Cực sốc với số tiền thưởng mà đội tuyển nhận được khi vô địch World Cup 2022

Các cầu thủ vui mừng cầm cúp

Một chủ đề hot không kém đối với nhiều người quan tâm về World Cup 2022 chính là số tiền thưởng sẽ nhận được khi đội tuyển vô địch, nó sẽ là bao nhiêu? Hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin cụ thể về khoản tiền thưởng khổng lồ cho đội vô địch và các tuyển khi tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những con số ấn tượng về tiền thưởng của giải World Cup 2022

Vô địch World Cup 2022 là một sự vinh dự và nó cũng là mục tiêu lớn nhất của các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới. Bên cạnh ý nghĩa về thể thao, chức vô địch World Cup cũng mang về cho các Liên đoàn bóng đá số tiền thưởng khổng lồ, các cầu thủ “nặng túi”.

Đội tuyển vô địch World Cup
Đội tuyển vô địch World Cup

Theo như thông tin trước đó, FIFA đã mạnh tay chi 440 triệu USD tiền thưởng cho đội vô địch tại World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar. Con số này đã tăng tận 40 triệu USD so với kỳ World Cup trước, khi mà World Cup 2014 tổ chức tại Brazil mức tiền thưởng chỉ có tổng cộng 358 triệu USD. Ở năm nay FIFA có doanh thu lên đến 4,6 tỷ USD khi mà kỳ World Cup 2022 diễn ra, trong khi đó bản quyền truyền hình đã đóng góp đến 2,6 tỷ USD. Một con số cực kì ấn tượng.

Vậy tiền thưởng vô địch sẽ là bao nhiêu?

Chiếc cúp vô địch quý giá
Chiếc cúp vô địch quý giá

FIFA đã xác nhận vào tháng 4/2022 rằng nhà vô địch World Cup Qatar sẽ nhận được số tiền thưởng kỷ lục là 42 triệu USD, có nghĩa là sẽ lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Kể từ mùa World Cup 2002 trở về trước, các đội vô địch World Cup đã nhận số tiền thưởng rất khiêm tốn, không là gì so với năm nay. Nhưng từ năm 2006, số tiền thưởng đã được tăng lên, cao đột biến so với những năm trước đó để phù hợp với doanh thu của FIFA.

Vào năm 1982, đội tuyển Italia đã vô địch World Cup mà khi đó tuyển chỉ được ‘bỏ túi’ 2,2 triệu USD. Tức là chỉ sau 40 năm, số tiền thưởng cho chức vô địch World Cup đáng tự hào này đã tăng lên tận 20 lần. trong khi đó vào năm 1998, khi mà đội tuyển Pháp chỉ nhận 6 triệu USD tiền thưởng, cũng khá nhiều so với các năm trước nhưng con số này đã được tăng lên đến 38 triệu USD khi mà một lần nữa họ đạt được chức vô địch World Cup lần nữa, mất đến tận 20 năm để chờ cơ hội này. 

Số tiền ở các hạng mục khác của từng đội tuyển

Ngoài ra, các đội tuyển tham dự World Cup cũng đều nhận được tiền thưởng xứng đáng dựa trên vị trí cuối cùng của mình ở giải đấu bóng đá toàn thế giới này. Ví dụ như đội tuyển tiếc nuối dừng bước ở tứ kết sẽ được nhận thưởng 17 triệu USD. Nếu may mắn vào được đến bán kết, số tiền thưởng sẽ tăng lên , một mức thưởng khá cao là 25 triệu USD.

Các cầu thủ vui mừng cầm cúp
Các cầu thủ vui mừng cầm cúp

Dưới những vị trí này, thì nếu đội tuyển đáng tiếc dừng bước tại vòng 16 sẽ được nhận số tiền thưởng là 13 triệu USD. Với những đội chỉ góp mặt tại vòng bảng thì mức thưởng mà FIFA dành cho là 9 triệu USD. Đó cũng là những con số cực kì ấn tượng đối với mọi thứ hạng trong cuộc chiến bóng đá toàn thế giới World Cup 2022.

Ngoài ra, 32 đội tuyển khi tham dự giải đấu này sẽ được FIFA cấp cho 1,5 triệu USD trước khi giải đấu khởi tranh để nhằm hỗ trợ việc chuẩn bị tham dự sự kiện bóng đá World Cup 2022.

Các cầu thủ sẽ kiếm bao nhiêu tiền khi thắng giải

Các cầu thủ nổi bật tại World Cup 2022
Các cầu thủ nổi bật tại World Cup 2022

Là trong những thành phần quan trọng mang về chức vô địch cho đội bóng của mình, các cầu thủ cũng được hưởng lợi về mặt tài chính, sẽ được nhận một số tiền khi mà góp mặt. FIFA cho phép mỗi đội tự quyết định số tiền mà các cầu thủ sẽ nhận được. Vào năm 2006, đội tuyển Đức hứa sẽ tặng cho mỗi cầu thủ của họ một khoản tiền thưởng gần 400.000 USD nếu họ có thể vô địch World Cup trên sân nhà. Đây đúng là một điều khích lệ rất tốt dành cho các cầu thủ của đội bóng. 

Sự khuyến khích của các liên đoàn bóng đá

Tương tự như vậy, Liên đoàn bóng đá Australia cũng hứa sẽ bỏ ra khoảng 290.000 đô la Australia để cho các cầu thủ nếu họ có thể lọt vào vòng loại trực tiếp của giải đấu World Cup . Bên cạnh đó, các cầu thủ còn có cơ hội nhận được khoản tiền thưởng từ các doanh nghiệp và nhà tài trợ nếu may mắn lọt vào mắt xanh yêu thích của họ, điều đó thực sự hấp dẫn đối với các cầu thủ.

Vừa rồi là những thông tin mới nhất về số tiền thưởng sẽ được trao cho đội vô địch tại World Cup và mức xuống tay cực mạnh của hội đồng bóng đá FIFA. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ bất kì thông tin nóng hổi nào