Cơn ác mộng đối với Messi: Chấn thương

Chấn thương không bỏ qua cho ai ngay cả siêu sao Lionel Messi

Gần đây ban huấn luyện đội tuyển Argentina đã thông báo 2 ngôi sao của đội tuyển là Paulo Dybala và Angel di Maria đã gặp phải chấn thương. Đội trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina Lionel Messi cũng lên tiếng xác nhận đồng thời thể hiện sự lo lắng của mình khi vòng chung kết World CUP 2022 chỉ còn vài tuần nữa sẽ khởi tranh. 

Để cập nhật tình hình chấn thương của các cầu thủ cũng như những thông tin thú vị trước thềm World CUP hãy theo dõi bongda24 nhé!

Tình hình chấn thương của các chân sút Argentina

Phát biểu trước báo chí Messi cũng thể hiện sự lo lắng của mình về vấn đề chấn thương. Chấn thương vào thời điểm này có thể làm vỡ một kế hoạch lớn của một đội bóng

Nỗi lo của Messi trước giải đấu lớn

Phát biểu với DIRECTV SPORTS và D-Sport Radio Messi đã chia sẻ đây là giải đấu có thời gian tổ chức khác biệt so với các kỳ World Cup trước đây. Chính vì vậy chỉ khi giải đấu đang cận kề thì bất kỳ vấn đề nhỏ nào cũng khiến các cầu thủ phải ngồi tại nhà xem World CUP. Messi còn nói thêm, anh rất lo lắng về tình hình chấn thương của Dybala và Di Maria.

Chân sút người Argentina vẫn đang chờ đợi ngày bình phục để có thể tham dự World Cup
Chân sút người Argentina vẫn đang chờ đợi ngày bình phục để có thể tham dự World Cup

Theo thông tin xác nhận của Juventus, Angel Di Maria đã bị chấn thương gân kheo trong trận đấu mà Juventus để thua 0-2 tại sân Maccabi Haifa ở Champions League vừa qua. Đồng thời ban huấn luyện đội bóng cũng xác nhận anh sẽ không thể thi đấu trong vòng 20 ngày. Nhưng rất may chân sút người Argentina vẫn có thể kịp bình phục để tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Còn người đồng đội của anh tại đội tuyển Argentina là Paulo Dybala gặp phải chấn thương khá phức tạp. Tiền đạo 28 tuổi sau khi lập công tại chấm phạt đền giúp cho Roma giành được chiến thắng trước Lecce 2-1 ở Serie A vừa qua đã bị đau và phải rời sân ngay sau đó. Kết thúc trận đấu huấn luyện viên Jose Mourinho cũng đã xác nhận Paulo Dybala sẽ phải tạm dừng thi đấu đến hết phần còn lại của mùa giải.

Dybala cũng kém may mắn như người đồng đội tại PSG
Dybala cũng kém may mắn như người đồng đội tại PSG

Trung vệ Cristian Romero của Tottenham cũng có nhận định. Sau chấn thương này của Dybala anh sẽ rất khó lòng có thể kịp lấy lại phong độ tốt tại vòng chung kết bóng đá sắp tới.

Siêu sao người Argentina cũng không thể tránh khỏi cơn ác mộng này

Trong khi đó bản thân người đội trưởng của Argentina cũng đang gặp một số vấn đề ở bắp chân và phải nghỉ 2 trận gần nhất của Paris Saint Germain. Ngày 14/10, huấn luyện viên của PSG ông Christophe Galtier xác nhận siêu sao người Argentina đã có thể trở lại tập luyện, nhưng sẽ khả năng cao không thể ra sân ở trận gặp Marseille ngày 16/10.

Chấn thương không bỏ qua cho ai ngay cả siêu sao Lionel Messi
Chấn thương không bỏ qua cho ai ngay cả siêu sao Lionel Messi

Nhưng dù sao Messi cùng các cầu thủ vẫn nên tập trung thi đấu hết mình, không nên để những tâm lý sợ hãi khi nhìn thấy các cầu thủ khác gặp chấn thương làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Khi đó, yếu tố tâm lý sẽ tác động và khả năng xử lý bóng, đi bóng có khi chính các cầu thủ sẽ thực hiện sai kỹ thuật dẫn đến chấn thương cho bản thân.

Messi dần lấy lại phong độ hứa hẹn sẽ lập nên kỳ tích tại giải đấu sắp diễn ra

Ở League 1 mùa này Messi đang thể hiện phong độ rất cao khi anh đã có riêng cho mình 8 pha lập công và có 8 đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội ghi bàn trong tổng cộng 13 trận đấu được đá chính cho PSG. So với mùa giải trước Messi đang lấy lại được phong độ một cách cực kỳ mạnh mẽ, chính vì vậy tại kỳ World Cup sắp tới tại Qatar Messi vẫn là sự kỳ vọng số 1 của tuyển Argentina.

Trong 2 trận giao hữu gần đây của đội tuyển Argentina hồi cuối tháng 9, Messi đóng góp tới 4 bàn thắng qua đó kéo dài kỷ lục khi lập công 90 bàn bỏ xa người xếp sau là Gabriel Batistuta với 56 bàn.

Tuyển Argentina quyết tâm đạt được danh hiệu cao quý nhất.

Đối với chân sút người Argentina, kỳ World Cup 2022 tổ chức tại Qatar sắp tới sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Chính vì lẽ đó anh đang rất chăm chỉ tập luyện và giữ phong độ luôn ở trạng thái cao nhất. Trong bảng thành tích cá nhân của Messi chỉ còn thiếu một danh hiệu cá nhân duy nhất chính là chiếc cúp vàng danh giá của đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mùa đông tới cũng chính là cơ hội cuối cùng của anh để có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Ở bảng C World Cup sắp tới Messi cùng các đồng đội sẽ lần lượt chạm chán cùng các đội tuyển Saudi Arabia, Mexico, và kết thúc vòng bảng với trận đối đầu với Ba Lan.

Tuyển Argentina quyết tâm vô địch sau khi lỡ hẹn ở năm 2014
Tuyển Argentina quyết tâm vô địch sau khi lỡ hẹn ở năm 2014

Với tình hình lực lượng hiện tại của đội tuyển Argentina, trong đội hình vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng. Ngoài siêu sao của bóng đá thế giới Lionel Messi người hâm mộ vẫn có thể kỳ vọng vào những cái tên Martinet, Correa, hay người được kỳ vọng thứ hai sau Erling Haaland tại Man City Julian Alvarez. 

Có thể nói kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra là Di Maria và Dybala không thể thi đấu tại World Cup vào mùa đông sắp tới thì Messi cùng các đồng đội vẫn là thế lực lớn cạnh tranh chức vô địch.

Trên đây là bài phân tích sự lo lắng của Messi đối với chấn thương của các đồng đội. Để biết thêm những thông tin mới nhất về thị trường chuyển nhượng cầu thủ hay những thông tin bên lề trước World Cup 2022 hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!