Thái Lan sẽ như thế nào nếu thiếu Chanathip tại AFF CUP 2022

Phần thi đấu xuất sắc của anh ở mùa giải trước 

Gần đây, thông tin cầu thủ Chanathip sẽ không tham dự AFF CUP 2022 đang gây bất ngờ với fan hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Điều này cũng đã khiến các cổ động viên của Đội tuyển Thái Lan lo lắng. Vậy cùng bongda24 xem ở mùa giải AFF CUP 2022 này, Thái Lan có thi đấu ổn định như mùa giải trước hay không?

Chanathip – Trụ cột của bóng đá Thái Lan

Tài năng bóng đá trẻ này đã được ĐT bóng đá Thái Lan gọi lên tuyển nhờ có lối đá đỉnh cao. 

Cầu thủ bóng đá Chanathip của ĐT Thái Lan. 
Cầu thủ bóng đá Chanathip của ĐT Thái Lan.

Những con số gắn liền với sự nghiệp của Chanathip 

Chanathip Songkrasin là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thái Lan. Hiện anh đang chơi cho Kawasaki tại J1 League và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Anh được coi là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á với thành tích vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan. Đây là thành tích tốt nhất trong cả 3 kỳ AFF Cup mà anh ấy đã thi đấu. 

Anh cũng từng giành HCV cùng đội tuyển Olympic Thái Lan tại các kỳ SEA Games 2013 và 2015. Tại ASIAD 2018, Chanathip đứng trong đội hình tiêu biểu của J1 League do ban tổ chức giải đấu đưa ra. Anh được người hâm mộ gọi là “Tai Meshi” vì là tài năng tinh hoa của bóng đá Thái Lan và cả Đông Nam Á. 

Chanathip được gọi lên ĐTQG 

Chanathip bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình với đội U20 Thái Lan và chơi cho đội tuyển. Ở cấp độ này, Chanathip còn khá ít người biết đến. Ngoài một bàn thắng ghi được trong một trận giao hữu, dấu ấn mà cầu thủ này để lại ở lứa U20 là khá yếu.

Chanathip có quay về để cùng ĐT Thái Lan tham gia tại AFF CUP 2022 

Phần thi đấu xuất sắc của anh ở mùa giải trước 
Phần thi đấu xuất sắc của anh ở mùa giải trước

Trong thời gian bình phục, tiền vệ Chanathip vừa tiết lộ liệu anh có ra sân ở AFF Cup 2022 hay không. Đây là trận đấu không nằm trong lịch của FIFA Days nên đội bóng chủ sân Kawasaki Frontale không có nghĩa vụ phải nhả Chanathip sang thi đấu cho Thái Lan.

Phong độ của Chanathip qua các mùa giải 

Chanathip thường chơi ở vị trí tiền vệ chuyên tạo cơ hội cho các tiền đạo. Anh được biết đến với tốc độ, sự nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân đặc biệt khi có thể xử lý bóng rất tốt trước 3 đối thủ. Chanathip cũng rất nguy hiểm và có một vũ khí đặc biệt khác là những cú sút xa chính xác từ ngoài vòng cấm.

Chanathip từ chối AFF Cup 2022 
Chanathip từ chối AFF Cup 2022

Tiền vệ Chanathip đã chính thức tuyên bố sẽ không thi đấu cho ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022 dù đã có nhiều sự can thiệp từ các ‘sếp’ lớn. Tiền vệ Chanathip thông báo có tham dự AFF Cup 2022 hay không. Vì đây là giải đấu không nằm trong lịch FIFA Days nên đội bóng chủ quản Kawasaki Frontale không có nghĩa vụ phải thả Chanathip sang Thái Lan thi đấu. 

Tại sao Chanathip lại từ chối tham gia AFF CUP 2022 

Chanathip đã trả lời của báo: “Cơ thể tôi bị quá tải và không thể phục hồi tối ưu. Sau một mùa giải căng thẳng, tôi muốn có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và làm mới. ”

Vì vậy, thật dễ hiểu khi Chanathip muốn dồn cả trái tim và tâm hồn của mình cho câu lạc bộ Kawasaki Frontale. Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thái Lan cũng nhấn mạnh: “Hiện tại có rất nhiều cầu thủ trẻ ở các đội tuyển Thái Lan đang chờ đợi cơ hội để thể hiện mình và tôi hy vọng sẽ thấy một thế hệ mới xuất hiện trong các kỳ AFF Cup 2022 và giải đấu sắp tới. ” 

Sự từ chối phũ phàng 

Năm ngoái, Chanathip đồng ý chơi cho Thái Lan và giành chức vô địch cùng đội đó. nhưng anh đã gạt từ ảnh hưởng sang một bên và quyết tâm không tham dự AFF Cup 2022. 

Tỏa sáng tại AFF CUP 2022 

Anh chỉ thi đấu gần 20 phút trong trận gặp Malaysia trước khi buộc phải rời sân vì chấn thương. Ngoài ra, với sự vắng mặt của Chanathip, Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn để dẫn trước khi để thua trên chấm phạt đền. Sau giải đấu, HLV Poking và các cầu thủ của ông phải chịu sức ép từ dư luận Thái Lan.

Tuy nhiên, dường như rất ít khả năng Chanathip Songkrasin sẽ gia nhập đội tuyển Thái Lan vào cuối năm nay và đủ điều kiện tham dự AFF Cup 2022. Nghỉ ngơi là rất quan trọng. 

Sự chuẩn bị cho mùa giải mới. 
Sự chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nếu được gọi đến FIFA Days, anh ấy sẽ sẵn sàng trở lại Thái Lan vào cuối tháng 9 để tham dự giải đấu King’s Cup tiếp theo, mặc dù AFF Cup 2022 không nằm trong lịch FIFA Days. có chơi không? 

Tuy nhiên, sau khi HLV Mano Poking gần đây lên tiếng về khả năng gọi Chanathip Songkrasin trở lại AFF Cup, một nguồn tin thân cận với cầu thủ này đã xác nhận: Tôi đã được thông báo rằng Chanathip (Songkrasin) chắc chắn sẽ không thi đấu ở AFF Cup 2022. 

Sự chuẩn bị cho mùa giải mới 

Chanathip muốn được nghỉ ngơi để hồi phục sau một mùa giải rất căng thẳng và giữ phong độ cao nhất cho các giải đấu quan trọng hơn trong năm tới, đó là vòng loại Asian Cup 2023 và World Cup 2026. Đó là một tính toán hợp lý. 

Với việc Chanathip Songkrasin kiên quyết từ chối khoác áo tuyển Thái Lan ở AFF Cup, HLV Mano Polking chỉ muốn thuyết phục hai ngôi sao khác là Chaowat Weerachat và Supachok Sarachat. Tuy nhiên, thành công vẫn được ghi nhận khi hai cầu thủ này chơi mùa đầu tiên dưới dạng cho mượn tại Cerezo Osaka và Consadole Sapporo.

Liệu rằng trong mùa giải AFF Cup 2022 năm nay, đương kim vô địch sẽ như thế nào khi không có Chanathip? Cùng chờ đợi những trận đấu mới nhất tại đây nhé : Xem trực tiếp bóng đá