Chủ tịch FAT đề xuất sử dụng nhiều chân sút trẻ tại AFF Cup

Chủ tịch FAT cho rằng việc sử dụng cầu thủ trẻ mang lại nhiều lợi ích

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompanmoung muốn sử dụng những cầu thủ trẻ trong kỳ AFF Cup 2022 sắp tới. Ông cho rằng điều này sẽ có lợi cho đội tuyển quốc gia Thái Lan trong tương lai. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Chủ tịch Somyot Poompanmoung lên tiếng về việc sử dụng cầu thủ

Vừa qua, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã có những đề xuất về việc dùng người ở AFF Cup 2022 cũng như những giải đấu sắp tới trong khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch FAT cho rằng sử dụng cầu thủ trẻ khiến Thái Lan có lợi trong tương lai

Cụ thể, ông Somyot Poompanmoung nói rằng hãy để đội tuyển Thái Lan gọi những chân sút mới, thậm chí là thế hệ bóng đá mới tham dự AFF Cup. Điều này sẽ khiến những cầu thủ có thêm nhiều kinh nghiệm đối với các trận đấu lớn. Điều này sẽ giúp tuyển Thái Lan có thêm nhiều lựa chọn chất lượng trong tương lai. Không thể phủ nhận rằng nếu tuyển Thái Lan có nhiều sự lựa chọn và các cầu thủ giàu kinh nghiệm thì đây sẽ là lợi thế lớn cho đội bóng nước này.

Chủ tịch FAT đề xuất sử dụng cầu thủ trẻ tại AFF Cup
Chủ tịch FAT đề xuất sử dụng cầu thủ trẻ tại AFF Cup

Ông Somyot Poompanmoung muốn các cầu thủ có nhiều đất diễn

Chủ tịch FAT cũng đã có chia sẻ rằng ông muốn đội tuyển Thái Lan tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu nhiều hơn tại các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. Điều này sẽ làm bàn đạp để các chân sút có thể tự tin và có những kinh nghiệm để có thể tỏa sáng trong những giải đấu lớn sau này.

Ông cũng công nhận rằng việc sử dụng các chân sút trẻ có thể sẽ khiến thành tích của đội tuyển ở AFF Cup 2022 không được như mong đợi nhưng ngược lại nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bóng đá Thái Lan trong tương lai. Những gì chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đang muốn là đội tuyển sẽ lùi một bước để tiến được nhiều bước trong tương lai.

Ông Somyot cho rằng việc gọi cầu thủ trẻ cũng là cách giữ sức cho những cầu thủ quan trọng.

The ông Somyot, các giải bóng Đông Nam Á là những giải thường được tổ chức ngoài FIFA Days cho nên việc gọi những cầu thủ xuất sắc nhất là không cần thiết. Lí do là vì điều này sẽ khiến những giải đấu chuyên nghiệp của Thái Lan sẽ bị ảnh hương. Không những thế, các cầu thủ trụ cột của Thái Lan sẽ phải cày ải, thi đấu rất nhiều, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ.

Chủ tịch FAT cho rằng việc sử dụng cầu thủ trẻ mang lại nhiều lợi ích
Chủ tịch FAT cho rằng việc sử dụng cầu thủ trẻ mang lại nhiều lợi ích

Phải công nhận rằng những đề nghị của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan là hoàn toàn hợp lý bới nó vừa khiến cho những chân sút trẻ có điều kiện để thể hiện bản thân cũng như xây dựng nền tảng để góp sức cho đội tuyển Thái Lan sau này. Đồng thời điều này còn giúp những mắt xích quan trọng, ngôi sao xuất sắc của bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại có thời gian để nghỉ ngơi, tập luyện và hồi phục sau những cuộc chiến lớn ở đội tuyển và câu lạc bộ.

Tuyển Thái Lan đối mặt với khó khăn về lực lượng trong kỳ AFF Cup 2022

Mùa giải lần này, Thái lan sẽ không có sự góp mặt của những cái tên ngôi sao đang thi đấu cho các câu lạc bộ của Nhật Bản là Veerachat Chaowat tại Cerezo Osaka, Supachok Sarachat tại Consadole Sapporo và ngôi sao bóng đá Chanathip SongKrasin đang khoác màu áo Kawasaki Frontale.

Messi Thái - Chanathip không góp mặt tại AFF Cup 2022
Messi Thái – Chanathip không góp mặt tại AFF Cup 2022

Vắng bóng những cầu thủ này có thể coi là khó khăn lớn nhất với bóng đá Thái Lan. Khi các ngôi sao này được coi là cầu thủ trụ cột, mắt xích quan trọng trong đội hình tuyển Thái Lan. Đặc biệt là nhạc trưởng Chanathip làm nên linh hồn cho đội bóng. Liệu rằng những chân sút trẻ có thể thay thế đàn anh, đưa bóng đá Thái Lan chạm đến đỉnh cao trong kỳ AFF Cup 2022 sắp tới?

Ngoài ra, Buriram United đang lên kế hoạch để gửi đi 4 cầu thủ đến tập huấn tại câu lạc bộ Leicester City sau giai đoạn lượt đi giải đấu Thai League 2022/2023 vào tháng 12 tới. 4 cầu thủ bao gồm Supachai Chaided, Ratthanakorn Maikami, Weerawatnodom và Suphanat Mueanta. Điều này sẽ khiến tuyển Thái Lan có khả sẽ mất đi nhóm cầu thủ này tại AFF Cup 2022.

Thiếu những chân sút này, hứa hẹn sẽ là một kỳ AFF khó khăn cho đội tuyển Thái Lan bới mất mát to lớn về mặt lực lượng. Nhưng với những cầu thủ trẻ của “Voi chiến” đây sẽ là cơ hội lớn để khẳng định mình và mang đến làn gió mới, sự tươi mới cho bóng đá Thái Lan.

Bảng đấu của Thái Lan trong tại AFF Cup 2022

Thái Lan tại mùa giải lần này nằm tại bảng A cùng vị trí với các đội tuyển Philippines, Campuchia, Brunei và Indonesia. Đây là bảng đấu không mấy dễ thở đối với đội bóng xứ chùa vàng.

Bảng thi đấu tại AFF Cup 2022
Bảng thi đấu tại AFF Cup 2022

Trên đây là thông tin về việc chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đề xuất về việc sử dụng cầu thủ trẻ trong kỳ AFF Cup 2022. Chúc cho Việt Nam, Thái Lan cũng như tất cả những gương mặt khác trong giải đấu sẽ có phong độ tốt nhất, mang đến những trận cầu đỉnh cao. Mong rằng những thông tin như trên sẽ có ích cho quý vị khán giả. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận bóng hấp dẫn tại AFF Cup cũng như World Cup 2022 sắp tới.