Kante không thể góp mặt trong kỳ World Cup 2022

Eduardo Camavinga được trông chờ sẽ thay thế được vị trí của Kante và Pogba

Theo một số bài báo lớn cho hay, chân sút người Pháp N’Golo Kante đang tái phát chấn thương gân kheo. Điều này khiến anh không thể tham gia cùng tuyển Pháp bảo vệ danh hiệu tại kỳ World Cup được tổ chức tại Qatar vào dịp cuối năm nay. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu kĩ hơn về vụ việc này nhé!

Kante tái phát chấn thương trong thời gian quay lại tập luyện

Ngày 14/8 vừa qua, trong trận hòa 2-2 đối đầu với Tottenham ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, Kante đã bị dính chấn thương gân kheo. Chàng tiền vệ 31 tuổi với khả năng phục hồi khá chậm, sau quãng thời gian nghỉ ngơi anh quay lại tập luyện và bị tái phát chấn thương trên sân tập vào đầu tháng 10. 

Tờ L’Équipe cho rằng lần này Kante không thể kịp bình phục được chấn thương để chuẩn bị cho World Cup 2022 trong bối cảnh giải đấu này khởi tranh vào ngày 20/11.

Kante chấn thương phải rời sân
Kante chấn thương phải rời sân

Kante phải đợi 4 năm mới có thể tham dự World Cup

Đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ đối với bản thân chàng tiền vệ này vì hiện tại anh đã 31 tuổi và phải cần 4 năm nữa anh mới có thể tiếp tục tham dự World Cup.

Ngày 14/10, trong cuộc họp báo trước trận gặp câu lạc bộ Aston Villa ở vòng 10 giải Ngoại Hạng Anh, huấn luyện viên của Chelsea Graham Potter xác nhận về chấn thương của Kante nhưng vẫn chưa nói về mức độ nghiêm trọng. Cụ thể ông nói rằng câu lạc bộ cần tìm hiểu một cách kỹ càng và chuẩn đoán chính xác về chấn thương của chàng tiền vệ, đồng thời giúp anh lấy lại được thể lực sung mãn và thăng hoa trong bóng đá.

Tổn thất nặng nề đối với tuyển Pháp

Pháp đang phải chịu tổn thất nặng nề khi thiếu Kante cùng lúc đó là tiền vệ Paul Pogba cũng đang gặp chấn thương và không chắc kịp bình phục đón World Cup 2022. Bảo vệ ngôi vô địch World Cup sẽ là một hành trình khó khăn đối với tuyển Pháp khi thiếu những tiền vệ trụ cột.

Pháp sẽ thiếu Kante trong chặng đường bảo vệ ngôi vô địch
Pháp sẽ thiếu Kante trong chặng đường bảo vệ ngôi vô địch

Hồi tháng 9 vừa qua, huấn luyện viên tuyển Pháp Didier Deschamps cũng đã khẳng định rằng sẽ không triệu tập những cầu thủ bị chấn thương cho dù đó là những mắt xích quan trọng.

Những cái tên có thể thay thế cho Kante, Pogba

Nếu trường hợp cả 2 siêu sao này vắng mặt thì huấn luyện viên Didier Deschamps vẫn còn những sự lựa chọn chất lượng khác đang chơi tại các câu lạc bộ lớn phải kể đến như Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Adrien Rabiot, Matteo Guendouzi hay Youssouf Fofana. Trong số này có cả những cầu thủ trẻ đang chờ những cơ hội có thể ra sân thể hiện mình, mang đến làn gió mới cho đội bóng, mang về vinh quang cho nước nhà.

Eduardo Camavinga được trông chờ sẽ thay thế được vị trí của Kante và Pogba
Eduardo Camavinga được trông chờ sẽ thay thế được vị trí của Kante và Pogba

Chiến lược gia tuyển Pháp sự kiến rằng sẽ công bố danh sách các cầu thủ tham dự World Cup vào ngày 9/11 sắp tới. Hãy chờ xem cái tên nào sẽ được chọn để đi bảo vệ danh hiệu bóng đá cao quý nhất thế giới này nhé!

Tình hình của Kante những năm gần đây

Trong vòng 3 năm qua, Kante liên tục dính chấn thương khiến anh phải nghỉ khá nhiều trận đấu. Cụ thể từ năm 2019 đến năm 2020, anh nghỉ lần lượt 27 trận, 13 trận và 16 trận mỗi mùa. Cho đến mùa giải hiện tại, trước khi anh gặp chấn thương khi đối đầu với Tottenham anh cũng mất cả giai đoạn đầu của mùa giải.

Với tình hình chấn thương lan man, Kante không đóng góp được nhiều cho Chelsea và điều này cũng khiến câu lạc bộ này không mấy hài lòng. Do đó, khả năng cao chàng tiền vệ này sẽ không được Chelsea gia hạn hợp đồng và sẽ rời câu lạc bộ theo hình thức đáo hạn vào hè 2023.

Kante trong mắt người hâm mộ

Yêu thích vì tài năng trên sân cỏ của Kante là điều không thể bàn cãi nhưng không chỉ vậy người hâm mộ hay các đồng nghiệp còn yêu quý anh vì đức tính chân thật, khiêm nhường và có phần e thẹn của anh. Có thể nói rằng Kante là cầu thủ ít xảy ra lùm xùm nhất kể cả trong hay ngoài sân cỏ. 

Khi đối đầu với Kante trên sân thì đối thủ cũng rất ít khi có thể nổi nóng với anh vì trên gương mặt anh luôn có nụ cười và cái nhìn trìu mến.

Nhưng tài năng của Kante về bóng đá là điều ai cũng phải công nhận. Ngay mùa đầu tiên khi thi đấu cho Leicester City anh đã khiến câu lạc bộ này sốc ghi thi đấu xuất thần và giúp đội bóng đăng quang Ngoại Hạng Anh. Sau 1 năm thi đấu tại Leicester City mức phí để có được Kante tăng từ 7,5 triệu USD đến 42 triệu USD. Thi đấu cho Chelsea, Kante và đồng đội đã mang về rất nhiều danh hiệu quý báu.

Kante - một sức mạnh khổng lồ trong thân hình nhỏ bé
Kante – một sức mạnh khổng lồ trong thân hình nhỏ bé

Người hâm mộ gọi Kante là “viên ngọc thô” bởi vẻ bề ngoài giản đơn nhưng bên trong anh là một sức mạnh tiềm tàng như gã khổng lồ. Có chiều cao khiêm tốn chỉ 1m68 nhưng anh là người chứng minh cho câu nói “Không cao nhưng khiến cho mọi người ngước nhìn”.

Trên đây là thông tin về việc Kante không thể góp mặt trong kỳ World Cup được tổ chức tại Qatar sắp tới. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho người hâm mộ. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận cầu đỉnh cao của giải bóng đá lớn nhất thế giới sắp tới nhé!