Neymar đang mang trong mình trọng trách lớn tại World Cup 2022

Neymar đang cho thấy phong độ ổn định tại PSG

Neymar đã trải qua quá khứ đầy thất vọng trong kỳ World Cup. Anh đã phải chờ 4 năm để đến bây giờ có thể quay lại với phong độ đỉnh cao, dẫn dắt đồng đội cũng như tuyển Brazil chinh phục đỉnh cao của World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay nhé!

Neymar tại thời điểm hiện tại

Nhắc đến Neymar người ta nghĩ ngay đến cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khi chuyển từ Barca sang PSG với giá trị lên đến 22 triệu Euro.

Neymar đang không ngừng nỗ lực để đạt được giấc mơ World Cup

Đang ở độ tuổi 30 không còn sung mãn như trước, siêu sao bóng đá người Brazil thường xuyên bị cản trở bởi chấn thương. Tuy vậy anh cũng không ngừng nỗ lực để có thể đạt được những gì mình kỳ vọng.

Neymar đang bị cản trở không ít bởi chấn thương
Neymar đang bị cản trở không ít bởi chấn thương

Cách đây không lâu, anh ấy có dịp chia sẻ với báo chí rằng Qatar có thể là kỳ World Cup cuối cùng của mình khi anh phải cố gắng hết sức để đảm bảo rằng bản thân luôn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Với màn trình diễn ấn tượng của Neymar trong thời gian gần đây sẽ khiến giấc mơ World Cup của anh cũng như danh hiệu vô địch lần thứ 6 của Brazil trở lên gần hơn.

Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đang thi đấu bùng nổ tại PSG

Khi mùa giải ở Pháp vừa được khởi tranh, Neymar đã có màn trình diễn đẳng cấp khi ghi đến 15 bàn sau 19 trận ra sân cho PSG ngoài ra còn có 2 bàn kiến tạo cho Messi và Mbappe.

Phong độ tốt của anh được thừa nhận bới huấn luyện viên của tuyển Brazil. Cụ thể chiến lược gia Tite nói rằng Neymar đang rất đỉnh cao, anh ấy đang bay và đây là thành quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng của anh ấy.

Neymar đang cho thấy phong độ ổn định tại PSG
Neymar đang cho thấy phong độ ổn định tại PSG

Chuẩn bị đuổi kịp thành tích Vua bóng đá Pele

Tính đến thời điểm hiện tại, Neymar đã ghi được 75 bàn thắng cho tuyển quốc gia Brazil và chỉ kém có 2 bàn so với Vua bóng đá Pele (77 bàn). Tại vòng loại World Cup 2022, Brazil đã có thành tích khủng với 17 trận bất bại và không có đội bóng nào có thể cản bước họ lên đứng đầu bảng vòng loại Nam Mỹ.

Neymar đã góp đến 8 bàn thắng trong chiến tích này. Thành tích này cũng thể hiện rằng Brazil đang có đội hình với sự kết hợp vô cùng ăn ý đặc biệt là hàng công với chân sút Lucas Paqueta và Richarlison. Các cầu thủ của Brazil cũng đang rất tự tin cho rằng với phong độ hiện tại của Neymar và toàn đội thì cánh cửa vô địch World Cup 2022 đang mở rộng chào đón họ.

Mối quan hệ đặc biệt giữa Neymar và Pele
Mối quan hệ đặc biệt giữa Neymar và Pele

World Cup 2014, Brazil đã phải dừng chân ở bán kết sau khi thua thảm hại trước Đức với tỷ số 1-7. Nhưng đây là trận đấu vắng bóng Neymar khi anh gặp chấn thương gãy xương lưng và không thể thi đấu. World Cup 2018, là năm Neymar có thể tỏa sáng nhưng đáng tiếc là Brazil cũng chỉ dừng chân tại tứ kết trước Bỉ. Điều này đã thúc đẩy khát vọng giành được ngôi vô địch World Cup 2022.

Những lùm xùm trên và ngoài sân cỏ

Neymar không chỉ được mọi người biết đến bởi đẳng cấp, có giá đắt nhất hành tinh mà anh còn được biết đến với những câu cá nhân hay trên sân cỏ. Anh được coi là một cầu thủ không chỉ lắm tài mà còn nhiều tật.

Bị phản ánh trên sân cỏ

Trải qua những mùa giải không tốt cùng đồng đội trong màu áo Brazil, thay vì được chú ý bởi sự tài năng, Neymar được nổi lên với những chỉ trích với những lần tranh cãi trên sân. Neymar bị phản ánh bởi những lần ăn vạ khiến hình ảnh siêu sao Brazil thành “kẻ phá bĩnh”.

Neymar ăn vạ 14 phút
Neymar ăn vạ 14 phút

Những lùm xùm của anh kéo dài đến tận Copa America 2019. Giải đấu này Brazil đã vô địch nhưng không có sự góp mặt của Neymar do anh bị chấn thương dây chằng. Năm ngoái, anh đã thể hiện mình khi Brazil đăng cai Copa America nhưng cũng không được trọn vẹn khi thua Argentina trong trận chung kết tại Maracana.

Cho đến thời điểm hiện tại, Neymar và đồng đội tại tuyển quốc gia chỉ dừng lại ở những giải tại Cúp liên đoàn các châu lục 2013 và huy chương vàng Olympic 2016. Cựu cầu thủ Brazil Careca có chia sẻ rằng ông hy vọng Neymar có thể giữ vùng phong độ cao để có thể truyền cảm hứng cho đồng đội, giúp Brazil vào chung kết.

Những vụ việc ngoài sân cỏ

Phong độ ổn định của Neymar vẫn tiếp tục cho đến khi anh gây chú ý bởi lùm xùm ngoài sân cỏ. Đó là việc các công tố viên phía Tây Ban Nha đã bỏ các cáo buộc tội gian lận và tham nhũng về việc Neymar và một số người khác chuyển từ Santos đến Barca năm 2013. Bên cạnh đó thì Neymar cũng bị chỉ trích sau khi ra mặt ủng hộ Jair Bolsonaro trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của Brazil.

Tuy nhiên, cầu thủ này không để tâm đến những điều đó. Siêu sao người Brazil đang tập trung vào mục tiêu lớn trong kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar sắp tới. Trong một cuộc phỏng vấn của trang Web PSG với Neymar, Chân sút đắt giá nhất hành tinh chia sẻ rằng anh có một giấc mơ là sẽ giành được chức vô địch thế giới.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những trách nhiệm áp lực của Neymar tại World Cup 2022. Mong rằng thông tin này sẽ có ích có người hâm mộ. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận cầu hấp dẫn!