Eden Hazard thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Bỉ hiện được xem là đội bóng sở hữu thế hệ vàng mạnh nhất

Bỉ đứng đầu bảng xếp hạng FIFA từ 9/2018 đến 2/2021 và được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, sức mạnh của đội tuyển gần đây đã bị đặt dấu hỏi. Những cái tên quen thuộc như Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne, Jan Vertonghen, Romelu Lukaku và đội trưởng Eden Hazard đang dần bước sang bên kia của đỉnh cao sự nghiệp nhưng thế hệ vàng của bóng đá Bỉ vẫn còn nguyên cơ hội hình thành kỳ tích ở World Cup này. Cùng Bongda24 tìm hiểu ngay trong bài sau.

Bỉ và bảng đấu được xem không mấy khó nhằn

Lịch thi đấu vòng bảng của tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Năm nay, ĐT Bỉ tham dự World Cup 2022 sẽ nằm ở bảng F cùng với các đối thủ Canada, Morocco và đương kim á quân Croatia. Đây được dự báo sẽ là thử thách khó khăn cho thầy trò Roberto Martinez để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Ngày Giờ Trận đấu
24/11 2:00 Bỉ và Canada
27/11 20:00 Bỉ và Maroc
01/12 22:00 Bỉ và Croatia
Bỉ hiện được xem là đội bóng sở hữu thế hệ vàng mạnh nhất
Bỉ hiện được xem là đội bóng sở hữu thế hệ vàng mạnh nhất

Nhận định về bảng đấu tại VCK World Cup 2022

Tại bảng F World Cup 2022 Croatia có lẽ là đối thủ khó khăn nhất của Bỉ. Đội bóng này đang là đương kim á quân nhưng khác với năm 2018, sức mạnh của Croatia không thể so với 4 năm trước. Sau 4 năm, Luka Modric và Ivan Perisic vẫn là trụ cột cho Croatia, dấu hiệu tuổi tác đã khiến cho hai siêu sao này không còn đáng lo như trước. Phong độ gần đây của đội bóng vùng Balkan cũng không thực sự ấn tượng.

Hai cái tên còn lại Canada và Maroc tuy không được đánh giá cao nhưng hoàn toàn là ẩn số có thể tạo ra nhiều bất ngờ. Canada đã thể hiện một bộ mặt ấn tượng ở vòng loại World Cup khu vực Bắc Mỹ khi đứng nhất bảng. Trong khi Maroc cũng có những ngôi sao ấn tượng và sẵn sàng tạo ra sự khác biệt trước Qatar.

Tuy nhiên, nhìn chung, đó là một nhóm có sự khác biệt rõ ràng. Nhiều khả năng Bỉ sẽ dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng và bị đối thủ cầm hòa ở vòng play-off. Đối với ba đội tuyển còn lại có lẽ sẽ có nhiều bất ngờ sẽ diễn ra.

Bỉ đang là đội bóng sở hữu thế hệ vàng đắt giá

Khao khát cùng thế hệ vàng nâng cao chức vô địch World Cup 2022

Từng giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia của FIFA, không quá lời khi nói rằng Bỉ đã có một “thế hệ vàng” của riêng mình trong hơn 10 năm qua. Nhiều ngôi sao của Quỷ đỏ có thể kể tên như Eden Hazard, Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku.

Giờ đây, các vị trí của họ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Quỷ đỏ sẽ rất khao khát được chứng kiến ​​họ mang về chức vô địch để chứng tỏ danh hiệu “thế hệ vàng” của mình.

Với kinh nghiệm và lối chơi quyết tâm, Hazard thực sự là mối đe dọa đối với hàng thủ của đối thủ. Danh hiệu “Quả bóng bạc” mà anh giành được tại World Cup 2018 là minh chứng cho điều này.

Bỉ với quyết tâm giành được cúp vô địch tại mùa giải 2022
Bỉ với quyết tâm giành được cúp vô địch tại mùa giải 2022

Eden Hazard dành hết quyết tâm tại lần thứ 3 được tham dự World Cup

Anh chia sẻ quyết tâm trong lần thứ ba tham dự World Cup cùng ĐT Bỉ: “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đến Qatar và giành chiến thắng ở đó. Tôi muốn có thể thi đấu mà không gặp vấn đề gì và trở lại phong độ như trước đây “. 

Hazard trong vai trò là đội trưởng của ĐTQG Bỉ có thể tiến xa hơn vị trí thứ 3 của mùa World Cup 2018 tại Nga và với mong muốn mang về danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên tại mùa giải World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar. Đó thực sự là thách thức lớn đối với họ. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể xảy ra, bởi nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm cao độ nên sức mạnh của đội tuyển Bỉ trong thời gian qua rất đáng được coi trọng và kỳ vọng.

Eden Hazard cái tên rất được kỳ vọng làm nên lịch sử
Eden Hazard cái tên rất được kỳ vọng làm nên lịch sử

Ngôi sao thế hệ vàng Eden Hazard

Với đôi chân ma thuật từ khi còn trẻ, không có gì ngạc nhiên khi Eden Hazard trở thành một ngôi sao của “Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ” và trở thành một siêu sao của giới bóng đá.

Điểm mạnh nhất của Eden Hazard

Hai điểm mạnh nhất của Hazard là tốc độ và kỹ thuật cá nhân, thường được giới chuyên môn ví von là” khó tin “đến” mê hoặc”. Điều này cho phép anh ấy chơi cả ở vị trí tiền vệ tấn công lẫn tiền vệ cánh với hiệu quả ấn tượng như nhau. Tuy nhiên, cầu thủ 31 tuổi cảm thấy thoải mái nhất khi tấn công đối phương từ vị trí xuất phát bên cánh trái và xâm nhập vào trung lộ.

Còn vai trò số 9 mà Hazard đã nhiều lần thể hiện dưới màu áo Chelsea mùa này thì sao? Huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez nhắc lại: “Đối với tôi, Eden Hazard không phải là một “số 9” ảo. Tôi sẽ không sử dụng anh ấy ở vị trí đó cho đội tuyển Bỉ. Chúng tôi có Romelu Lukaku, Michy Batshuayi và Dries Mertens.”

 Eden Hazard sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt
Eden Hazard sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt

Eden Hazard nổi tiếng với sức sáng tạo tuyệt vời

Hazard được coi là bậc thầy kiến ​​tạo và ghi bàn nên được đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công hấp dẫn nhất thế giới. Anh nổi tiếng với sức sáng tạo tuyệt vời, đã ghi 6 bàn và kiến ​​tạo 5 lần trong chuyến làm khách của Quỷ đỏ tại vòng loại World Cup 2018 và ở Euro 2016.

Hazard cũng nằm trong top các cầu thủ kiến ​​tạo xuất sắc nhất giải đấu. Tóm lại, mỗi khi Hazard “nói chuyện” thì rất khó để ngăn cản anh. Eden Hazard tin rằng đội tuyển Bỉ phải mang được một danh hiệu về để xứng đáng với danh xưng “thế hệ vàng” đã theo chân họ suốt 10 năm qua.

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ đến quý khán giả về Eden Hazard thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022.