Brazil gây sốc khi hé lộ đội hình thi đấu tại World Cup 2022

Quyết tâm của Brazil 

Vào cuối tháng này, mùa giải bóng đá lớn nhất sẽ diễn ra. Tại thời điểm này các đội bóng đang dần hé lộ những ngôi sao bóng đá lớn trong đội. Tất cả đang cố gắng chuẩn bị thật tốt cho World Cup 2022. Liệu rằng tại mùa giải lần này, ai sẽ vinh dự giành được chức đương kim vô địch. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những phần thi đấu tại mùa giải này nhé!

Chiến thuật của Brazil tại World Cup 2022 

Ban HLV của đội tuyển Brazil đã mất rất nhiều thời gian lựa chọn những cái tên xuất sắc để góp mặt vào mùa giải này. Liệu ai là người may mắn lọt vào tầm ngắm của HLV.

Đội hình ra sân của Brazil 
Đội hình ra sân của Brazil

Dự định trên tuyến phòng ngự 

Trong khung gỗ, Brazil hiện có 2 thủ môn xuất sắc nhất Premier League là Alisson Becker và Ederson Moraes. Tite có xu hướng ưu ái Alisson chơi ở các giải đấu lớn của Selecao. Và World Cup 2022 cũng không phải là ngoại lệ.Nhìn chung, Alison và Ederson đều có tài năng như nhau, vì vậy lựa chọn của Taite thực tế là một lựa chọn tốt cho Brazil.

Bộ tứ người Brazil có thể chơi phòng ngự với Danilo, Eder Militao, Marquinhos và Alex Sandro. Sự lựa chọn của Danilo để thay thế Dani Alves bên hành lang cánh phải là một sự khôn ngoan khi xét đến việc cựu sao Barcelona, ​​39 tuổi, hiện chỉ chơi bóng ở Mexico.

Mặt khác, Danili đang có phong độ cao nhất trong màu áo Juventus, anh đã có 18 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 3 pha kiến ​​tạo. Militao và Marquinhos là hai nhân tố không thể bàn cãi khi họ lần lượt là trụ cột của Real Madrid và PSG. 

Dự định tấn công 

Với sự di chuyển vào hàng tiền vệ, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Brazil trở thành Casemiro-Fabinho. Đẳng cấp của hai cầu thủ này là không cần bàn cãi, và là lựa chọn hàng đầu của Tait cho các giải đấu lớn như Copa America và vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Nhìn Casemiro và Fabinho từ xa, Seleção như sở hữu tấm lá chắn thép mà mọi đội bóng đều mơ ước. 

Ở phía trên, Neymar đóng vai trò là ‘Số 10’, đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo thay vì trôi dạt như thường lệ. Đây là vai trò quen thuộc của anh, hy vọng tại World Cup 2022 anh sẽ ghi được nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Brazil tại vòng loại World Cup 2022 
Brazil tại vòng loại World Cup 2022

Ở cánh trái, gần như chắc chắn Vinicius Junior, người từng khoác áo Real Madrid, là người chiến thắng. Ở chiều ngược lại, Tite có thể trông cậy vào đồng đội Rodrigo của Los Blancos. Vì vậy, khi chơi với đôi cánh này, Brazil có thể rất đáng sợ, đặc biệt là trong những pha leo biên nơi cả Vinicius và Rodrigo đều có tốc độ và khả năng xâm nhập rất tốt. 

Trên hàng công của Brazil, không có cầu thủ nào xuất sắc hơn Gabriel Jesus. Dù phải xa trong thời gian dài nhưng rất hiệu quả trong việc gắn kết các trận đấu với các đồng đội. Cựu tiền đạo của Manchester City chắc chắn sẽ làm điều tương tự ở Brazil và đó là điều mà huấn luyện viên chặt chẽ cần.

Thủ môn: Ederson 

Khi nhắc đến đội tuyển Brazil, vị trí trong khung gỗ từ lâu đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi tại World Cup 2022. Nên nhớ, hiện họ đang sở hữu 2 thủ môn xuất sắc nhất thế giới là Alisson Becker và Ederson. Nhưng nhìn lại quá khứ, thủ thành Tite của Manchester City được sử dụng thường xuyên hơn trong các trận đấu đinh.

Brazil xuất sắc bước vào World Cup 2022
Brazil xuất sắc bước vào World Cup 2022

Bộ tứ: Danilo – Marquinhos – Thiago Silva – Alex Sandro tại World Cup 2022

Phong độ hoàn hảo của ĐTQG Brazil vẫn có một trong những ‘sai lầm’ ấn tượng nhất ở hàng thủ. Bộ đôi tiền vệ Thiago Silva và Marquinhos đã mang lại sự ổn định trong một thời gian dài, nhưng tuổi tác không chắc sẽ giúp họ đạt phong độ tốt nhất trong các trận đấu quan trọng. 

Trong bức tranh tổng thể của ĐTQG Brazil vẫn còn đó những “khuyết điểm” ở hàng thủ. Bộ đôi tiền vệ Thiago Silva và Marquinhos từ lâu đã mang đến sự ổn định, nhưng tuổi tác khó có thể giúp họ duy trì phong độ tốt nhất trước những trận đấu quan trọng. 

Người hâm mộ không đánh giá quá cao bộ đôi phòng ngự của Selecao. Tuy nhiên, nếu đã có hàng công cực kỳ chất lượng tại World Cup 2022 thì nhiệm vụ mà Brazil cần từ “cánh” này có lẽ chỉ là phòng ngự.

Quyết tâm của Brazil tại World Cup 2022
Quyết tâm của Brazil tại World Cup 2022

Tiền vệ: Paqueta – Casemiro 

Giới chuyên môn cho rằng với phong độ hiện tại, Lucas Paqueta và Casemiro là sự lựa chọn sáng suốt nhất cho vị trí trung vệ của Brazil. Nhưng như tôi đã nói, ở thời điểm này, Fabinho, Fred, hay Bruno Guimaraes luôn sẵn sàng trở thành những người thay thế cho những nòng cốt mạnh “quá mức”.

“Đất nước ngập người” là cụm từ hợp lý nhất khi nói về tuyến tiền đạo của Selecao. Là “Xứ sở của những vũ công”, Brazil đương nhiên có nhiều tiền đạo đẳng cấp và có phong cách đánh sân rất “nghệ”. 

Ngoài cái tên chủ lực được kỳ vọng ở trên, sự xuất hiện hiếm hoi của Anthony, Gabriel Martinelli hay Rodrygo hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều cho hàng công hạng hai thế giới. Nhưng đừng quên rằng đôi khi những “kẻ tiểu nhân” đôi khi lại có hiệu suất tốt hơn những yếu tố bình thường.

World Cup 2022 đang tới dần với sự mong đợi của fan hâm mộ bóng đá. Xem trực tiếp bóng đá tại đây