Đội tuyển Thái Lan bổ sung Charyl Chappuis cho AFF CUP 2022

Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vô địch tại AFF CUP 2022

Bản danh sách sơ bộ cho AFF CUP 2022 của đội tuyển Thái Lan đã vừa được công bố gần đây. Bất ngờ chính là trong bản danh sách này không có tên của ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan- Chanathip Songkrasin. Thay vào đó huấn luyện viên trưởng Polking đã triệu tập “Ronaldo Thái Lan”- Charyl Chappuis để bổ sung cho AFF CUP 2022 tới. Hãy tìm hiểu lý do triệu tập của huấn luyện viên Polking tại bongda24 nhé!

Tình hình triệu tập các chân sút của tuyển Thái Lan

Theo thông tin từ các trang báo thể thao lớn tại Thái Lan, chiều 3/11 vừa qua huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan ông Alexandre Polking công bố bản danh sách sơ bộ triệu tập 75 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF CUP 2022. Các cầu thủ đều là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan đang thi đấu tại Thai League 1, J.League, hay một vài cầu thủ Thái kiều đang thi đấu tại những câu lạc bộ tại châu Âu.

Đội tuyển Thái Lan sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột tại AFF CUP 2022 sắp tới
Đội tuyển Thái Lan sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột tại AFF CUP 2022 sắp tới

“Messi Thái” không thể tham dự AFF 2022

Điều làm người hâm mộ bóng đá bất ngờ chính là người được mệnh danh là “Messi Thái” lại không có tên trong bản danh sách. Trước đó, Chanathip Songkrasin cũng nhiều lần chia sẻ rằng anh không có ý định về đội tuyển Thái Lan để tham dự AFF CUP 2022 do thể trạng của anh đang không đảm bảo. Tại J.League có thể do anh phải tập, luyện thi đấu ở cường độ cao trong thời gian dài nên nền tảng thể lực không đảm bảo.

Ngôi sao số 1 của Thái Lan bị giữ lại ở J.League
Ngôi sao số 1 của Thái Lan bị giữ lại ở J.League

Những sự bổ sung của HLV Polking tại AFF Cup 2022

Với sự mất mát lớn khi ngôi sao số 1 không thể về tập trung, HLV Polking vẫn có những sự thay thế chất lượng khỏa lấp khoảng trống.

Chân sút làm mưa làm gió tại AFF 2014 sẽ quay trở lại. 

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Polking cũng đưa một chân sút được gọi là “Ronaldo Thái Lan” quay lại với đội tuyển. Tại AFF CUP 2014 Charyl Chappuis từng gây ấn tượng mạnh mẽ dưới thời huấn luyện viên Kiatisak. Nhưng kể từ sau AFF 2014 phong độ của anh đã suy giảm một cách trầm trọng. Với lần trở lại này anh rất được huấn luyện viên Polking kỳ vọng sẽ có thể tái lập phong độ chói sáng như kỳ AFF 2014.

Những nhân tố quen thuộc sẽ tiếp tục là niềm hy vọng

Bên cạnh đó trong danh sách còn có những cái tên quen thuộc thường xuyên góp mặt cùng đội tuyển Thái Lan tại các giải đấu lớn như Supachok Sarachat, Theerathon Bunmathan, Elias Dolah hay Tristan Do.

Những cầu thủ gốc Thái sẽ mang tới những luồng gió mới cho tuyển Thái Lan

Ngoài ra huấn luyện viên Polking cũng trao cơ hội cho những cầu thủ có gốc là người Thái Lan như Jonathan Khemdee và Nicholas Mickelson. Cả 2 chân sút này đều đang thi đấu ở châu Âu như Đan Mạch và Bồ Đào Nha. Có thể nói đây cũng giống như 2 ngoại binh chất lượng của đội tuyển Thái Lan có thể tạo ra bất ngờ tại AFF CUP 2022.

Những nhân tố còn lại sẽ gánh vác trọng trách khi thiếu Chanathip
Những nhân tố còn lại sẽ gánh vác trọng trách khi thiếu Chanathip

Đội tuyển Thái Lan sẽ được huấn luyện viên trưởng xem xét và rút ngắn danh sách từ 75 xuống 53 cầu thủ sau đó sẽ chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ dự AFF CUP 2022. Ở giải đấu năm nay, đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Timor Leste và Brunei. 

Ở bảng đấu này Thái Lan vẫn được đánh giá là mạnh nhất và có cơ hội lớn nhất vào bán kết, cạnh tranh cho suất còn lại vào bán kết sẽ là Indonesia và. Hai đội này được đánh giá là có trình độ ngang ngửa.

Sức mạnh giảm sút nhưng Thái Lan vẫn là ông lớn trong khu vực

Mặc dù không có sự phục vụ của chân sút số 1 của đội tuyển Thái Lan, nhưng với bộ khung chất lượng tại thời điểm hiện tại đã từng chinh chiến qua rất nhiều giải đấu như Asian CUP 2019, AFF CUP 2020 hay vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thì Thái Lan vẫn luôn là một thế lực lớn của bóng đá Đông Nam Á. Đội tuyển Thái Lan vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF CUP 2022. Huấn luyện viên Polking cũng đặt mục tiêu như vậy cho các học trò để tiếp tục duy trì vị thế thống trị trong khu vực

Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vô địch tại AFF CUP 2022
Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vô địch tại AFF CUP 2022

Để tiện theo dõi xin gửi đến bản danh sách chi tiết 75 cầu thủ được triệu tập nhằm chuẩn bị cho AFF CUP 2022 của đội tuyển Thái Lan

Danh sách sơ bộ 75 cầu thủ Thái Lan triệu tập cho AFF Cup 2022

  • Port FC (10): Elias Dolah, Charyl Chappuis, Pakorn Prempak, Tanaboon Kerasat, Bordin Phala, William Weidersjo, Teerasak Poeiphimai, Suphanan Bureerat, Bejamin Davis, Kevin Deeromram.
  • BG Pathum United (10): Chatchai Bootprom, Nakin Wisetchat, Sarach Yooyen, Worachit Kanitsribampen, Teerasil Dangda, Jaroensak Wonggorn, Jakkapan Praisuwan, Pathompol Charoenrattanapirom, Kittipong Phuthaw Chueak, Phitiwat Sukjitthammakul.
  • Bangkok United (9): Peerapat Notchaiya, Manuel Bihr, Rungrath Poomchantuek, Thitiphan Puangchan, Tristan Do, Suphan Thongsong, Thossawat Limwannasathian, Chayawat Srinawong, Pokklaw Anan.
  • Muangthong United (7): Somporn Yos, Ekanit Panya, Adisak Kraisorn, Weerathep Pomphan, Poramet Arjvirai, Songwut Krai Krong, Picha Autra.
  • Chiangrai United (6): Saranon Anuin, Sanukran Thinjom, Sivakorn Tiatrakul, Settasit Suwannaset, Marco Ballini, Atikun Mheetuam.
  • Buriram United (5): Siwarak Tedsungnoen, Sasalak Haiprakhon, Panda Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Peeradon Cham Ratsamee.
  • Chonburi FC (5): Chatmongkol Rueangthanarot, Kritsada Kaman, Channarong Promsrikaew, Saharat Sontisawat, Sumanya Purisai.
  • Ratchaburi FC (4): Jakkaphan Kaewprom, Kritsananon Srisuwan, Pawee Tanthatemee, Kampol Pathomakkakul.
  • Police Tero (3): Chanukun Karin, Sorawit Panthong,Chalermsak Aukkee
  • Lamphun Warriors (2): Thiti Thumporn, Buaphan.
  • PT Prachuap FC (2): Apichart Denman, Chakkit Laptrakul.
  • Lampang FC (2): Chawin Thirawat Sriwichit Thanee.
  • Saringkarn Phromsupha (Sukhothai FC), Nopphon Ponkam (Nakhon Ratchasima), Jiraphan Phasukkan (Nong Bua Pitchaya), Jonathan Khemdee (Naestved), tiền vệ Chayapipat Supunpasuch (Praiense – Bồ Đào Nha), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo – Nhật Bản), Sanrawat Dechmitr (Kedah – Malaysia),Saringkarn Phromsupha (Sukhothai FC), Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka), Nicholas Mickelson (Odense – Đan Mạch).

Trên đây là bài phân tích lí do Chanathip không có tên trong danh sách triệu tập, bổ sung Ronaldo Thái cho đội tuyển Thái Lan. Để biết thêm những thông tin chi tiết về tình hình chuẩn bị của các đội tuyển trước AFF CUP 2022 và World CUP 2022 hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!