Cầu thủ Đặng Văn Lâm đang cố gắng duy trì phong độ của mình

Thủ môn Đặng Văn Lâm  chia sẻ với giới truyền thông vào ngày 24/9 

Chàng thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ ở buổi tập sáng 24/9 của đội tuyển Việt Nam “Từ giờ đến AFF Cup 2022 chỉ còn vỏn vẹn tầm 3 tháng, tôi đang cố gắng duy trì phong độ và sức khỏe một cách tốt nhất để có thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển quốc gia. Ở độ tuổi này, hiện tôi đứng trước cơ hội có phong độ cao nhất trong cả sự nghiệp của mình. Để không phải bỏ lỡ một giây phút gay cấn của những trận đấu hay những thông tin nổi bật thì nhanh tay theo dõi ngay bóng đá 24h các bạn nhé.

Chàng thủ môn điển trai Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam
Chàng thủ môn điển trai Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam

Chàng đã ghi điểm tuyệt đối khi giữ sạch lưới trong sự chiến thắng toàn vẹn 

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã có trận đấu suôn sẻ và hết sức mãn nhãn ngay trong ngày trở lại đội tuyển quốc gia. 

Đặng Văn Lâm được chọn bắt chính

Anh chàng đã ghi điểm tuyệt đối khi giữ sạch lưới trong sự chiến thắng toàn vẹn với tỉ số 4-0 nghiêng về phía của đội nhà. Ở trận gặp câu lạc bộ Afghanistan vào hồi tháng 6, Đặng Văn Lâm cũng là chàng thủ môn được chọn bắt chính và đã giữ trắng lưới. 

Tính tại 5 trận gần nhất được thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam, chàng thủ môn sinh năm 1993 chưa để thủng lưới bàn nào. Đây có thể xem là phong độ đỉnh cao nhất của chàng thủ thành Đặng Văn Lâm 

Chàng “hộ vệ” đang tìm đỉnh cao phong độ ở tuổi 29
Chàng “hộ vệ” đang tìm đỉnh cao phong độ ở tuổi 29

Đặng Văn Lâm đã từng chia sẻ anh không phải cứu thua quá nhiều ở trận gặp đội tuyển Singapore. Tuy nhiên ta không thể nói đây là trận đấu dễ dàng với bất kỳ đội nào bởi mọi cầu thủ tham gia thi đấu đều phải tập trung suốt 90 phút để không phải phạm bất kỳ lỗi nào.

Đã có lần chàng thủ thành Đặng Văn Lâm đã tâm sự rằng :”Với các thủ môn của các câu lạc bộ trong và người nước, một trận đấu diễn ra luôn đòi hỏi sự tập trung suốt 90 phút để không bị phạm lỗi nên có rất nhiều khó khăn chúng tôi gặp phải trong suốt trận. 

Đây cũng là vấn đề mà chỉ có những người có chuyên môn mới hiểu được. Mọi trận đấu dù không có cơ hội cản phá hay như thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn phải tập trung cao độ để có kết quả tốt nhất”

Chàng tuyển thủ Đặng Văn Lâm đặt mục tiêu cố gắng có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất 

Cựu thủ môn của câu lạc bộ đến từ Hải Phòng cũng khẳng định từng trải qua trong thời gian khó khăn khi không được bắt chính cho câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản Cerezo Osaka. 

Không những thế trong 2 năm chơi bóng tại Nhật Bản, chàng thủ môn trẻ tuổi Văn Lâm chỉ được điều ra sân chỉ vỏn vẹn 2 trận và đáng nói hơn là cả 2 trận đấu trên đều không thuộc khuôn khổ của giải Vô địch bóng đá Nhật Bản J-League. 

Và bây giờ chàng tuyển thủ Đặng Văn Lâm đặt mục tiêu cố gắng tiếp tục hồi phục sức khỏe và phong độ để có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Đặng Văn Lâm  chia sẻ với giới truyền thông vào ngày 24/9 
Thủ môn Đặng Văn Lâm  chia sẻ với giới truyền thông vào ngày 24/9

Trong gian qua tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng nó chưa phải những gì tôi mong muốn. Bởi dù như vậy nhưng đó chưa phải là phong độ cao nhất của tôi. Tôi mong muốn có thể duy trì sức khỏe thật tốt để có những trận đấu tốt và cống hiến hết mình cho đội tuyển nước nhà”, chàng “hộ vệ” Văn Lâm chia sẻ thêm.

Lời cảm ơn đến các cầu thủ đã ghi bàn và đá chính trong trận đấu

Cũng theo thủ môn 29 tuổi này cho biết thêm rằng các cầu thủ trẻ ở đội tuyển Việt Nam đã tự tin hơn rất nhiều sau thành công với sự ra trận trước đó với câu lạc bộ đến từ Singapore. Chúng ta không thể bỏ qua những cái tên đã xuất sắc ghi bàn như Thanh Nhân, Văn Khang hay những cầu thủ đá chính để như Mạnh Dũng, Tuấn Tài.

“Trước và sau trận đấu, tôi vẫn cảm nhận bầu không khí ở đội tuyển không có quá nhiều sự khác biệt. Các cầu thủ trẻ tuổi vẫn thể hiện tốt ở trận đấu vừa qua và đã tìm được sự tự tin hơn rất nhiều. Chính điều đó thể hiện ở những buổi tập sau trận đấu”,thủ thành Đặng Văn Lâm đưa ra kết luận cuối cùng

Sự nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính của Đặng Văn Lâm 
Sự nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính của Đặng Văn Lâm

Ở đợt tập trung này, bậc thầy huấn luyện Park Hang Seo đã gọi 3 thủ môn gồm Đặng Văn Lâm , Nguyên Mạnh và Văn Toản ra để nói chuyện riêng. Ông khẳng định những cái tên không được đá chính ở trận trước thì lần này sẽ được trao cơ hội ở trận đội tuyển gặp Ấn Độ vào hôm 27/9 sắp tới.

Nguyên Mạnh được xem là thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia ở giải đấu gần nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, với sự trở lại của thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ khiến cuộc đua giành suất bắt chính trở lên thêm hấp dẫn và không kém phần kịch tính.

Trên đây là những lời chia sẻ, tâm sự đến từ chàng thủ môn Đặng Văn Lâm – một trong những thủ thành hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Nhanh tay theo dõi bóng đá Việt Nam để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào các bạn nhé