Sự chuẩn bị của đội tuyển Anh trước thềm World Cup 2022

HLV Conte chia sẻ về Harry Kane

World Cup 2022 chỉ còn khoảng hơn một tuần nữa là sẽ chính thức được khởi tranh tại Qatar. Tuy nhiên, ngay lúc này đây đội tuyển Anh vừa nhận được tin xấu về tình trạng sức khỏe của tiền đạo Harry Kane. Hãy cùng bongda24 chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin xoay quanh tình hình của đội tuyển Anh ngay lúc này.

Chia sẻ của HLV Antonio Conte về tình hình của Harry Kane

Harry Kane là tiền đạo tài năng của bóng đá thế giới. Anh đang là một phần không thể thiếu trong hàng công, là người đóng góp lớn vào lối chơi của cả CLB Tottenham cũng như đội tuyển Anh lúc này. Vì vậy tình trạng sức khỏe của tiền đạo này chính là mối quan tâm hàng đầu của CLB và đội tuyển Anh ngay thời điểm này. 

HLV Conte chia sẻ về Harry Kane
HLV Conte chia sẻ về Harry Kane

Sau trận thua trước Nottingham Forest ở lượt trận vừa qua thuộc khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh. HLV trưởng của CLB Tottenham là ông Antonio Conte đã có những chia sẻ với truyền thông về tình trạng sức khỏe của Harry Kane sau trận đấu với nội dung rằng Harry Kane thực sự rất mệt mỏi. Ban huấn luyện đã phải chờ đến sáng nay để quyết định xem có nên để Harry Kane ra sân thi đấu hay không. Kane chính là tiền đạo duy nhất mà Tottenham có lúc này. Và thật biết ơn và may mắn khi Kane vẫn có thể ra sân.

Harry Kane có dấu hiệu về sự xuống sức

Trong trận thua trước Nottingham Forest, HLV Antonio Conte cho rằng ông đang thiếu đi những phương án thay thế Harry Kane trên hàng công và buộc lòng phải để anh ấy ra sân. Đến phút thứ 60, với màn thể hiện mờ nhạt trong trận đấu này nên Harry Kane đã được thay ra nghỉ khi đã có những dấu hiệu của sự xuống sức. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải năm nay, Harry Kane đã ra sân đá chính cho Tottenham 21 và có những thời điểm mật độ thi đấu diễn ra dày đặc.

Harry Kane đang xuất hiện dấu hiệu xuống sức
Harry Kane đang xuất hiện dấu hiệu xuống sức

Ở thời điểm này, ông Conte không có được sự phục vụ của tiền đạo Son Heung-min khi anh vừa gặp phải chấn thương dẫn đến rạn xương hốc mắt. Trong khi đó, các ngôi sao trên hàng tấn công khác của Tottenham như Richarlison và Dejan Kulusevski cũng chỉ mới chuẩn bị trở lại sau chấn thương.

Lo lắng của đội tuyển Anh và người hâm mộ cho tiền đạo số một của mình

Harry Kane chính là trụ cột của đội tuyển Anh tại World Cup 2022. Vì thế mà anh đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ vị HLV trưởng của đội tuyển Anh là ông Gareth Southgate và cả những người hâm mộ đội bóng này. Chính vì vậy sau khi nhận được thông tin về tình trạng sức khỏe của chân sút 29 tuổi này, tất cả đã không khỏi lo lắng khi World Cup 2022 đã tới gần và sẽ chính thức khởi tranh sau 10 ngày nữa.

Thực trạng tại đội tuyển Anh lúc này

Đội bóng Tam sư đang trong thời kỳ khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Khi không chỉ có Harry Kane, cả những trụ cột khác của đội tuyển Anh tại World Cup năm nay như Reece James hay Kyle Walker cũng đang gặp phải chấn thương.

Đội tuyển Anh gặp khó khăn về lực lượng
Đội tuyển Anh gặp khó khăn về lực lượng

Những sự lo lắng khác xoay quanh vấn đề nhân lực của ông Gareth Southgate

HLV trưởng đội tuyển Anh còn từng chia sẻ với giới truyền thông của “xứ sở sương mù” rằng ông cũng đang rất lo lắng cho phong độ của các cầu thủ như Ben Chilwell, Luke Shaw, Harry Maguire hay Kalvin Phillips. Bởi vì họ chính là những nhân tố quan trọng đang đóng góp đến lối chơi của đội tuyển Anh thời điểm hiện tại nhưng lại không được thường xuyên ra sân thi đấu ở CLB của mình.

Quá nhiều khó khăn đến với đội tuyển Anh lúc này
Quá nhiều khó khăn đến với đội tuyển Anh lúc này

Ở World Cup năm nay, đội tuyển Anh nằm ở bảng B với sự góp mặt của các đội tuyển Mỹ, Iran và Wale. Để đảm bảo, HLV Gareth Southgate buộc phải có những phương án dự phòng nếu không muốn phải dừng chân sớm tại World Cup năm nay.

Những lựa chọn phù hợp

Ở thời điểm hiện tại thì trong tay ông Gareth Southgate vẫn có một vài sự lựa chọn thay thế chất lượng khác như và cả Calvert – Lewin. Tuy nhiên, nếu việc thật sự thiếu vắng đi Harry Kane – chân sút chủ lực, mũi nhọn tấn công sẽ là thiếu xót vô cùng lớn với Tam sư trong kỳ World Cup này. Vì vậy, việc tốt nhất mà các CĐV đội tuyển Anh bây giờ có thể làm là “cầu nguyện” để Harry Kane có thể trở lại thi đấu với thể trạng tốt nhất.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Harry Kane và kế hoạch của đội tuyển Anh tại World Cup 2022. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để không phải bỏ lỡ bất cứ thông tin hấp dẫn nào.