Đội tuyển Anh không nên ảo tưởng trước mùa World Cup

Những gương mặt quen thuộc với nhiều thành công của tuyển Anh

Thật không thực tế khi kỳ vọng tuyển Anh sẽ thi đấu tốt ở World Cup 2022 với lối chơi đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Và để biết thêm thông tin hãy cùng Bongda24 đi tới các phần tiếp theo sau đây nhé.

Thông tin về đội tuyển Anh trong mùa World Cup 2022

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn sự mong chờ của người hâm mộ, vào tối 10-11, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022 với số lượng 26 cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Cơ hội của tuyển Anh tại mùa giải World Cup 2022
Cơ hội của tuyển Anh tại mùa giải World Cup 2022

Ngoài sự vắng mặt thật đáng tiếc của cặp hậu vệ cánh của Chelsea là Reece James và Ben Chilwell vì lý do bị chấn thương, những nhân tố quan trọng từng được cùng đội tuyển Anh vào đến chung kết Euro 2020 đều được kêu gọi triệu tập để làm nhiệm vụ tại VCK World Cup 2022 lần này. 

Đội tuyển Anh không nên ảo tưởng trước World Cup 2022

Gareth Southgate đang chịu rất nhiều áp lực khi hướng đến World Cup 2022 và việc tuyển chọn cầu thủ của ông cho Qatar phản ánh điều đó. Huấn luyện viên trưởng của Tam Sư cho biết họ đã loại Tammy Abraham do tiền đạo này đang có phong độ không tốt ở AS Roma.

Southgate giải thích: “Sự sa sút của Tammy đến không đúng lúc. Nhưng nếu đội trưởng tuyển Anh thực sự chọn cầu thủ xứng đáng, thì ông ấy không nên điền tên Harry Maguire hay Calvin Phillips.

Tuyển Anh chịu khá nhiều áp lực tại mùa giải
Tuyển Anh chịu khá nhiều áp lực tại mùa giải

Những sự tranh cãi tại World Cup 2022

Tammy Abraham có thể sẽ mang đến nhiều phương án cho hàng công của tuyển Anh. Anh cũng là cầu thủ duy nhất trên hàng công “Tam sư” thi đấu ở nước ngoài. Với việc Harry Kane chấn thương, tuyển Anh sẽ thiếu tiền đạo cắm hoặc dựa vào Callum Wilson, người thiếu kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở châu Âu của Abraham.

Ở hàng thủ, cả Fikayo Tomori hay Joe Gomez đều chơi lấn lướt và thể hiện tốt hơn Maguire rất nhiều. Nhưng họ thậm chí còn không được gọi. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng, Southgate có quyền gọi bất cứ ai mình muốn, vấn đề với chiến lược gia này là ông có vẻ bối rối khi giải thích các quyết định về nhân sự. Thành tích tệ hại của tuyển Anh tại Nations League năm 2022 và những lời chỉ trích về lối chơi phòng ngự của ông đồng nghĩa với việc Southgate không còn đủ sức để bảo vệ những quyết định về nhân sự.

Những gương mặt quen thuộc với nhiều thành công của tuyển Anh
Những gương mặt quen thuộc với nhiều thành công của tuyển Anh

Trái ngược với những đồn đoán ban đầu của giới truyền thông, tiền vệ James Maddison, người có tỷ lệ kiến ​​tạo thành bàn cao nhất bóng đá Anh hiện đã được xướng tên. Nhưng Southgate có lẽ không phải nhân nhượng, và không cần giải thích quá nhiều về nhân sự của “Tam sư”. Southgate biết cách tiếp cận thận trọng và thực dụng có thể giúp đội tuyển Anh có những bước tiến dài ở World Cup 2022 và Euro.

Thật vô lý khi cho rằng Southgate cần thay đổi trò chơi của họ chỉ vì nó được gọi là “hấp dẫn” hoặc “nếu xảy ra thì sao.” Bóng đá là câu chuyện thành công và nhìn vào kết quả của World Cup 2018 hay Euro 2020 thì không có lý do gì để tuyển Anh thay đổi công thức cả.

Liệu tuyển Anh ở World Cup 2022 có thực sự mạnh hơn hai giải đấu mà họ đã thua hồi đầu năm 2006 hay 2010? Đó là Harry Kane, Phil Foden và Jude Bellingham (tương lai). So với đội năm 2006, các chuyên gia và người hâm mộ có thể kể tên ít nhất tám người (ở thời kỳ đỉnh cao của họ) có thể xây dựng một đội hàng đầu: 

Wayne Rooney, Steven Gerrard, John Terry, Frank Lampard, Rio Ferdinand, Ashley Cole, David Beckham, Michael Owen. Yêu cầu Southgate giúp đội tuyển Anh thi đấu tốt hơn trong một trận đấu hấp dẫn hơn tại World Cup 2022 là điều rất siêu thực. Đội hình hiện tại của tuyển Anh không quá mạnh như mọi người vẫn nghĩ.

Đội hình của tuyển Anh không sở hữu lực lượng quá mạnh tại World Cup 2022
Đội hình của tuyển Anh không sở hữu lực lượng quá mạnh tại World Cup 2022

Những vấn đề lực lượng

Maddison có sáu bàn thắng và bốn đường kiến ​​tạo trong 13 trận ra sân từ đầu mùa, nhưng chưa bao giờ thi đấu xuất sắc ở Champions League hay trong màu áo một câu lạc bộ lớn. Tiền vệ của Leicester City đã được liên kết với một số câu lạc bộ hàng đầu của Anh bao gồm Arsenal, Chelsea và MU, nhưng không ai sẵn sàng ký hợp đồng với cầu thủ này.

Jude Bellingham và Declan Rice là những trung vệ hiếm hoi của tuyển Anh có được phong độ đỉnh cao kể từ đầu mùa mà trong màu áo West Ham hay Dortmund. 

Những cái tên khác ở hàng tiền vệ Tam Sư như Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Calvin Phillips (Manchester City) và Conor Gallagher (Chelsea) đều gặp vấn đề về phong độ. Bellingham và Rice không tệ, nhưng thật vô lý khi kỳ vọng họ giúp Anh đánh bại Brazil, Pháp, Bỉ và Argentina. Hàng thủ Tam Sư càng thêm chật vật khi cả Jordan Pickford (Everton) và Aaron Ramsdale (Arsenal) đều mắc sai lầm kể từ đầu mùa. 

Nick Pope gây ấn tượng mạnh khi ra sân

Nick Pope gây ấn tượng trong màu áo Newcastle thời gian gần đây nhưng chưa từng đá chính ở một giải đấu lớn nào. Hầu hết các trung vệ của tuyển Anh cũng không có được phong độ cao nhất từ ​​đầu mùa giải. Trụ cột Maguire hầu như ngồi dự bị của MU, trong khi John Stones hay Kyle Walker đều gặp vấn đề về sức khỏe. 

Conor Cody cũng chơi không tốt ở Everton. Ben White được cho là tiền vệ ổn định nhất của Anh ở thời điểm hiện tại, nhưng anh chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ phải cho Arsenal. 

So với các ứng cử viên vô địch khác như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha và Đức, Anh không mạnh như bạn nghĩ. Hơn nữa, lối đá chậm và thực dụng ở cấp độ đội tuyển quốc gia khiến ý tưởng tấn công của Tam Sư có phần viển vông, đó là do phối hợp bài bản hoặc phản công.

Các nhà ĐKVĐ năm nay, Pháp, cũng giành chiến thắng nhờ những pha phối hợp và phản công tốt. Vì vậy, ảo tưởng lặp lại thành công ở World Cup 2018 hoặc Euro 2020 với một trận đấu hấp dẫn hơn có thể khiến ĐT Anh bị tổn thương. Hãy hy vọng Southgate hiểu điều đó.

Và trên đây là những thông tin liên quan đến việc tuyển Anh đừng nên ảo tưởng trước mùa World Cup 2022. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích cho bạn về lĩnh vực bóng đá. Và hãy luôn theo dõi xem trực tiếp bóng đá để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.