Singapore không thể gây khó cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Việt Nam vào bảng đấu khá căng tại AFF Cup 2022

Gần đây, Singapore có ý định sử dụng sân cỏ nhân tạo để đón tiếp đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng của AFF Cup 2022. Điều này đã khiến cho Quyền chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn cảm thấy không hài lòng. Ông đã có lời đề nghị đến hội đồng AFF để tâm hơn tới vấn đề này và AFF cần có yêu cầu liên đoàn bóng đá Singapore sử dụng sân cỏ tự nhiên để tổ chức các trận đấu. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Singapore lấy sân cỏ nhân tạo làm sân tổ chức AFF Cup 2022

Gần đây, Liên đoàn bóng đá Singapore đã có thông báo về sân sẽ đón tiếp đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, Singapore quyết định rằng tất cả các trận đấu trên sân nhà của họ đều được tổ chức trên sân Jalan Besar, sân cỏ nhân tạo. Điều này sẽ mang đến những khó khăn lớn đối với đội tuyển Việt Nam nói chung và nhiều đội bóng ở Đông Nam Á nói chung.

Đội tuyển Việt Nam cũng như các đại diện của Đông Nam Á thường chơi bóng trên mặt sân cỏ tự nhiên. Việc sử dụng mặt sân cỏ nhân tạo sẽ khiến tuyển Việt Nam gặp những khó khăn trong những pha phối hợp nhỏ hay cảm giác bóng của các cầu thủ. 

Sự thật rằng các cầu thủ Việt Nam thường có những pha phối hợp không được nhuần nhuyễn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trong quá khứ.

Sân Jalan Besar gây ám ảnh với các đội bóng với mặt sân cỏ nhân tạo
Sân Jalan Besar gây ám ảnh với các đội bóng với mặt sân cỏ nhân tạo

Ông Trần Quốc Tuấn tham gia cuộc họp của AFF Cup 2022

Ngày 5/10 vừa qua, Hội đồng liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra phiên họp lần thứ 10 theo hình thức trực tuyến của nhiệm kỳ 2019-2023. Đại diện của liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Trần Quốc Tuấn đã có những đóng góp ý kiến quan trọng cho cuộc họp.

Quyền chủ tịch VFF đưa ra ý kiến và đề nghị hội đồng AFF có phương án xử lý với việc này

Trước thông tin về về Singapore sử dụng sân vận động cỏ nhân tạo để tổ chức các trận đấu trên sân nhà trong kỳ AFF Cup 2022. Trên cương vị ủy viên Hội đồng AFF, ông Trần Quốc Tuấn đã đề nghị Hội đồng AFF nên quan tâm và yêu cầu liên đoàn bóng đá Singapore lựa chọn sân cỏ tự nhiên để tổ chức AFF Cup 2022 trên sân nhà.

Ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn

Quyền chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng việc tổ chức các trận đấu trên mặt sân nhân tạo sẽ không đảm bảo tốt được các yếu tố về kỹ thuật, chuyên môn của các cầu thủ với tất cả các đội bóng tham dự giải. Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sẽ tăng khả năng gây chấn thương đến các cầu thủ hơn so với sân cỏ tự nhiên. 

Thực tế những trận đấu của các đội tuyển được tổ chức trên mặt sân cỏ nhân tạo trong kỳ SEA Games 30 đã khiến các đội bóng gặp không ít khó khăn.

Hội đồng AFF ghi nhận ý kiến và có yêu cầu với Liên đoàn thành viên
Hội đồng AFF ghi nhận ý kiến và có yêu cầu với Liên đoàn thành viên

Ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn đã được Hội đồng AFF ghi nhận và khẳng định rằng sẽ yêu cầu Liên đoàn bóng đá các nước thành viên phải ưu tiên sử dụng sân cỏ tự nhiên để tổ chức các trận thi đấu tại AFF Cup 2022. Việc này sẽ đảm bảo được chuyên môn của các đội bóng một cách tốt nhất, các cầu thủ được thể hiện trong điều kiện đảm bảo nhất.

Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2022

Tại mùa giải năm nay, đội tuyển Việt Nam được nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Myanmar, Singapore và người anh em thân thiết Lào. Thời gian và địa điểm thi đấu của Việt Nam tại AFF Cup 2022 cũng đã được xác định. Mong rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có phong độ tốt nhất trước khi bước vào giải đấu và mang về thành tích tốt cho nước nhà.

Việt Nam vào bảng đấu khá căng tại AFF Cup 2022
Việt Nam vào bảng đấu khá căng tại AFF Cup 2022

Nội dung cuộc họp ngày 4/10

Ngay trong cuộc họp Hội đồng AFF đã lắng nghe những ý kiến đóng góp, báo cáo và phê duyệt các đề xuất của Ban thi đấu AFF xoay quanh dự kiến về kế hoạch tổ chức các giải đấu khác của bóng đá Đông Nam Á năm sau. Không những thế, Hội đồng còn thông qua công tác chuẩn bị tổ chức AFF Cup 2022 và kế hoạch để tổ chức giải vô địch cho các câu lạc bộ Đông Nam Á 2023.

Ngoài ra, Hội đồng AFF yêu cầu thời điểm tổ chức các giải đấu tiếp theo cần được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các giải của AFC hay FIFA và cần phù hợp để không trùng với League của các đội bóng khu vực.

Một nội dung cũng không kém phần quan trọng của cuộc họp là kế hoạch tổ chức Đại hội AFF 2022 đã được Hội đồng AFF thông qua. Sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 14/11/2022 tại Siem Reap, Campuchia. 

Không chỉ vậy, cuộc họp còn có nội dung bầu ra những chức danh quan trọng cho nhiệm kỳ mới bao gồm 1 chủ tịch, 4 phó chủ tịch, 5 ủy viên Hội đồng AFF, 1 chức ủy viên đại diện AFF Cup 2022 tham gia Ban Thường vụ AFC và 1 nữ ủy viên Hội đồng AFF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn nếu phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn nếu phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo

Trên đây là thông tin về cuộc họp ngày 4/10 vừa qua cũng như việc Singapore bị vỡ mộng về việc gây khó cho đội tuyển Việt Nam. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho khác giả. Xem bóng đá trực tiếp để có thể theo dõi những trận cầu đỉnh cao từ AFF Cup 2022 nhé!