Những cầu thủ trẻ đáng chú ý tại World Cup 2022

Rodrygo sẽ là con bài thay thế chất lượng của HLV Tite

Trong kỳ World Cup 2022 sắp tới, đã có những cái tên được xướng lên với sự kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Trong số đó đáng chú ý với những cái trên còn khá non trẻ như Pedri, Eduardo Camavinga, Jamal Musiala… mới chỉ 21 tuổi. Những chân sút này sẽ mang đến làn gió mới, có thể là sự bắt đầu cho một kỷ nguyên bóng đá mới. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem đó là những cầu thủ nào nhé!

Pedri trưởng thành và đang là nhân tố khó thể thay thế của Barca

Từ mùa giải 2020-2021 khi mới vừa 17 tuổi, Pedri đã cho thấy sự trưởng thành và đang đóng vai trò quan trọng trong đội hình Barca.

Tiền vệ này được thi đấu đến 28 trên tổng 37 trận tại La Liga. Ngoài ra còn những giải khác như Cúp Nhà vua Tây Ban Nha anh góp mặt 6 trận, 7 trận thi đấu lại Champions League và 2 trận tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đặc biệt hơn, Pedri đã được vào đá chính cả 6 trận cùng đội tuyển Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2021 và xuất sắc đạt được giải Cầu thủ trẻ hay nhất và được ghi tên vào đội hình tiêu biểu của UEFA.

Pedri được mệnh danh là thần đồng Barca
Pedri được mệnh danh là thần đồng Barca

Tỏa sáng rực rỡ, Pedri đạt được danh hiệu Cậu Bé Vàng 2021. Chân sút được đánh giá cao bởi khả năng đọc trận đấu, kỹ thuật tốt và tốc độ. Với những điều này thì Pedri chắc chắn sẽ là mắt xích quan trọng trong đội hình của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022.

Gavi với những thành tích lớn, đồng đội của Pedri tại Barca

Chàng tiền vệ 18 tuổi đã thể hiện được tầm quan trọng của mình khi được ra sân 47 trận trong ngay mùa đầu tiên được lên đội một 2021-2022. Chân sút này đã dành được danh hiệu cầu thủ U21 đá hay nhất do tạp chí của Pháp France Football bầu chọn, ngoài ra cậu cũng không thua kém người đồng đội Pedri khi giành được Cậu Bé Vàng 2022. World Cup 2022 là một cơ hội lớn để cậu có thể chứng minh bản thân.

Jude Bellingham – cầu thủ trẻ nhất được tham dự Euro 2021

Với 17 tuổi 349 ngày, anh là cầu thủ trẻ nhất lịch sử tham dự Euro khi được vào sân chơi thay vị trí của đội trưởng Harry Kane trong mở màn Euro 2021. Nhưng kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đã bị xô đổ chỉ vài ngày sau đó bởi 1 chân sút người Ba Lan.

Bellingham đã thể hiện được mình khi thi đấu ở Dortmund trong mùa trước với 6 bàn thắng, 14 bàn kiến đạo với tổng 44 trận được ra sân. Sang mùa này anh cũng tiếp tục thi đấu tốt với 8 bàn và 2 kiến tạo trong 18 trận được ra sân thi đấu.

Cầu thủ trẻ đầy tài năng Jude Bellingham của tuyển Anh
Cầu thủ trẻ đầy tài năng Jude Bellingham của tuyển Anh

Ngày 26/9 vừa qua đội tuyển Anh đã có trận đối đầu với Đức tại Nations League, anh đã có màn trình diễn ấn tượng trong kết quả hòa 3-3. Điều này khiến Bellingham đang chắc cửa đá chính cho tuyển Anh tại kỳ World Cup 2022 sắp tới.

Cầu thủ mang 2 dòng máu Đức và Nigeria – Jamal Musiala

Jamal Musiala có mẹ là người Đức và bố là người gốc Nigeria. Hiện tại Musiala đang cống hiến cho tuyển Đức. Tiền vệ 19 tuổi được ra mắt sân chơi quốc tế hồi tháng 3 năm 2021. Điều này khiến anh trở thành cầu thủ Đức trẻ nhất góp mặt tại Euro. Anh đã có màn thể hiện vô cùng tốt và tính đến thời điểm hiện tại anh có 17 lần khoác áo áo tuyển quốc gia Đức và dần trở thành một mắt xích chủ chốt.

Trước đó anh từng đá cho đội trẻ những đội bóng lớn như Chelsea hay Bayern. Anh còn để lại nhiều dấu ấn khi khoác áo U15, U16, U17, U21 tuyển Anh. Musiala sẽ là cầu thủ mang đến những điều bất người trong kỳ World Cup 2022 sắp tới.

Rodrygo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ trong World Cup 2022 tới

Rodrygo sinh năm 2001 là cầu thủ người Brazil đang có phong độ rất tốt trong những năm vừa qua. Điều này khiến những chuyên gia nhìn vào và nhận định rằng ngôi sao Real này sẽ làm nên việc trong giải bóng đá lớn nhất thế giới vào tháng tới.

Rodrygo tỏa sáng trong những mùa vừa qua

Chân sút người Brazil gia nhập Real từ năm 2019 với mức giá chuyển nhượng không hề nhỏ 47 triệu USD. Anh đã để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét tại bán kết lượt về Champions League mùa trước. Tiền đạo trẻ đã khiến đội bóng lẫn người hâm mộ trầm trồ khi lập cú đúp tại phút 90 và 90+1 khiến Real lội ngược dòng thắng Man City với tỉ số 2-1.

Điều này khiến hai đội cân bằng tỷ số sau 2 lượt vào phải đá hiệp phụ. Và kết quả chung cuộc là Real đã được vào chung kết khi thắng chung cuộc Man City với tỷ số 6-5.

Rodrygo sẽ là con bài thay thế chất lượng của HLV Tite
Rodrygo sẽ là con bài thay thế chất lượng của HLV Tite

Rodrygo tiếp tục thể hiện đẳng cấp trong mùa này

Mùa này, Rodrygo đã mang về cho đội bóng 6 bàn thắng và 5 bàn kiến tạo trong tổng cộng 15 trận đấu. Trong đó có những bàn thắng quan trọng mang tính quyết định như bàn thắng giúp Real hạ Barca 3-1 tại La Liga…Khó cho Rodrygo khi những người đàn anh trong tuyển cũng có đẳng cấp vô cùng cao như Neymar hay Vinicius, Raphinha.

Tuy xuất đá chính khá khó nhưng HLV Tite sẽ có thêm những phương án chất lượng trên hàng công tại kỳ World Cup 2022.

Ngôi sao sáng giá được săn đón Eduardo Camavinga

Camavinga gia nhập đội trẻ của Rennes khi chỉ mới 11 tuổi và là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho CLB khi mới hơn 16 tuổi. Anh đã có những màn trưởng thành vượt bậc và trở thành hàng hot trên thị trường chuyển nhượng.

Với mức giá 33 triệu USD, hè 2021 Camavinga gia nhập Real và có mùa giải đầu tiên không được suất đá chính. Tuy vậy vẫn là một màu thành công với anh được ra sân 46 trận, ghi 2 bàn và 2 kiến tạo và mang về những giải thưởng danh giá gồm Champions League, La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Camavinga được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới trong kỳ World Cup 2022
Camavinga được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới trong kỳ World Cup 2022

Trận đầu tiên anh thi đấu cho đội tuyển Pháp đã có những dấu ấn đậm nét. Đó là trận giao hữu với Ukraine vào tháng 10/2020 anh đã ghi bàn mở tỷ số từ phút thứ 9 và đặc biệt là khi đó anh chỉ mới 17 tuổi 11 tháng. Camavinga sẽ có nhiều cơ hội thi đấu tại kỳ World Cup 2022 khi Kante vắng mặt và Pogba chấn thương.

Trên đây là những cầu thủ có thể có tỏa sáng trong World Cup 2022. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho khán giả. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận đấu hấp dẫn nhất nhé!