World Cup 2022 tại Qatar, Pogba không kịp bình phục để tham dự giải đấu

Anh đã khẳng định được vị trí của mình trên tuyển Pháp

Được tham dự World Cup là ước mơ của mỗi cầu thủ bóng đá nên họ rất sợ phải lỡ hẹn với ngày hội đó. Pogba đã không được may mắn khi anh không kịp bình phục chấn thương để tham dự giải đấu tại Qatar. Chấn thương đầu gối đã khiến anh phải ngồi nhà xem World Cup 2022 và chắc hẳn hơn ai hết, Pogba đang cảm thấy tiếc nuối và hụt hẫng. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất về thể thao thế giới ngày hôm nay.

Pogba và tầm quan trọng với tuyển Pháp

Người hâm mộ bóng đá thế giới chắc hẳn đã quá quen thuộc cái tên Pogba. Với phong cách chơi bóng vô cùng đẳng cấp và tinh tế, anh đã chứng tỏ mình là 1 trong những cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới trong những năm vừa qua.

Chân chuyền bóng thượng hạng Pogba

Cầu thủ rất tài năng của giới bóng đá
Cầu thủ rất tài năng của giới bóng đá

Pogba là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp hiện đang thi đấu cho CLB Juventus tại Serie A. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ và là 1 trong những chân chuyền đỉnh cao của bóng đá thế giới. Mỗi khi nhắc tới cái tên Pogba, người ta sẽ nghĩ ngay tới những đường chuyền chết người xé toang hàng thủ đối phương.

Tuy không có phong độ cao thời gian gần đây nhưng Pogba vẫn đang rất được để ý từ các CLB lớn của châu Âu. Chính nhờ khả năng cầm nhịp trận đấu, sự luân chuyển bóng linh hoạt giữa 2 tuyến tiền đạo với tiền vệ nên anh vẫn đang trong tầm ngắm của nhiều đại gia khác.

Tầm quan trọng của Pogba với tuyển Pháp

Anh đã khẳng định được vị trí của mình trên tuyển Pháp
Anh đã khẳng định được vị trí của mình trên tuyển Pháp

Trong suốt những năm qua, vị trí tuyến giữa của Pogba tại tuyển Pháp gần như là chắc suất. Anh đã cùng với Kante làm chủ khu vực giữa sân, đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối bóng cho các cầu thủ khác để có thể mở đợt tấn công nguy hiểm tới khung thành đối phương.

Pogba cũng là 1 nhân tố chủ chốt giúp cho tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 2018 vừa rồi. Cảm quan đọc trận đấu của Pogba là không thể xem thường, chỉ 1 thoáng lơ đãng là anh có thể hướng trái bóng tới tận chân cho đồng đội tiếp cận để ghi bàn. 

Vận đen bám lấy Pogba trước thềm World Cup 2022

Người hâm mộ đội tuyển Pháp chắc hẳn đang rất đau đầu khi Pogba đã phải nằm nhà xem World Cup 2022 bởi chấn thương tái phát. Thiếu vắng sự xuất hiện của anh, tuyển Pháp chắc hẳn sẽ phần nào gặp khó khăn nếu muốn hướng tới chức vô địch giải đấu tại Qatar năm nay.

Chấn thương ngăn cản Pogba tới với giải đấu

Nỗi ác mộng chấn thương đeo bám Pogba
Nỗi ác mộng chấn thương đeo bám Pogba

Theo người đại diện Rafaela Pimenta, Pogba đã biết trước mức độ nghiêm trọng của chấn thương lần này và đoán trước được việc anh không thể đủ thể lực tham dự World Cup 2022 sau 2 buổi kiểm tra y tế ngày 30/10 và 31/10.

Pimenta còn nói thêm: “Pogba sẽ thi đấu ngay trong ngày mai nếu những suy nghĩ mơ mộng có thể làm thay đổi mọi thứ. Sự chăm chỉ, kỷ luật là những điều duy nhất hiện ra trong tâm trí cầu thủ người Pháp vào thời điểm này”. Thế nhưng, Juventus đã ra xác nhận rằng với tình hình chấn thương như hiện nay, chắc chắn anh không thể dự giải đấu vào cuối năm.

Trong buổi tập với đội bóng Juve tại Los Angeles vào hồi cuối tháng 7 vừa qua, Pogba đã gặp phải chấn thương sụn chêm gối phải. Ban đầu, anh có lựa chọn là điều trị bảo tồn nhưng đã phải phẫu thuật hôm 5/9 ngay sau đó theo lời khuyên của bác sĩ CLB và tuyển Pháp.

Pogba không muốn đi theo vết xe đổ của Samuel Umtiti nên anh đã đổi ý bởi quá trình điều trị bảo tồn không hiệu quả. Tháng trước, Pogba xác nhận rằng anh đã phẫu thuật thành công và cần giữ vững tinh thần bất chấp mọi lời đồn đoán. Tuy nhiên, anh lại bị tái phát chấn thương trong buổi tập ở Continassa vào tuần trước.

Gấp rút trong việc tìm kiếm nhân sự của tuyển Pháp

Đau đầu trong việc tìm kiếm nhân sự thay thế của tuyển Pháp
Đau đầu trong việc tìm kiếm nhân sự thay thế của tuyển Pháp

Không chỉ mất đi Pogba mà Pháp còn mất thêm Kante. Tháng trước, Chelsea đã ra không báo rằng Kante cần tới 4 tháng để có thể bình phục chấn thương gân kheo. Bởi vậy, Deschamps sẽ phải lựa chọn cặp tiền vệ từ những cầu thủ như Eduardo Ca Mavinga, Aurelien Tchouameni,… cho hành trình sắp tới để bảo vệ ngôi vô địch World Cup 2022.

Tại giải đấu tại Qatar này, Pháp sẽ lần lượt gặp các đối thủ tại bảng D như Australia, Đan Mạch và Tunisia. 

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc Pogba không tham dự giải đấu World Cup 2022 sắp tới. Cùng theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật được những thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất của thể thao quốc tế trong thời gian vừa qua.