Pháp chừa lại một suất cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2022

Pháp với sự dẫn dắt của HLV Deschamps vô địch World Cup 2018

Mới đây, huấn luyện viên Didier Deschamps của tuyển Pháp đã công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị tham dự World Cup 2022. Điều đáng chú ý là vị chiến lược gia này vẫn dành một suất trong danh sách cầu thủ chính thức tham dự. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu kĩ hơn về vụ việc này nhé!

Pháp công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Ngày 10/11 vừa qua, huấn luyện viên Didier đã công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập để tham dự World Cup 2022. Điều đáng nói là danh sách này vẫn còn 1 vị trí dành cho 1 cầu thủ khi mà FIFA cho phép tối đa 26 người tham dự. Số lượng cầu thủ được nâng lên con số 26 người là quyết định mới đây của FIFA sau dịch Covid 19. Trước đó, danh sách chính thức tham dự World Cup của mỗi đội tuyển chỉ được phép tối đa 23 cầu thủ

Danh sách 25 cầu thủ tham dự World Cup 2022 của Pháp
Danh sách 25 cầu thủ tham dự World Cup 2022 của Pháp

Huấn luyện viên Deschamps có thể thay đổi danh sách cầu thủ

Tờ Le Progres của Pháp cho hay, đây chưa phải là danh sách cuối cùng của huấn luyện viên Didier Deschamps và chiến lược gia 54 tuổi hoàn toàn có thể thay đổi.

Chiến lược gia 54 tuổi sẽ gửi danh sách cho FIFA vào ngày 14/11

Tờ Le Progres còn cho biết rằng danh sách 25 cầu thủ được huấn luyện viên Deschamps công bố trên kênh TF1 và danh sách cuối cùng nhà cầm quân sẽ gửi cho FIFA ngày 14/11 vào lúc 7 giờ tối. Thông tin này cho thấy vị chiến lược gia 54 tuổi hoàn toàn có thể có những sự thay đổi về nhân sự nếu muốn.

Mọi điều đã nằm trong toan tính của HLV Deschamps
Mọi điều đã nằm trong toan tính của HLV Deschamps

Ông Deschamps chỉ có thể thay đổi từ danh sách 55 cầu thủ sơ bộ

Theo tờ Le Progres, nếu huấn luyện viên Deschamps muốn thay đổi danh sách cầu thủ thì ông chỉ có thể lựa chọn từ danh sách sơ bộ gồm 55 cầu thủ mà chính nhà cầm quân này gửi cho FIFA vào hồi tháng 10 năm nay.

Chưa gọi cầu thủ thứ 26 đã nằm trong tính toán của chiến lược gia

Việc chừa lại 1 suất tham dự World Cup 2022 có thể đã nằm trong những tính toàn của huấn luyện viên Deschamps. Có thể nhà cầm quân 54 tuổi muốn chờ cho tới khi các giải đấu lớn tại Châu Âu kết thúc sau đó mới điền tên cầu thủ cuối cùng vào danh sách.

Trong số 25 cầu thủ huấn luyện viên Deschamps triệu tập thì hầu hết sẽ khả năng cao có trận thi đấu vào cuối tuần này. Duy nhất chỉ có 2 cầu thủ là Karim Benzema và Raphael Varane được đảm bảo là sẽ không thi đấu bất cứ trận nào cho tới khi World Cup 2022 nổ ra. Việc thi đấu sẽ khiến các cầu thủ có nguy cơ bị chấn thương.

Pháp với sự dẫn dắt của HLV Deschamps vô địch World Cup 2018
Pháp với sự dẫn dắt của HLV Deschamps vô địch World Cup 2018

Huấn luyện viên Didier Deschamps cần cân nhắc kỹ trước khi chốt danh sách

Hiện tại, đội tuyển Pháp đang có những cầu thủ trẻ thi đấu với phong độ rất tốt khiến huấn luyện viên Deschamp cảm thấy đau đầu khi lựa chọn. Vị chiến lược gia cần thêm thời gian để có thể chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất để ghi tên vào vị trí cuối cùng trong danh sách chính thức tham dự World Cup 2022.

Đội tuyển Pháp thời điểm hiện tại

Hai ngôi sao tiền vệ trụ cột của đội tuyển Pháp là Kante và Pogba không thể góp mặt trong kỳ World Cup 2022 do dính chấn thương. Đây là những mất mát to lớn trong đội hình của đội tuyển pháp trên chằng đường bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Danh sách 25 cầu thủ của huấn luyện viên Deschamps cũng gây chú ý bởi không có tên của những cầu thủ thi đấu khá hay trong danh sách. Cụ thể là Ferland Mendy (Real Madrid), Boubacar (Aston Villa), Tanguy Ndombele (Napoli), Wesley Fofana (Chelsea) hay Anthony Martial đang khoác áo MU…

Deschamps có thể thay thế cầu thủ ngoài danh sách sơ bộ trong thời gian hạn chót cho đến trận đấu đầu tiên

Tờ Le Progres cũng cho hay, huấn luyện viên Didier Deschamps vẫn có thể thay đổi danh sách chính thức trong khoảng thời gian tính từ hạn chót mà FIFA đưa ra cho tới trước thời điểm đội tuyển Pháp thi đấu trận đầu tiên tại vòng chung kết World Cup 2022.

Trong trường hợp đội tuyển Pháp có cầu thủ trong danh sách chính thức bị dính chấn thương, huấn luyện viên Didier Deschamps có thể triệu tập cầu thủ khác để thay thế. Đặc biệt là chiến lược gia có thể gọi cầu thủ không nhất thiết có trong danh sách 55 cầu thủ sơ bộ đã gửi trước đó.

Kante không thể tham dự World Cup do chấn thương
Kante không thể tham dự World Cup do chấn thương

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc huấn luyện viên Didier Deschamps vẫn chừa ra 1 vị trí cuối cùng trong danh sách các cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Pháp. Chúc cho huấn luyện viên Deschamps có thể lựa chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất, tuyển Pháp sẽ có phong độ tốt nhất mang đến những trận đấu đỉnh cao và thành công trên con đường bảo vệ ngôi vô địch World Cup. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho người hâm mộ bóng đá. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận đấu đặc sắc trong kỳ World Cup 2022 sắp tới.