Những siêu sao bóng đá phải nằm ở nhà xem World Cup 2022

Gặp chấn thương nặng, Diogo Jota đành phải chia tay World Cup 

Có cơ hội tham gia thi đấu ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup là giấc mơ của tất cả các cầu thủ bóng đá trên khắp thế giới. Nhưng tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ vì nhiều lý do khác nhau khiến họ không thể tham gia thi đấu mà chỉ có thể ngồi ở nhà xem World Cup 2022. Những cầu thủ kém may mắn này là ai, hãy cùng bongda24 theo dõi danh sách dưới đây.

Thủ môn David De Gea

David De Gea hiện đang thi đấu rất tốt cho tuyển MU. Kỹ năng bắt bóng của cầu thủ 31 tuổi khá tốt, điều này đã giúp cho anh trở thành người lĩnh xướng cho tuyển MU trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên thủ thành này thường có tâm lý không vững vàng trong những trận đấu lớn. Khuyết điểm này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến phong độ chơi của anh, khiến những pha cản phá xảy ra sai sót. Có lẽ cũng chính vì lý do này nên các HLV của MU đã không để tên anh trong danh sách tham gia thi đấu World Cup 2022.

David De Gea không thể tham gia World Cup 2022 do tâm lý không vững
David De Gea không thể tham gia World Cup 2022 do tâm lý không vững

Hai hậu vệ của Chelsea Ben Chilwell và Reece James

Ben Chilwell và Reece James là hai hậu vệ cánh đang chơi khá tốt cho đội tuyển Chelsea. Nhưng trong trận đấu gần đây, cả hai đã gặp phải chấn thương khá nặng ở khoeo chân và đầu gối. Và có lẽ chấn thương của hai cầu thủ không kịp hồi phục trước khi giải World Cup diễn ra.

Trung vệ Kyle Walker

Khi nhắc đến đội tuyển đen đủi nhất trước thềm World Cup diễn ra có lẽ phải nhắc đến Man City. Đội tuyển Anh đang phải đối mặt với tình huống thiếu nhân lực nghiêm trọng do các cầu thủ đang gặp phải bão chấn thương. 

Và trung về Kyle Walker cũng là một trong số những cầu thủ không may mắn gặp phải chấn thương. Tháng 10 vừa qua Kyle đã phải làm phẫu thuật và phải cần ít nhất là 8 tuần để có thể bình phục. Với chấn thương như vậy thì việc tham gia thi đấu tại giải World Cup 2022 tới đây là điều khó có thể xảy ra.

Chấn thương của Kyle Walker không kịp hồi phục trước World Cup 2022
Chấn thương của Kyle Walker không kịp hồi phục trước World Cup 2022

Hai tiền vệ của tuyển Pháp Kante và Paul Pogba

Cũng giống như trung vệ Kyle nhà Man City, N’golo Kante và Paul Pogba của đội tuyển Pháp cũng phải ngậm ngùi nói lời chia tay với World Cup 2022 do gặp phải chấn thương và không phục hồi kịp để tham gia. Các nhà đương kim vô địch World Cup tuyển Pháp có lẽ đã nhận những mất mát lớn khi thiếu bóng hai cầu thủ này.

Tiền đạo phải Mohamed Salah

Mohamed Salah là tiền đạo xuất sắc nhất nhì thế giới. Tuy nhiên, trong hành trình vòng loại World Cup 2022 vừa qua, anh và đội tuyển Ai Cập đã có một kết quả đau lòng, tuyển Ai Cập đã thất bại trong loạt sút luân lưu trước Senegal, đã đánh mất đi tấm vé đi tiếp ở giải World Cup.

Dù lỡ mất cơ hội tham dự World Cup 2022, nhưng Salah vẫn đặt ra cho mình mục tiêu khác đó là đưa đội bóng Liverpool bước lên đường đến vinh quang tại Premier League và UEFA Champions League. 

Tiền đạo trái Diogo Jota

Trong trận đấu gặp Man City vào ngày 16/10, Diogo Jota bất ngờ gặp chấn thương nghiêm trọng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha ngay lập tức phải rời sân trong tình trạng bắp chân bị thương nặng. 

Kết quả chụp film của Jota cho ra kết luận rất xấu. Các bác sĩ sau khi thăm khám đã chẩn đoán Jota dính chấn thương bắp chân rất nghiêm trọng và có lẽ sẽ không kịp bình phục trước khi World Cup 2022 diễn ra. Tuyển Bồ Đào Nha đã khuyết đi một chân sút chất lượng. 

Gặp chấn thương nặng, Diogo Jota đành phải chia tay World Cup 
Gặp chấn thương nặng, Diogo Jota đành phải chia tay World Cup

Tiền đạo cắm Erling Haaland

Lại có thêm một cầu thủ bỏ lỡ đi cơ hội tham gia giải bóng lớn nhất hành tinh năm nay do gặp phải chấn thương. “Sát thủ” trong vùng cấm địa Erling Haaland lần này đã không thể giúp đội tuyển Na Uy vượt qua vòng bảng để góp mặt tại World Cup. Lý do là vì ở thời điểm đó cầu thủ trẻ này đang gặp phải chấn thương và không thể tham gia thi đấu. 

Erling Haaland vắng mặt tại World Cup 2022 do chấn thương chân
Erling Haaland vắng mặt tại World Cup 2022 do chấn thương chân

Ngoài những cầu thủ được nói đến ở trên còn vẫn còn rất nhiều ngôi sao khác cũng đang bỏ lỡ cơ hội được góp mặt tại World Cup có thể kể đến như trường hợp của Varane, David Alaba, Verratti, Lukaku hay thủ thành Kepa Arrizabalaga…. Đa phần các cầu thủ vắng mặt tại World Cup do gặp phải chấn thương ở các trận đấu trước. 

Trên đây là danh sách tổng hợp một số cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới không thể tham gia giải bóng đá lớn nhất hành tinh, giải World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Có người với lý do là bị chấn thương, cũng có cầu thủ không thể tham gia do đội tuyển phải dừng chân tại vòng loại. Dù lý do gì đi chăng nữa thì đây cũng là sự tiếc nuối to lớn trong sự nghiệp của mỗi cầu thủ. Chỉ còn ít ngày nữa thôi thì World Cup 2022 sẽ khai mạc, hãy cùng theo dõi những trận cầu hấp dẫn trong ngày hội bóng đá hành tinh.