Gelora Bung Karno sẽ là nơi quyết đấu giữa Indonesia và Thái Lan tại AFF Cup 2022

Thi đấu dưới sân đấu này sẽ là một áp lực không nhỏ đối với các đội tuyển

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Indonesia thì đội tuyển quốc gia của họ sẽ thi đấu trên sân nhà tại sân vận động Gelora Bung Karno. Giới bóng đá bày tỏ sự quan ngại trước sức ép đáng sợ khi thi đấu tại sân vận động này. Vậy tại sao sân bóng tại AFF Cup 2022 này lại đáng sợ như vậy? hãy cùng tìm hiểu thông tin này cùng bongda24 nhé!

Indonesia lấy Gelora Bung Karno làm nơi thi đấu tại AFF Cup

Gelora Bung Karno nằm tại thủ đô Jakarta với nhiều điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức và công tác thi đấu của đội bóng nên Liên đoàn bóng đá Indonesia quyết định chọn địa điểm thi đấu tại đây.

Những thông tin về sân vận động Gelora Bung Karno

Sau kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết AFF Cup 2022 thì đội tuyển Indonesia sẽ ở nhóm hạt giống số 3 và sẽ nằm chung bảng với nhà đương kim vô địch AFF Cup 2020 đó là đội tuyển Thái Lan. Theo quy định, Indonesia sẽ có trận đấu vòng bảng gặp Thái Lan trên sân nhà. Qua đó Liên đoàn bóng đá Indonesia đã họp và đưa ra quyết định chọn chảo lửa Gelora Bung Karno tại thủ đô Jakarta làm sân nhà trong cuộc tiếp đón Thái Lan tại khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022.

Sân vận động lớn thứ 3 tại Đông Nam Á
Sân vận động lớn thứ 3 tại Đông Nam Á

Sân vận động này có sức chứa vô cùng lớn lên tới 77000 chỗ ngồi, sức chứa này tương đương với một sân vận động tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu tại World Cup. 

Theo xếp hạng các sân vận động lớn tại Đông Nam Á thì đây là sân vận động lớn thứ 3 sau sân Bukit Jalil và Shah Alam của Malaysia. Bởi vì đây là một sân vận động lớn top đầu của khu vực, chính vì vậy sự cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà sẽ đem tới những trở ngại lớn đối với bất kỳ đội bóng nào trong khu vực khi đến đây thi đấu.

Những áp lực khi thi đấu tại sân vận động này

Tờ Thairath từng nhận định rằng sân vận động Gelora Bung Karno là một địa ngục đối với các đội bóng của các đội khu vực khi đến đây thi đấu. Do đó khi tuyển Thái Lan đến đây thi đấu sẽ phải đối mặt với một áp lực khủng khiếp từ cầu thủ thứ 12. Họ lấp kín đầy khán đài, với sự cổ vũ đầy cuồng nhiệt và rất dữ dội điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Sân vận động mang tiêu chuẩn của sân tổ chức World Cup
Sân vận động mang tiêu chuẩn của sân tổ chức World Cup

Mục tiêu và sự phát triển của bóng đá Indonesia

Tại AFF Cup năm nay đội tuyển Indonesia đặt mục tiêu thi đấu chắt chiu từng trận và hướng tới một tấm vé vào bán kết giải đấu. Với tâm thế khi được thi đấu trên sân nhà đội tuyển Indonesia có tràn đầy cơ hội có thể có kết quả tốt trước Thái Lan.

AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay sẽ tiếp tục thi đấu dưới thể thức sân nhà sân khách như giải đấu năm 2018. Chính vì vậy chỉ cần có những kết quả tốt trước Thái Lan tại sân nhà sẽ giúp đội tuyển Indonesia chắc chắn có tấm vé vào vòng knock-out.

Thi đấu dưới sân đấu này sẽ là một áp lực không nhỏ đối với các đội tuyển
Thi đấu dưới sân đấu này sẽ là một áp lực không nhỏ đối với các đội tuyển

Trong những năm gần đây bóng đá Indonesia cũng có những bước phát triển vượt bậc. Tại các giải trẻ Indonesia luôn cho thấy đội bóng xứ vạn đảo là một đội bóng rất khó chịu. Đội tuyển quốc gia cũng rất được quan tâm, khi thường xuyên được thi đấu giao hữu với các đối thủ chất lượng. 

Mặc dù tại vòng bảng AFF Cup 2022 Indonesia chỉ xếp ở hạt giống số 3 nhưng đó chỉ là kết quả xếp theo bảng xếp hạng của FIFA nên sẽ không thể nói lên được điều gì.

Thái Lan sẽ phải cẩn trọng khi thi đấu tại sân nhà của Indonesia tại AFF Cup 2022

 Trong khu vực Indonesia luôn là đội có lối chơi rắn và tốc độ điều này được đánh giá ở Indonesia là đội nhiều lần về thứ 2 nhất tại các kỳ AFF. Đặc biệt khi thi đấu trên sân nhà của đội tuyển này, sức ép khủng khiếp từ trên khắp các khán đài sẽ là trở ngại đối với bất kỳ đối thủ nào. Chuyến hành quân đến Gelora Bung Karno của tuyển Thái Lan sẽ là lành ít giữ nhiều.

Cộng với tại AFF Cup 2022 này đội tuyển Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng. Đội tuyển Thái Lan từ trước tới nay khi thi đấu với Indonesia đều có một cảm giác khó khăn. 

Với lối chơi rất rắn và đầy tốc độ của các cầu thủ Indonesia sẽ khiến tuyển Thái Lan không thể thi triển thế trận tấn công áp đảo quen thuộc. Có thể nói tại vòng bảng AFF Cup 2022 thì Indonesia sẽ là thách thức lớn nhất của tuyển Thái Lan cho một tấm vé vào vòng bán kết.

Mục tiêu vào bán kết AFF Cup 2022 của tuyển Indonesia là hoàn toàn có cơ sở
Mục tiêu vào bán kết AFF Cup 2022 của tuyển Indonesia là hoàn toàn có cơ sở

Trên đây là bài phân tích đội tuyển Thái Lan sẽ phải thi đấu trên sân đấu khắc nghiệt nhất tại AFF Cup 2022 trong chuyến làm khách đến Indonesia. Để cập nhật những thông tin mới nhất về bóng đá trong nước, tình hình chuẩn bị của các đội tuyển Đông Nam Á trước thềm AFF Cup hay những thông tin hot nhất về thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu. Hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!