Sadio Mane buồn bã khi nói lời tạm biệt với World Cup 2022

Cố gắng quay trở lại sân bóng 

Bayern Munich đã chính thức đưa ra thông báo về tình hình chấn thương của Sadio Mane trước tin đồn tiền đạo người Senegal không kịp bình phục để bỏ lỡ VCK World Cup 2022. Hãy cùng cùng đón xem các trận đấu mới nhất ở mùa giải này nhé! 

Lý do chia tay với World Cup 2022 của Mane 

Tiền đạo người Senegal, Sadio Mane dính chấn thương xương mác. trên sân khi Bayern Munich đánh bại Werder Bremen hồi đầu tuần. 

Mane bỏ lỡ quyền tham gia thi đấu tại World Cup 2022 
Mane bỏ lỡ quyền tham gia thi đấu tại World Cup 2022

Sự nuối tiếc của Mane 

Truyền thông quốc tế đưa tin Mane sẽ bị loại khỏi VCK World Cup 2022 do không kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, CLB Bayern Munich mới đây đã thông báo rằng Mane sẽ phải kiểm tra y tế thêm trước khi đưa ra kết luận chính thức. 

Mane rời sân chỉ sau 20 phút trong trận đấu với Werder Bremen. Điều này làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng về cơ hội dự World Cup của Mane. Ngay cả những tờ báo lớn như Bild (Đức), L’Equipe (Pháp) cũng khẳng định Mane bỏ lỡ World Cup 2022. 

Sự kỳ vọng của cổ động viên 

Cổ động viên rất kỳ vọng vào tài năng này 
Cổ động viên rất kỳ vọng vào tài năng này

Tại World Cup 2022, Senegal nằm ở bảng A khá khó khăn cùng với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Ecuador. Nhà vô địch châu Phi Senegal sẽ đá với Hà Lan vào ngày 21 tháng 11, tức là chỉ còn hơn 10 ngày nữa.

Mane không còn nhiều thời gian để hồi phục trước World Cup 2022. Bayern Munich vừa đưa ra thông báo xác nhận chấn thương của Mane. Đồng thời, “Hùm xám” người Đức cũng không xác nhận việc loại tiền đạo 39 tuổi người Senegal khỏi VCK World Cup 2022

Thông báo mới nhất của Bayern Munich về tình trạng của Mane 

Thông cáo từ Bayern Munich cho biết: Sadio Mane có thể không thể thi đấu trong trận đấu tới với Schalke. 

Những tia hi vọng mong manh 

Các cuộc kiểm tra tiếp theo sẽ được thực hiện trong những ngày tới, FC Bayern sẽ liên hệ với bộ phận y tế của Liên đoàn bóng đá Senegal. 

Huấn luyện viên của Bayern Munich, Julian Nagelsmann nói thêm về tình trạng của Mane: “Sadio Mane đã phải chụp X-quang và hy vọng rằng mọi thứ đều ổn. Tôi đã không gặp Mane sau trận đấu, hy vọng đó không phải là một chấn thương lớn. Nhưng tôi không biết chính xác vào lúc này “. 

Trợ lý HLV Dino Toppmoeller lạc quan hơn, nói:”Không có gì quá nghiêm trọng. Không có gì nguy hiểm về việc anh ấy sẽ tham dự World Cup 2022” 

Sự lạc quan của Mane 

Thành tích thi đấu xuất sắc của Mane
Thành tích thi đấu xuất sắc của Mane

Sadio Mane hy vọng anh sẽ không phải là ngôi sao tiếp theo bỏ lỡ World Cup 2022. Cho đến nay, rất nhiều ngôi sao bóng đá đã phải nói lời chia tay World Cup vì chấn thương, điển hình là Reece James và Ben Chilwell của tuyển Anh cùng bộ đôi tiền vệ của Pháp là Paul Pogba và N’Golo Kante. 

World Cup 2022 đáng để chờ đợi 

Huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool nằm trong số những người phàn nàn và phản đối lịch thi đấu của World Cup 2022 và những tranh cãi xung quanh giải đấu ở Qatar.

Các đội bóng lớn Châu Âu tại mùa giải này 

Không chỉ riêng Mane, mà còn có các cầu thủ khác đã bỏ lỡ cơ hội tham gia World Cup 2022

Cố gắng quay trở lại sân bóng 
Cố gắng quay trở lại sân bóng

FIFA cản bước chân các cầu thủ 

World Cup thường được tổ chức vào mùa hè khi mùa giải kết thúc. Sau đó, các đội có thời gian để tập luyện và phục hồi. Tuy nhiên, VCK World Cup năm nay diễn ra vào cuối năm, khi các cầu thủ này vẫn thuộc biên chế CLB, tập trung đội tuyển chưa đầy một tuần trước khi VCK World Cup diễn ra. 

Jamie Carragher nói với CBS Sports: “Các cầu thủ trên khắp châu Âu và thế giới có thể bị chấn thương. Chấn thương kéo dài 10 ngày khiến các cầu thủ không tham dự World Cup, điều này không nên xảy ra. Và tất cả là do FIFA cho phép họ chơi World Cup tại giai đoạn này “

Sự níu kéo của Đội bóng Senegal 

Chứng kiến ​​Sadio Mane phải rời sân vì chấn thương khiến nhiều CĐV Senegal mất kiên nhẫn khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa. Tiền đạo của Bayern Munich là ngôi sao sáng nhất và được coi là tấm bùa hộ mệnh của đội tuyển Senegal. 

Cựu ngôi sao Liverpool đã giúp Senegal đặt vé đến Qatar vào năm 2022, đây cũng là lần thứ 3 nước này góp mặt tại VCK World Cup. Anh đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Ai Cập của Salah để giành quyền góp mặt ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo tờ Bild (Đức), Sadio Mane được cho là dính chấn thương không nghiêm trọng. Anh dính chấn thương dây chằng đầu gối và có thể sớm trở lại chuẩn bị cho World Cup 2022 cùng Senegal. 

World Cup 2022 bao gồm cả đội tuyển Senegal. Bảng A sẽ có Qatar, Ecuador và Hà Lan đăng cai. Sadio Mane và các đồng đội rất có thể lọt vào vòng 16 đội cuối cùng.

Những thông tin mới nhất về mùa giải World Cup 2022 lẫn còn là dấu chấm hỏi lớn. Cùng Xem trực tiếp bóng đá tại đây.