AFF CUP nơi tranh tài của những đội bóng hàng đầu khu vực

Những công tác cuối cho kỳ AFF CUP mới đã gần hoàn tất 

Ở trận lượt đi vòng Play off AFF CUP 2022 thì đội tuyển Brunei đã có chiến thắng giòn tan trước đội tuyển Đông Timor và qua đây giành vé vào vòng chơi ở kỳ AFF CUP tới. bongda24 sẽ đồng hành cùng các bạn trong AFF CUP sắp tới. 

Trận đấu play off tranh vé vào bảng AFF CUP 

Gần đây 2 đội tuyển Brunei và đội tuyển Đông Timor đã có trận đấu ở vòng playoff AFF CUP 2022 để chọn ra đội bóng cuối cùng có mặt tại giải đấu số 1 của khu vực Đông Nam Á là AFF CUP

Những công tác cuối cho kỳ AFF CUP mới đã gần hoàn tất 
Những công tác cuối cho kỳ AFF CUP mới đã gần hoàn tất

Trận lượt đi của cặp đấu này diễn ra tại Brunei tại sân vận động Hassanal Bolkiah nơi mà đội chủ sân đặt quyết tâm đánh bại Đông Timor một đối thủ được đánh giá ngang cơ với mình.

Diễn biến trận đấu Play Off

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên thì đội tuyển Brunei đã dâng cao đội hình để tấn công và gây sức ép lên đội hình tuyển Đông Timor. Thành quả đã đến sau 17 phút khi Rahman đã mở tỉ số trận đấu sau một pha dứt điểm đầy tinh tế và đánh bại thủ môn Đông Timor để mang về bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Brunei.

Diễn biến trận đấu Play Off diễn ra khá quyết liệt và lôi cuốn 
Diễn biến trận đấu Play Off diễn ra khá quyết liệt và lôi cuốn

Sau bàn thắng của Rahman, đội bóng áo vàng đen đã có một thế trận thoải mái hơn, đến phút 32 của hiệp 1 vẫn là tiền đạo Rahman đã chọn vị trí hợp lý để tung ra một pha đệm bóng ở khoảng cách khá gần, mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Brunei. 

Không để đội tuyển Brunei tiếp tục thăng hoa và để dập tắt đà hưng phấn đó thì đội tuyển Đông Timor đã dâng lên tìm cho mình bàn rút ngắn tỉ số là họ đã làm được điều đó nhờ công của Mouzinho ở những phút cuối trận qua đó rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Đông Timor.

Diễn biến hiệp 2 của trận đấu 

Sau những phút nghỉ giải lao 2 đội bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với những quyết tâm và sự tập trung cao độ. Sau khi nhập cuộc thi một lần nữa đội nắm ưu thế vẫn là chủ nhà Brunei với 1 bàn dẫn trước, họ chơi với một cách chủ động. 

Sau khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút thì một lần nữa đội tuyển Brunei lại vươn lên dẫn trước với bàn thắng được ghi bởi công của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Ramlli với một pha càn lướt qua hàng hậu về và sau đó là kết thúc với cú dứt điểm chéo góc đầy gọn gàng và quyết đoán để đưa tỉ số lên 3-1. Không lâu sau đó đội tuyển Đông Timor đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhờ công của cầu thủ Frith.

Kết quả của vòng Play Off 

Những đó cũng chính là tất cả những gì mà đội tuyển Đông Timor làm được ở trận đấu trên sân vận động Hassannal Bolkiah. Trong những quãng thời gian còn lại đội tuyển Brunei đã ghi liên tiếp cho mình là 3 bàn để kết thúc trận lượt đi với chiến thắng đậm đà là 6-2 qua đó đội tuyển này dường như đã chạm một tay vào tấm vé tham dự AFF CUP 2022 sắp tới.

Chiến thắng áp đảo trướng Đông Timor đã đưa Brunei tiến gần hơn tới AFF CUP 
Chiến thắng áp đảo trướng Đông Timor đã đưa Brunei tiến gần hơn tới AFF CUP

Trận lượt về sẽ được diễn ra vào ngày mùng 8 tháng 11 tại Đông Timor, đây chính là cơ hội để đội chủ nhà có thể đòi lại món nợ ở trận trước cũng như giữ cho mình hy vọng thi đấu tại AFF CUP.

Mục đích của vòng Play Off này là gì

Trận đấu vòng playoff duy nhất để tìm ra đội cuối cùng được đi tiếp tại kỳ AFF Cup 2022 lần này giữa hai đội tuyển Brunei và đội tuyển Đông Timor sẽ thi đấu theo thể thức là lượt trận đi và trận lượt về.

Đội đi tiếp sẽ có cơ hội chạm trán với những ông lớn trong khu vực 

Đội thắng ở trận đấu này sẽ vào bảng A nơi có sự góp mặt của ông lớn là Thái Lan, đội tuyển Indonesia, đội tuyển Myanmar và ông vua của Đông Nam Á đội tuyển Campuchia.

Trận đấu tranh vé vào vòng bảng AFF CUP giữa Brunei và Đông Timor
Trận đấu tranh vé vào vòng bảng AFF CUP giữa Brunei và Đông Timor

Ở các mùa AFF Cup gần đây nhất, chính đội tuyển Đông Timor là đội đã loại Brunei ở trận đấu vòng sơ loại để giành tấm vé đi đến vòng bảng AFF CUP. Tuy nhiên đội tuyển Đông Timor đã toàn thua cả 4 trận đấu tại vòng bảng ở mùa giải đó. Phong độ gần đây của đội tuyển Đông Timor cũng khá tệ hại khi họ để thua liên tiếp 5 trận đấu.

Nhận định của các chuyên gia về cặp trận Play Off 

Đội tuyển Brunei là đội có lợi thế sân nhà khi được thi đấu trên sân nhà ở ngày trận lượt đi.

Những nhận định về tuyển Brunei 

Đội tuyển Brunei là đội có lợi thế sân nhà khi được thi đấu trên sân nhà ở ngày trận lượt đi, và sau đó 3 ngày là trận đấu lượt về diễn ra trên sân của đội tuyển Đông Timor. Brunei đã tích cực chuẩn bị cho trận đấu vòng sơ loại này, họ đã có liên tiếp 4 trận giao hữu ở thời gian gần đây. Tuy nhiên kết quả thu về được chỉ là 1 chiến thắng trước đội tuyển Lào và để thua ở 3 trận đấu sau đó.

Lợi thế của đội tuyển Đông Timor 

Do phải làm khách trên sân của đội tuyển Đông Timor ở trận lượt về nên ở trận lượt đi đội tuyển Brunei cần giành kết quả tốt để tạo ưu thế trước đối thủ là Đông Timor. Dù vậy, đây vẫn là mục tiêu không dễ dàng gì với đội tuyển Brunei khi xét đến tương quan lực lượng, họ bị đánh giá thấp hơn cả đội tuyển Đông Timor.

AFF CUP là giải đấu danh giá nhất khu vực khi có sự góp mặt của những ông lớn là đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan và các đội tuyển khác. Đây được xem là giải đấu đáng xem và mong chờ nhất trong thời điểm sắp tới, hãy cùng Xem trực tiếp bóng đá để theo dõi những tin tức mới nhất từ AFF CUP 2022 và không bỏ lỡ những trận đấu của đội tuyển Quốc Gia.