Pháp gặp nhiều khó khăn trước thềm World Cup 2022

Sự vắng mặt đáng tiếc của cả tiền vệ Pogba và Kante

Pháp tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup 2022 với cương vị là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị trước thềm World Cup, đội tuyển Pháp liên tục nhận được những tin không tốt. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu xem đó là những thông tin gì.

Pháp lên ngôi vô địch, đánh dấu mốc lớn trong lịch sử của đội tuyển

Sau nhiều trận đấu căng thẳng và tràn đầy cảm xúc, Pháp cuối cùng cũng đi tới trận chung kết World Cup 2018 với hy vọng tìm kiếm chức vô địch thứ 2 trong lịch sử của đội tuyển. Đối thủ của họ trong trận chung kết này là đội tuyển Croatia.

Pháp có lần thứ 2 lên ngôi vô địch tại World Cup
Pháp có lần thứ 2 lên ngôi vô địch tại World Cup

Sau 90 phút thi đấu nỗ lực, Pháp đã giành được chiến thắng với tỉ số 4 – 2 và qua đó Pháp đã chính thức có lần thứ hai điền tên mình lên chiếc Cup danh giá của bóng đá thế giới ( Pháp vô địch lần đầu tiên tại World Cup 1998 ).

Yếu tố đã đưa Pháp lên ngôi vô địch

Danh hiệu vô địch World Cup 2018 chính là thành quả xứng đứng cho quá trình 10 năm cải tổ lại bóng đá từ gốc cho tới ngọn. Kể từ sau cuộc khủng hoảng thời hậu Zinedine Zidane, Pháp nhận ra mình cần làm một cuộc cách mạng về bóng đá nếu muốn tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai sau này.

Hình ảnh đáng buồn trong lịch sử bóng đá Pháp
Hình ảnh đáng buồn trong lịch sử bóng đá Pháp

Đâu là những điều mà Pháp đã đặt ra cho cuộc cách mạng về bóng đá này? Những yếu tố như: Chính sách tuyển chọn tài năng, các tài năng trẻ có cơ hội thi đấu nhiều và sự tiếp nối trong các thế hệ là những yếu tố chính đưa bóng đá Pháp đến với thành công như ngày hôm nay.

Câu chuyện về lời nguyền tại World Cup

Trong lịch sử các kỳ World Cup, đã xuất hiện “lời nguyền” mà bắt đầu từ chính sau kỳ World Cup 1998 – năm mà đội tuyển Pháp vô địch. Sau năm 1998, Pháp tham dự kỳ World Cup 2002 trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc trên cương vị là nhà đương kim vô địch của giải đấu danh giá này. Tuy nhiên họ đã bị loại ngay từ vòng bảng và gây nỗi thất vọng ê chề cho người hâm mộ đội bóng.

Đội hình đã giúp Brazil xóa bỏ lời nguyền World Cup
Đội hình đã giúp Brazil xóa bỏ lời nguyền World Cup

Từ đó tới nay, Brazil là đội bóng duy nhất không dính phải “lời nguyền” này. Còn lại tất cả các nhà đương kim vô địch khác đều có kịch bản tương tự Pháp hoặc phải rất chật vật để có thể vượt qua vòng bảng. 

Nỗi lo của đội tuyển Pháp ngay lúc này tại World Cup 2022

Trên cương vị là nhà đương kim vô địch của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, Pháp phần nào cũng có những lo lắng và áp lực nhất định. Đặc biệt Pháp phải đón nhận nhiều tin xấu từ trước quá trình chuẩn bị tới Qatar. Gần đây nhất là thông tin về tiền vệ Paul Pogba sẽ vắng mặt tại kỳ World Cup lần này do dính phải chấn thương.

Pogba chính là cầu thủ quan trọng đóng góp đến lối chơi của đội tuyển Pháp. Trước Pogba chính là N’Golo Kante cũng sẽ không thể góp mặt tại World Cup cùng đội tuyển Pháp với lý do tương tự.

Sự vắng mặt đáng tiếc của cả tiền vệ Pogba và Kante
Sự vắng mặt đáng tiếc của cả tiền vệ Pogba và Kante

Vấn đề về nhân lực đang gây nhức nhói cho đội tuyển Pháp khi trung vệ Raphael Varane không chắc chắn có thể tham dự World Cup, Benzema thì đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Mbappe gặp rắc rối với những vấn đề xoay quanh bệnh ngôi sao còn Griezmann chỉ mới được quay lại đội hình xuất phát của Atletico. 

Khó khăn dẫn đến phong độ bất ổn của đội tuyển Pháp

Với hàng loạt những khó khăn gặp phải như vậy thì phong độ không được như mong đợi ở thời điểm hiện tại của đội tuyển Pháp là điều khó lòng tránh khỏi. Đội tuyển của “Những chú gà trống Gô-loa” được dẫn dắt bởi HLV Didier Deschamp trong 6 trận đã đá gần đây nhất chỉ có thể thắng được 1 trận, để thua 3 và hòa 2 trận. Ngay ở vòng bảng của Nations League, suýt chút nữa thì đội tuyển Pháp đã rơi xuống hạng League B.

Sự lo lắng và bất an của người hâm mộ

Chính những điều kiện bất lợi như vậy đã khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi lo lắng và bất an. Họ còn sợ rằng “lời nguyền” tại các kỳ World Cup sẽ bủa vây lấy đội bóng của họ vào năm nay. 

Để hướng tới một kỳ World Cup thành công, buộc ông Didier Deschamp cần phải có những sự thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện tại của đội bóng khi World Cup đã và đang cận kề.

Trên đây là những thông tin thú vị về đội tuyển Pháp và kỳ World Cup 2022 mà chúng tôi gửi tới các bạn. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật thêm nhiều những thông tin thú vị liên quan kỳ World Cup sắp tới khởi tranh tại Qatar.