của các cầu thủ. Do đó Văn Quyết và công phượng vẫn còn cơ hội với AFF Cup 2022 và vẫn là niềm hi vọng lớn nơi hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Đối với đội tuyển Việt Nam, chúng ta khả năng cao sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải tại giải đấu vào cuối năm, chính vì vậy Văn Quyết và Công Phượng sẽ giống như những cầu thủ sẽ cầm nhịp trận đấu của đội tuyển. Huấn luyện viên Park vẫn cần phải tính toán kỹ lưỡng cho trường hợp xấu nhất mặc dù khả năng tham dự AFF của 2 cầu thủ này vẫn rất cao.

Trên đây là bài phân tích huấn luyện viên Park Hang Seo đau đầu khi nhận tin dữ từ Văn Quyết. Để biết thêm nhiều thông tin bóng đá hấp dẫn nhất mới nhất hãy xem bóng đá trực tiếp nhé!