Mbappe : “Đã tới lúc tôi khẳng định lại chính mình và World Cup 2022 chính là thời điểm thích hợp nhất”

Mbappe-với những pha dứt điểm ngoạn mục

Giải World Cup 2018 cách đây khoảng 4 năm chính là một chiếc đòn bẩy để đưa danh tiếng của Mbappe lên một và anh đã được nhiều người biết sau đó. Tuy nhiên trận Euro vào 2020 đã phá hủy hết đi tất cả và World Cup 2022 tổ chức ở Qatar chính là thời điểm thích hợp nhất để cầu thủ người Pháp hoàn thiện lại mình và khẳng định lại tài năng của mình cho người hâm mộ .Hãy đồng hành cùng bongda24 để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về bóng đá nhé.

Chân dung cầu thủ người Pháp-Mbappe
Chân dung cầu thủ người Pháp-Mbappe

Những nét chính về Mbappe

Kylian Mbappe là một trong những cái tên khá là quen thuộc với những fan hâm mộ bóng đá. Hãy cùng chúng tôi tham khảo về nguồn gốc của chàng cầu thủ Kylian Mbappe qua những thông tin dưới đây nhé!

Mbappe là ai?

Kylian Mbappe có tên đầy đủ là Kylian Mbappe Lottin ra đời ngày 20 tháng 12 năm 1998 ở ngoại ô của Bondy, thuộc Đông Bắc Paris, nước Pháp. Anh ấy hiện là một cầu thủ nằm trong đội tuyển bóng đá của người Pháp và hiện đang đảm nhận cho 2 đội làm nhiệm vụ tiền đạo 1 cho CLB Paris Saint-Germain và 2 là cho đội tuyển quốc gia Pháp Anh đứng thứ 2258 nổi tiếng trên thế giới và đứng thứ 119 trong danh sách những Cầu thủ bóng đá tài năng.

Với khả năng rất riêng là pha dứt điểm, cú lừa bóng, thể lực tràn đầy và tốc độ cực bùng nổ, anh ấy mệnh danh là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc đứng bậc nhất thế giới.

Mbappe-với những pha dứt điểm ngoạn mục
Mbappe-với những pha dứt điểm ngoạn mục

Hành trình bóng đá của Mbappe

Mbappe khởi đầu chuỗi sự nghiệp của mình với việc tham gia vào học viện trẻ ở Bondy, sau đó anh chuyển đến vùng Clairefontaine – nơi đây được xem là nơi đào tạo ra nhân tài nổi tiếng của bóng đá nước Pháp. Khi 15 tuổi, anh đã từ chối lời đề nghị của Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Liverpool và Munich để tham gia vào đội bóng trẻ của Monaco.

Vào năm 2015, ở tuổi 16 anh có ra thể hiện mình lần đầu và đã phá vỡ luôn kỷ lục của một huyền thoại bóng đá Thierry Henry.Kết hợp với câu lạc bộ, đã xuất sắc đoạt được danh hiệu là Ligue 1, kiêm luôn giải Cầu thủ trẻ của năm 2015 và danh hiệu Cậu bé vàng. Mùa giải trong giai đoạn 2016–2017, Mbappe đã giúp cho Monaco đoạt được danh hiệu là Ligue 1 lần đầu tiên trong suốt 17 năm qua. 

Vào ngày 31 tháng 08 năm 2017, anh quyết định chuyển đến Paris Saint-Germain với mức giá được trả là 180 triệu euro, anh là người cầu thủ trẻ được trả với mức giá cao nhất trên thế giới, và cũng là cầu thủ bóng đá đắt đứng thứ hai trên thế giới. Tại trận đấu đầu tiên tại đội bóng Pháp, Kylian Mbappe để lại dấu ấn đậm nét trong lòng hâm mộ bóng đá khi xuất sắc giúp PSG giành đúp cú ăn các giải trong nước bao gồm vô địch Ligue 1, Coupe de France, và Coupe de la Ligue.

Anh có ra mắt đội tuyển Pháp vào năm 2017 lúc đó Mbappe đang ở độ tuổi 18. Tại kỳ FIFA World Cup năm 2018, Mbappe là người cầu thủ trẻ tuổi nhất đêm về bàn thắng tại mùa World Cup.

Mbappe ghi bàn thắng tại World Cup 2018
Mbappe ghi bàn thắng tại World Cup 2018

World Cup 2022-thời điểm Mbappe khẳng định lại chính mình

Trong 2 năm qua, Mbappe đã chịu không ít áp lực từ người hâm mộ từ khi trải qua trận Euro 2020 khi đó được xem là vết nhơ là bẩn đi các thành tích trước đây của mình?Có lẽ nào phong độ của anh đã hết thời

Lý do khiến anh mất đi phong độ

Euro 2020 là một con dao khứa vào da của Mbappe khi anh đã để Pháp thua Thụy Sĩ ở vòng thứ 16 đội. Cầu thủ 1998 này đã thể hiện 1 trận đấu phải nói là trận tệ nhất của anh khi ở cấp độ quốc gia mà anh không ghi được bất cứ 1 bàn thắng nào và còn làm hỏng thêm một cú sút luân lưu quyết định chiến thắng , khiến Pháp thua cuộc trong hối tiếc.

Karim Benzema – người đá cùng với Mbappe,đã tỏa sáng với 4 bàn thắng sau 4 trận được tham gia ở giải đấu đó. Lý do này đã khiến nhiều người nghĩ rằng sự hiện diện ở đội tuyển Pháp có còn cần thiết hay không

Mbappe đá cặp cùng Benzema
Mbappe đá cặp cùng Benzema

Chiến lược trong World Cup 2022

World Cup 2022, Benzema được xem là người sẽ kế nhiệm Quả bóng vàng, trong khi đó Mbappe chỉ được nhìn nhận là “một tiền đạo mang đẳng cấp của thế giới”. 

Mbappe– một cầu thủ hay có cái tôi rất lớn,thì đây là vấn đề cần phải được thay đổi trước tiên. Chân sút này cần thay đổi đi kỹ năng của mình nếu muốn cạnh tranh danh hiệu với người khác

Tờ báo “World Soccer Talk” có viết: 

“World Cup 2022 chính là cơ hội nhanh nhất tái dựng lại hình tượng của bản thân. Nếu lịch sử được lặp lại như kỳ World Cup 2018 một lần nữa và lên ngôi vô địch thì anh hoàn toàn có thể đi vào “ngôi đền của các huyền thoại” 

Đây chính là thời điểm phù hợp nhất mà Mbappe cần phải thay đổi và chín chắn hơn để cho thấy được dáng vóc của một cầu thủ xứng tầm quốc tế.Chính World Cup 2022 là sân khấu để anh tỏa sáng và thể hiện khả năng của mình.Hãy xem trực tiếp bóng đá để đón chờ xem phần thể hiện của Mbappe trong World Cup 2022 sắp tới nhé.