Những thách thức dành cho người dẫn dắt tuyển Việt Nam hậu Park Hang Seo

Chiến lược gia người Hàn đã khai thác sâu các cầu thủ

Ngày 17/10 vừa qua, huấn luyện viên Park Hang SeoLiên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đi tới kết quả chung là chấm dứt hợp đồng. Điều này khiến cho không ít Fan bóng đá Việt Nam cảm thấy tiếc nuối và hụt hẫng. Người hâm mộ cũng đang chờ đợi một cái tên mới thay thế cho chiến lược gia người Hàn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 

Sau nửa thập kỷ dẫn dắt, huấn luyện viên Park Hang Seo đã mang về rất nhiều thành tích cho nên người kế nhiệm ông Park đang được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng song song với đó là một áp lực không hề nhỏ đối với thuyền trưởng sẽ thay thế ông Park trong thời gian tới. 

Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem sẽ có những thách thức gì cho huấn luyện viên mới nhé!

Giữ vững phong độ của tuyển Việt Nam

Trong vòng 5 năm gắn bó, huấn luyện viên Park Hang Seo và học trò đã có nhiều thành tích ấn tượng mang tính chất lịch sử.

Thầy trò HLV Park Hang Seo với những thành tích lịch sử
Thầy trò HLV Park Hang Seo với những thành tích lịch sử

Thành tích của Việt Nam thời Park Hang Seo

Trong vòng 5 năm gắn bó, huấn luyện viên Park Hang Seo và học trò đã có nhiều thành tích ấn tượng mang tính chất lịch sử.

Đội U23 Việt Nam với những thành tích mang tính lịch sử. Trong đó phải kể đến như vị trí á quân U23 Châu Á năm 2018. Người hâm mộ Việt Nam không thể quên giải đấu mang đầy cảm xúc này khi Việt Nam đã xuất sắc vượt qua bao nhiêu đội bóng lớn và cuối cùng là trận bóng tại sân Thường Châu với tuyết trắng phủ kín với huy chương bạc cho Việt Nam. Không chỉ vậy thầy trò huấn luyện viên người Hàn còn có 2 huy chương vàng Sea Games liên tiếp vào năm 2019 và 2021.

Tuyển quốc gia Việt Nam với những kỳ tích phải kể đến là đội tuyển Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Huấn luyện viên Park Hang Seo đã đưa Việt nam vào tứ kết của vòng chung kết Asian Cup. Và lần đầu tiên Việt Nam được lọt vào vòng loại thứ 3 của giải bóng đá lớn nhất thế giới là World Cup.

Điều huấn luyện viên thay thế ông Park phải làm

Nhà cầm quân kế nhiệm sẽ phải cố gắng giúp Việt Nam duy trì thành tích và phong độ trong những năm qua và phát triển, nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam. Để có thể làm được điều đó, tân huấn luyện viên cần phải tìm hiểu thật kỹ về bóng đá Việt Nam, am hiểu sâu sắc về lối chơi cũng như từng cầu thủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam
Chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam

Việc xây dựng lối chơi cho đội tuyển Việt Nam cũng là thách thức lớn

Trong vòng 5 năm huấn luyện viên người Hàn Quốc đã cho đội tuyển Việt Nam chơi theo lối chơi riêng, đề cao sự phối hợp nhỏ nhuyễn… Lối chơi của thầy Park đã mang về rất nhiều những thành tích lớn, điều này có thể chứng minh sự hiệu quả mà nó mang lại.

Phong cách chơi bóng này có thể đã quá quen với các cầu thủ trong tuyển nên huấn luyện viên kế nhiệm cần biết kế thừa nền tảng và phát triển thêm những chiến thuật mới.

Mỗi huấn luyện viên đều có những tư duy riêng khi dẫn dắt các đội bóng. Điều này sẽ khiến lối chơi dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có nhiều thay đổi. Việc khiến các cầu thủ thay đổi lối chơi, thích nghi và phát triển những chiến thuật mới một cách hiệu quả sẽ là những thách thức mà huấn luyện viên kế nhiệm cần thời gian để có thể thực hiện được.

Sử dụng các cầu thủ

Cùng với những sự biến đổi của lối chơi, với tân huấn luyện viên mới thì đội tuyển Việt Nam sẽ có những sự thay đổi về mặt cầu thủ. Có thể ông sẽ tuyển thêm những tân binh hoặc sử dụng những cầu thủ có sẵn sao cho phù hợp với lối chơi của mình. Điều này hứa hẹn sẽ là một đội tuyển Việt Nam hoàn toàn mới, những cầu thủ với chất riêng tạo nên sự mới mẻ và thúc đẩy các cầu thủ ngày càng tiến bộ.

Chiến lược gia người Hàn đã khai thác sâu các cầu thủ
Chiến lược gia người Hàn đã khai thác sâu các cầu thủ

Thời huấn luyện viên Park Hang Seo, ông không chỉ có sự kết nối với các cầu thủ trên sân mà ngoài sân cỏ ông cũng dành cho các học trò tình cảm đặc biệt. Nhờ đó ông có sự gần gũi, biết được tính cách, phẩm chất của các cầu thủ.

Vị tân huấn luyện viên sau thời Park Hang Seo rõ ràng là sẽ rất khó khăn trong việc tìm hiểu và phát huy tố chất của các cầu thủ trong lần đầu dẫn dắt. Chỉ riêng điều này thôi đã khiến ông phải bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm huyết.

Với đội tuyển Việt Nam hiện tại thì người hâm mộ cũng đang lo lắng cho những cầu thủ mới, không kịp thể hiện trong tay huấn luyện viên mới và bị thay thế. Còn những cầu thủ đã đầy sự trưởng thành, có thể coi là những con bài khó thể thay thế như Tiến Linh, Công Phượng hay Quang Hải thì chắc chắn việc làm quen, thích nghi và phát triển bàn thân trong thời kỳ hậu Park Hang Seo cũng là điều không khó.

HLV Park Hang Seo sẽ hết hợp đồng ngày 31/1/2023
HLV Park Hang Seo sẽ hết hợp đồng ngày 31/1/2023

Không chỉ huấn luyện viên mới mà đội tuyển Việt Nam cũng đang có rất nhiều khó khăn khi thiếu vắng nhà cầm quân Park Hang Seo. Trên đây là thông tin về thử thách, áp lực của vị huấn luyện viên mới ghi ngồi trên ghế nóng huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Hãy xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những thông tin mới và chính xác nhất về bóng đá nhé!