Sự trở lại đầy bất ngờ của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Sự cố gắng của Bùi Tiến Dũng 

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã gây ấn tượng sâu sắc với Huấn luyện viên Park Hang-Seo. Liệu rằng sau lần này anh có được tiến cử trở lại đội tuyển Việt Nam trong đợt chuẩn bị cho AFF Cup 2022 hay không? Cùng bongda24 cập nhật thông tin hằng ngày nhé! 

Bùi Tiến Dũng-Thủ môn từng gây bão  

Cái tên Bùi Tiến Dũng đã gây sốt bần bật trong nền bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Đặc biệt là vào năm 2018, Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên góp phần vào giai đoạn bóng đá Việt Nam đỉnh cao ấy.

Bùi Tiến Dũng tại Thường Châu 
Bùi Tiến Dũng tại Thường Châu

Thủ môn gốc Thanh Hóa là ai? 

Bùi Tiến Dũng là chàng thủ môn tài năng quê gốc Thanh Hóa có tài năng với bóng đá xuất chúng. Anh được biết nhiều hơn sau thành công rực rỡ từ giải U23 châu Á nam cầu thủ và  được mọi người chú ý đến. Bùi Tiến Dũng bắt đầu thi đấu tại các giải đấu nhỏ từ năm 2009. Với niềm đam mê với anh đã được đào tạo và huấn luyện trong trung tâm huấn luyện bóng đá. 

Tuy nhiên ở giai đoạn ban đầu của sự nghiệp, anh vẫn chưa gây được ấn tượng với khi các huấn luyện viên nên nên đôi khi anh được xem là một lựa chọn bất đắc dĩ của đội bóng. Sau vài năm rèn luyện tốc độ,  anh đã có có khả năng phán đoán chính xác. Hiện tại anh là thành viên của câu lạc bộ bóng đá Hồ Chí Minh. 

Phong độ hiện tại 

Tại giải AFC Cup gần đây nhất, khi khoác trên mình màu áo của câu lạc bộ bóng đá Hồ Chí Minh, anh có phần thể hiện chưa được xuất sắc. Và cũng chỉ được xem là một thủ môn dự bị của đội bóng.

Bùi Tiến Dũng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia U21 Việt Nam vào năm 2016. Vào lúc đấy, anh vẫn chưa được đánh giá cao. Sau những lần cố gắng, anh đã là thành viên chính của đội hình ra sân cho U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 ASIAN năm 2016. 

Sự cố gắng của Bùi Tiến Dũng 
Sự cố gắng của Bùi Tiến Dũng

Từ năm 2017 trở đi, có lẽ đây là thời điểm mà sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng phát triển nhất. Chàng trai thủ môn gốc thanh hóa đã Cùng đồng đội giành chức vô địch AFF Cup và đạt giải tư tại cùng AISID.

Giải bóng đá khu vực Đông Nam Á đáng xem 

Fan hâm mộ bóng đá không thể bỏ qua mùa giải lớn này. Đây là giải đấu làm nên huyền thoại đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

AFF Cup là giải đấu như thế nào mà fan hâm mộ luôn mong chờ 

AFF Cup là giải bóng đá chuyên nghiệp tại Đông Nam Á thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Các đội trong khu vực Đông Nam Á sẽ lần lượt thi đấu với nhau 9 đội đủ điều kiện sẽ được tham dự thi đấu. Và Việt Nam đã xuất sắc góp mặt trong giải đấu này 14 lần và vô địch 2 lần vào năm 2008 và năm 2018.

AFF Cup năm 2022 đang được đón chờ 

Sau khi thống nhất, liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chốt lịch thi đấu cụ thể như sau: Giải đấu bắt đầu được khởi tranh từ ngày 23 tháng 12 và kết thúc vào ngày 15 tháng 1 năm 2023. Lần này ngày Đội tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng B cùng với Malaysia Singapore Myanmar và Lào. Đây là những đối thủ đáng gờm. Và đội tuyển Việt Nam cần phải rất cố gắng để có thể giành được thành tích tốt nhất. 

Bùi Tiến Dũng có cơ hội để quay trở lại hay không?

Trong những trận đấu gần đây phong độ của Bùi Tiến Dũng đã trở nên ổn định, lần này anh có được huấn luyện viên Park hang-seo cân nhắc gọi lên đội tuyển?

Bùi Tiến Dũng trong màu áo của CLB Hồ Chí Minh
Bùi Tiến Dũng trong màu áo của CLB Hồ Chí Minh 

Phong độ trở lại

Trong mùa giải V-League 2022 gần đây,  thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có cơ hội bắt chính giữa trận đấu với FC Hà Nội và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Được huấn luyện viên tin tưởng và giao trọng trách cho mình, Bùi Tiến Dũng đã có phần thể hiện khá tốt và giữ được sạch lưới nhà. 

Trước sự tấn công liên tục của phía đối thủ bằng những cú sút hiểm hách và liên tục của FC Hà Nội. Thế nhưng anh vẫn có thể cản phá được một cách xuất sắc. Có lẽ rằng sau một thời gian dài ngồi ghế dự bị và không được ra sân anh đã có một tâm lý không vững chắc chắc kiến cổ động viên lo lắng. 

Huấn luyện viên trưởng Trần Minh Chiến không đòi hỏi hay kỳ vọng quá nhiều vào cầu thủ sinh năm 1997 này. Nhưng phần thể hiện của anh trong trận đấu vừa rồi lại khiến ông rất hài lòng. Mặc dù, từng bị fan hâm mộ chỉ trích thế nhưng sự chuyên nghiệp của thủ môn tên Bùi Tiến Dũng trong thi đấu khiến anh ghi điểm trở lại. 

Tương lai rộng mở với đội tuyển quốc gia 

Ước mơ lên tuyển
Ước mơ lên tuyển

Được biết rằng anh đã rất cố gắng để có thể quay trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam. Theo thông tin mới nhất nhất thì các trợ lý của huấn luyện viên Park Hang-seo đã tiến cử Bùi Tiến Dũng với ông. Cơ hội lên tuyển của Bùi Tiến Dũng trong tương lai rất sáng chói. Bởi anh chỉ mới bước sang độ tuổi 25, anh cần cố gắng thật nhiều để không làm thất vọng các fan hâm mộ bóng đá.   

Bùi Tiến Dũng có được lên tuyển hay không vẫn còn phải chờ đợi quyết định từ HLV Park Hang-seo? Cùng Xem trực tiếp bóng đá  và chờ đợi danh sách tham dự AFF Cup 2022 nhé!